Bruce P.O.V
"Hey brute." bati ko kay William ng dumating ito dito sa dalampasigan habang hinihila hila yung tali ng saranggola.
Actually its too much fun. Bakit kasi ngayon ko lang nadiscover to?
By the way I'm Bruce Perez and this resort is my family business. I admit that I'm talkative but that's my way to be observant.
"Where's Rheane babe? " tanong nitong si Tyler na pinapalipad parin yung saranggola n'ya pero biglang hinila ni William yung tali ng saranggola nito kaya ito bumagsak.
"What the fu-fudge brute? ang hirap kong pinalipad yun." reklamo ni Tyler kay William tyaka nito pinuntahan yung pinagbagsakan ng sarangola nito na malayo layo rin.
"Wait me tito ninong I will help you. " sabi ni Miggy pero naka alalay parin ito sa tali ng saranggola n'ya.
"Ikaw nga William umamin ka sakin." sabi ko rito habang nakatingin sa saranggola ko.
"Tsk. wala akong aaminin sayo." sagot nito sa'kin tyaka umupo sa buhangin.
"Were friends brutes aside from Ian I know to read your actions too, you can't fool me." sabi ko rito pero tinignan lang ako nito.
"Tsk. what is it?" tanong nito sakin.
"About Rheane." sagot ko rito.
"What about her?"
"Come on brute." reklamo ko sakanya.
" Akala mo hindi ko napapansin? kanina nung magkasama kami bigla kang lumapit at ibinigay si Miguel kay Rheane. " dagdag ko pa rito.
"It's her job." sagot nito sakin.
"Ehh yung pag agaw mo ng barbecue na ibibigay ni Tyler kanina." sabi ko nanaman.
"I'm hungry that's why I stole it." sagot nito sakin.
"How about nung tinawag ni Tyler si Rheane na babe? " tanong ko rito na kinadilim ng muka nito.
Damn!!! haha look who's in denial ?
"What now? " tanong ko sakanya habang nakangisi.
"Tsk I don't know." yun lang yung sagot n'ya sakin.
I hope that he's not confused. Rheane and Stella has same personality. Ang pagkakaiba lang nila is the way ng pananalita , Stella has a calm voice while Rheane is too loud.
All I know is William is in trouble right now. Trouble that I called love.
---
NAALIMPUNGATAN ako ng may biglang tumapik sa braso ko.
"Wake up " sabi nito sakin. Alam kong si Wendy ito kasi sya lang naman may access dito sa silid na to.
"Hmm." tanging tugon ko rito.
"Bumangon ka na jan sabi ni kuya , kakain na daw." sabi sakin ni Wendy.
"Hala gaano katagal ba akong nakatulog? " biglang tanong ko sakanya ng bigla itong nag bilang sa daliri n'ya. "Almost 3 hours." sagot nito sakin.
"Napahaba yung idlip ko pasensya na." sabi ko rito.
"Okay lang yun, tara na nagugutom na yung magandang bulate ko sa tyan. " sabi nito sakin kaya bumangon na ko tyaka nag toothbrush at nag hilamos.
"Ohh Rheane kain na." biglang sabi sakin ni Bruce sabay abot sakin ng plato kaso inagaw ni William.
"Here." sabi naman ni Wendy sabay abot sa'kin ng plato.
"Salamat."sabi ko rito tapos nginitian nya lang ako. Nagsasandok na ko ng kanin ko ng may biglang naglagay ng ulam sa plato ko kaya nilingon ko ito.
"Tikman mo masarap yan, parang ako." sabi sa'kin ni Tyler na patuloy parin sa pag lalagay ng ulam sa plato ko.
BINABASA MO ANG
Accidentally Nanny [COMPLETED]
RomanceSeries 1: Nang dahil sa isang maling akala hindi alam ni Rheane Eicy Decastro kung siya ba ay magiging dehado o makokompleto. Kahit ang nais lamang ng dalaga ay masaya at simpleng pamumuhay pero napunta sya sa sitwasyon na hindi naman dapat at sim...