CHAPTER 37

1.1K 36 1
                                    

Kakaisip ko kay William ay hindi ko namalayan na may dumating pala. "Ate Rheane." rinig kong sigaw nito.

"Ohh bakit?" tanong ko kay Wendy.

"I need your help, pretty please." sabi nito sakin.

"Ha? Bakit?" tanong ko sakanya.

"Sakto nakabihis ka na, tara na." aya nito sakin tyaka nya ko inalalayan.

"Iha kumain ka muna." sabi sakin ni manang.

"Mamaya na Wendy kumain na muna tayo." aya ko kay Wendy si manang naman daw ay kumain na sila.

"Bakit ba tayo pupuntang mall?" tanong ko sakanya.

"Kasi kailangan ko maganda ako sa friday, ipapakita ko sa mandurugas na yun na wala ng mas gaganda sakin." sabi nito sakin haha.

"Bakit hindi mo pag selosin si Tyler?" tanong ko sakanya.

"Pano nga ate, last time na ginawa ko yun wala naman syang pake." reklamo nito hahaha, in denial lang din yung gago na yun.

"May kilala ako, gusto mo?" tanong ko sakanya.

"Seryoso ate Rheane?" tanong nito sakin. "Enebe nakakaheya." pabebeng sabi pa nito haha.

"Oo." sagot ko sakanya tyaka ko sinubo yung huling pagkain na nasa plato.

"Pwede favor Wendy? Pakuha yung toothbrush ko sa kwarto namin tinatamad ako umakyat eh." sabi ko sakanya at awkward na ngumiti.

"Ayoko ate Rheane, magagalit si kuya ayaw nun na may pumapasok sa kwarto nya este kwarto nyo. Ihihingi nalang kita ng extra toothbrush kay manang." sabi nito sakin tyaka tumayo at nag tungo kay manang.

"Ohh eto na." sabi nito sakin at inabot yung toothbrush.

"Bakit dalawa?" tanong ko sakanya.

"Syempre ate Rheane mag toothbrush din ako." irap nito sakin, attitude din to magkapatid nga sila ni William.

Tyaka ako nag toothbrush dito na sa lababo pagkatapos ko ay si Wendy naman yung nag toothbrush.

"Iha isama nyo si Perla para may magbibitbit ng bibilin nyo." sabi sakin ni manang.

"Manang its fine po, I can handle my sister in-law." sabi ni Wendy kaya tinanguan sya ni manang.

"Mag-iingat kayong dalawa." bilin samin ni manang bago kami sumakay sa sasakyan ni Wendy.

"So ate Rheane sino yung irereto mo sakin?" tanong nya.

"Actually he know you." sabi ko sakanya.

"Ha?" tanong nito sakin.

"Si Thimothy." sagot ko.

"As in Thimothy Alvarez? Close mo sya ate?" tanong nya.

"Hmm nakasama ko sya dati sa isang project, mabait yun untill now nga chinachat parin nya ko." sagot ko sakanya.

"Ang alam ko meron ng jowa yun ehh." reklamo nya sakin.

"Meron nga pero kilala mo ba kung sino?" tanong ko sakanya.

"The who?" tanong nya sakin.

"Si Mica yung ka fling ngayon ni Tyler." sagot ko sakanya.

"What ang landi talaga ng lalaki na yun pati yung Mica goshh. Ang gwapo kaya ni Thimothy." gigil na sabi ni Wendy.

"Kaya nga double purpose yun. Pag seselosin nyo si Mica at Tyler." sabi ko sakanya kaya vinidio call ko si Thimothy.

"Hey boi!" bati ko sakanya.

Accidentally Nanny [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon