EPILOGUE

2.2K 56 16
                                    

RHEANE

All I want was a simple life, malayo sa kinalakihan at kinasanayan ko. Nag model ako para makalayo kila mamme and dadde para tumayo sa sarili kong paa but I realize na ayaw ko ng ganung buhay dahil mas lalong dumami yung nakikisawsaw sa buhay ko. Nakalayo nga ako pero yung privacy ko naman yung nawala.

It's not easy to give up my career. Pinapirma ako ng kontrata na babalik ako after 5 years para sa anniversary ng Agency, so I agree on it. Kasabay ko yung pinsan ko na si Jordan. I was very happy nung time na yun pero pag uwi ko sa bahay ay sumalubong sakin yung lalaking mapapangasawa ko daw.

Dahil dun, tumakas ako at nanatili ng ilang taon kasama yung mga katutubo. My life was fine and I learn a lot sa pamumuhay doon pero syempre dumating din sa point na kailangan ko ng bumalik .

I decide na kila Freya muna ako titira kaso sa hindi inaasahang pagkakataon napangkamalan akong nanny, dahil dun napalapit na ng tuluyan yung loob ko sa alaga ko aside the fact na pati sa ama nito.

I was accidentally nanny but I still believe that destiny makes it happen para makilala ko yung kokompleto sa buhay at pag katao ko.

"Commander." tili ng bunso ko. Jusko bakit naman lahat ng kapilyahan sinalo ng prinsesa namin.

It's been a years, marami na din ang pagsubok na natapos, may nawala at may dumating.

Miguel is now 13 years old, while yung triplets na sila Limuel, Samuel at Gemuel naman 8 years old na and lastly yung bunsong prinsesa namin ay 5 years old. Her name is Gaea Heyll D. Carter. Ang nuknukan ng pilya kong anak.

"Commander can you braided my hair." sabi nito na naka lugay yung wavy nitong buhok at naka jersey nanaman ito, wag naman sana syang mag tomboy. Well hindi naman ako against sa LGBTQ pero syempre kasi only girl lang namin tong prinsesa namin na to.

"Gaea ilang beses ko bang sasabihin sayo na tawagin mo kong mama tyaka bakit ganyan nanaman yung suot mo? " sabi ko rito tyaka ko sya kinandong at na rinig ko itong humagikgik

"Because commander I want to be twini winnie like Miggy, Earl, Sam and Gem." sagot nito sakin.

At sakto naman na bumaba sila Miggy at yung tatlo na may bunny headband na suot. Yung kandong ko naman na bata ay humahagikgik lang habang nakatingin sa mga kuya nito.

"Gaea ilang beses ko bang ipapaalala sayo na tawaganin mo silang kuya tyaka mama itatawag mo sakin hindi commander." sabi ko rito habang tinatali yung buhok nya.

"Why boss po always call you commander? Bakit ako po indi pede?" tanong nito sakin na kina buntong hininga ko.

"And lastly po commander wala naman po Kuya sa pangalan nila." dagdag pa nito.

"Gaea Heyll." warning ko rito tyaka ko tinali ng san rio yung buhok nito.

"Ohhh anong ganap dito ?" bungad ng magaling kong asawa.

"Boss, si commander po." sumbong nito at bumaba sa pagkakakandong ko.

"Pinipilit nya po na Kuya yung pangalan nila." sabi nito at tinuro nito yung mga kuya nya na tahimik lang.

Ganyan yang bata na yan napaka sipsip sa ama at mga kuya nito. Itong mga siraulo naman na mag-aama ko hinayaan lang nila si Gaea tulad ngayon pinag suot sila ni Gaea ng bunny headband.

Noong nakaraan naman nilagyan nito ng sticker na hello kitty yung muka ng ama at mga kuya nya tyaka pumasok sila na may sticker sa muka. Ayaw daw nilang ma upset yung prinsesa nila kaya hinahayaan lang nila at hindi talaga inalis yun hanggang makauwi sila ganun din si William.

"Anak oo boss ako sa office pero dito sa bahay daddy nyo ko kaya daddy itatawag mo sakin. Tyaka ako lang tatawag sa mama mo ng commander wag mo kong gayahin. " paliwanag ni William rito.

Accidentally Nanny [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon