Rheane P.O.V
Nabigla din ako sa nalaman ko ngayon but I'm happy too because baby is a blessing.
Ayaw ko man magtumungo dito sa taas pero mapilit si William kaya I don't have any choice. Ilang minuto palang ng maihatid ako ni William dito ay bumukas yung pinto at pumasok si Miggy na nakabusangot.
"Ohh bakit sad yung baby ko?" bati ko sakanya.
"Mama I'm out of place downstair, they are all busy talking about the baby." sabi nito at ngumuso pa.
"Halika ka dito?" aya ko sakanya, kaya sumampa ito sa higaan para makalapit sakin pagkalapit nya ay kinandong ko sya pero umalis to sa pagkakakandong.
"Mama baka maipit si baby po." sabi nito haha. Ang cute nya talaga lalo na pag nagtatagalog kaya kinurot ko tung pisngi nito.
"Aww mama." reklamo nito kaya tinigil ko na yung pagkurot ko sa pisngi nya.
"Masaya lang sila anak kasi may kapatid ka na. Bakit hindi ka ba happy?" tanong ko sakanya tyaka ko inayos yung buhok nya.
"Of course I'm happy mama." sabi nito.
"Dapat responsible ka na ngayon ahhh, wag na gagawa ng kalokohan kasi kuya ka na." sabi ko sakanya.
"Kuya?" tanong nya sakin.
"Oo kuya Miggy ka na, a big brother." sagot ko sakanya.
"It's sound cool." sabi nito kaya napangiti ako kasi hindi na sya nakabusangot tulad ng bungad nya kanina.
"Hello baby, it's me your kuya Miggy." sabi nito at tinapat pa yung tenga nya sa tiyan ko and he slightly press it.
"Mama why my sibling didn't kick, like tita Stella womb?" tanong nito sakin.
"Baby don't you love me?" tanong nito sa tiyan ko.
"Anak blood palang siya hindi pa talaga sisipa hahaha." tawang sagot ko sakanya.
"Heyy buddy grow up faster. I'm excited to play with you. I promise that I'm going to be responsible kuya to you." kausap nito sa tiyan ko. Wahhh ang sweet naman ng baby Miggy ko.
"Mama why are crying?" tanong nito sakin kaya tumayo sya sa kama at pinunasan yung pisngi ko gamit yung maliit nitong hinlalaki.
"Na touch lang si mama sayo, hindi ako umiiyak. Tear of joy lang to." sagot ko sakanya .
"Mama don't cry again, it's bad to you and to my sibling." sabi nito sakin tyaka nya ko kiniss sa labi.
"At saan mo nalaman yan?" tanong ko sakanya.
"I hear it to mammela and grandma, they said to daddy that don't make you cry or stress you out. So I'm going to protect you and my sibling as a big brother." sabi nito.
"Ang sweet talaga ng baby Miggy ko. " sabi ko sakanya tyaka ko sya niyakap.
"Mama I'm a big boy now." sabi nito sakin at napakamot pa sa batok nya.
"Kahit na mag ka girlfriend ka pa or mag asawa ikaw parin yung baby Miggy ko." sagot ko sakanya.
"Mama." reklamo nito sakin.
"Nak papiga nga ng pisngi mo." sabi ko sakanya.
"No mama." sagot nito sakin tyaka nya nilagay yung kamay nya sa magkabilang pisngi nya.
"Promise hindi ko masyadong kukurutin." sabi ko pa sakanya goshh.
Eto ba yung pregnancy hormones na sinasabi nila? Gusto kong panggigilan si Miggy, pero sinasabi ng utak ko na baka ma trauma din to sakin gaya kay Stella.
BINABASA MO ANG
Accidentally Nanny [COMPLETED]
RomanceSeries 1: Nang dahil sa isang maling akala hindi alam ni Rheane Eicy Decastro kung siya ba ay magiging dehado o makokompleto. Kahit ang nais lamang ng dalaga ay masaya at simpleng pamumuhay pero napunta sya sa sitwasyon na hindi naman dapat at sim...