Natatakot ako kasi masyado na kong napapalapit sa kanila lalo na sa mag ama. Kahit in the first place wala dapat ako dito."Oyy ang lalim ng iniisip natin jan ahh." biglang sabi ni William kaya nilingon ko ito kaso binugahan ako ng usok ,tangina kaya hinawi-hawi ko ito.
"Don't tell me na ako iniisip mo." sabi nito sakin habang nag i-smoke parin.
"HAMBOG!" singhal ko rito na kina ngisi nya, tangina neto.
"Alam mo bang masama sa ---
"Concern ka sa'kin? " putol na tanong nito habang nakangisi parin na kinakaba ko, tangina anong klaseng ngisi yan? At ano nanamang nangyayari sa puso ko?
"Sayo ?? huhh asa ka, mas concern ako sa kalikasan kasi nag dadala ka pollution, tyaka sa health ng second hand smoker na katulad ko. Do you note na 70 % ng usok ng sigarilyo yung nalalanghap namin kesa sainyong smoker na 30 % lang ." sagot ko rito sabay irap ko na syang dahilan kaya nya tinanggal ito sa bibig nya at pinatay.
Buti naman.
"Happy now? " tanong nito.
"Very much. " tugon ko sakanya. Ang dami kong gustong itanong tulad ng nasaan yung nanay ni Miggy kaso wala akong karapatan na mag tanong kaya nanahimik nalang din ko at pinakiramdaman ito.
Plus yung puso ko hindi na normal yung tibok nito. Hindi naman ako manhid para di maintindihan yung nangyayari sakin kada malapit si William . Basta nagising nalang ako isang araw na ganto na.
Kailangan kong itigil tong kahibangan na to habang maaga pa para maiwasan ko ang pagkasawi ng puso ko.
"Ahh William pasok na ko sa loob. " paalam ko rito kasi parang lalabas na yung puso ko sa sobrang lakas ng kabog nito.
"Naiilang ka sakin noh? Konti nalang talaga iisipin ko na may gusto ka sakin." sabi nito na tila bang nang aasar na kinahinto ko papasok.
Kaya bumalik ako sa kinauupuan ko kanina at tinaasan ko sya ng kilay. Deputa buti nalang alam ko kung pano kontrolin yung emosyon ko.
"Pinag sasabi mo ? " tanong ko rito.
"HAHAHA if you see your face right now, its look like disgusting para kang natatae na ewan. " sabi nito sa'kin, kaya nilapitan ko siya at kinapa ko yung noo nya.
"Hey hey what are you doing? " tanong nito sakin sabay hawi ng kamay ko.
"Hala totoo nga ba yun ? katapusan na ba ng mundo ? tumawa ka. " sabi ko rito na hindi parin halos makapaniwala.
"Tsk" sabi lang nito sakin okay seryoso na ulit "Masama bang tumawa? " tanong nito sakin.
"Hmm hindi naman. " sagot ko sakanya "Pero pag ikaw kasi-- isa yung himala hahaha." sabi ko rito na may kasamang tawa.
"Ikaw nga mukang bakla tumawa eh, nag reklamo ba ko? " sagot nito sakin na kinatigil ko gagong to pasmado yung bibig. Eh ano naman ngayon kung malakas ako tumawa? sinamaan ko lang sya ng tingin.
"Ohh chill mag judge ka muna." sabi nito sakin tangina anong trip nito sa buhay ? This time tinaasan ko na sya ng isang kilay.
"Ikaw nga umamin ka sakin. Anong tinira mo ?" tanong ko sakanya kasi nawiwirduhan talaga ako sa kanya , ngayon naman sya na yung masama yung tingin sakin kaya ngumuso ako.
"You know what --
" I don't know what. " putol ko sa sasabihin nya.
"Tsk. nevermind. " sagot nito sakin.
"Ano sabihin mo na, wag ka mahiya sakin makapal naman muka mo." sabi ko rito haha.
"Crazy." komento nito.
BINABASA MO ANG
Accidentally Nanny [COMPLETED]
RomantizmSeries 1: Nang dahil sa isang maling akala hindi alam ni Rheane Eicy Decastro kung siya ba ay magiging dehado o makokompleto. Kahit ang nais lamang ng dalaga ay masaya at simpleng pamumuhay pero napunta sya sa sitwasyon na hindi naman dapat at sim...