Chương 7: Nhất kiến chung tình

9.4K 695 143
                                    

Vương Nhất Bác cứ như vậy trôi qua một năm cuộc sống Đại học mơ mờ hồ hồ. Ngoài những ngày có lịch học và lịch tập luyện ở câu lạc bộ bóng rổ, vào ngày nghỉ, cậu thường xuyên mang theo Tiểu Bạch, dạy cậu nhóc trượt ván. Nếu không sẽ tới câu lạc bộ đua xe motor tại ngoại thành B thị chạy vài vòng. Một năm vừa rồi có vài dịp nghỉ lễ gồm lễ quốc khánh, nghỉ đông, nghỉ tết, cậu đều trở về L thị thăm ông bà, các bác, cô út và cậu út.

Hôm nay là ngày thi cuối cùng, kết thúc sẽ chính thức bước vào nghỉ hè đầu tiên của sinh viên đại học năm nhất. Từ trường thi bước ra, Vương Nhất Bác đã trông thấy xe nhà mình đợi trước cổng, vỗ vỗ vai Tiểu Bạch một cái ý tạm biệt, cậu đi thẳng ra xe

"Bảo bối, xong rồi sao?" Vốn Vương Nhất Bác nghĩ sẽ là Tưởng Phóng đón mình như thường lệ, không ngờ mở cửa đi ra lại là ba Vương.

"Ba, sao ba lại tới?"

"Tới đón con, kia là bạn con quen sao, đi, ta mang hai đứa đi ăn" Ba Vương cũng để ý hành động vỗ vai bạn học của con trai, nếu không phải thân thiết, con trai bảo bối của ông còn lâu mới làm ra hành động đó!

"Cũng được, Tiểu Bạch" Vương Nhất Bác quay người, vẫy tay với Tiểu Bạch còn ngơ ngác đứng ở cổng, cũng không mang nhiều biểu cảm lắm, giới thiệu "Đây là ba ba tớ, ba, đây là bạn con, Tiểu Bạch"

"A, cháu, cháu chào chú Vương, cháu là Vương Bác Văn, chú cứ gọi cháu là Tiểu Bạch liền được"

"Chào cháu, xem ra suốt một năm qua cháu đã làm bạn bên cạnh Nhất Bảo nhà chú, cảm ơn cháu" Ba Vương chân thành nói lời cảm ơn, luôn nhìn con trai đi học, ra về chỉ có một mình suốt mấy năm nay, ông cùng vợ đều đau lòng muốn chết.

"Không đâu ạ, A Bác chịu làm bạn với cháu khiến cháu cũng rất vui vẻ" Tiểu Bạch xua xua tay, không dám nhận lời cảm ơn trịnh trọng của vị trưởng bối trước mặt.

"Tiểu Bạch, ba nói muốn đưa chúng ta đi ăn" Vương Nhất Bác nhìn không nổi hai người khách sáo qua lại, lạnh lùng đánh gãy

"Vậy, vậy được, để tớ nhắn tin nói cùng anh họ một tiếng" Tiểu Bạch định lấy điện thoại thông báo cho Tiêu Chiến, sau đó, cậu nhìn thấy người đã đi ra trước cổng luôn rồi "Ý, chú Vương, chú đợi cháu một chút"

"Tiểu Bạch, em chạy đi đâu vậy hả?" Tiêu Chiến tìm người không thấy, lúc này lại thấy cậu từ xa chạy lại, bật cười rút khăn trong túi quần, để cậu lau mồ hồi, dù sao cũng đã là tháng sáu, rất nóng

"Anh họ, ba ba của bạn em muốn đưa bọn em đi ăn" Tiểu Bạch vừa nói vừa nhìn về vị trí ba Vương cùng Vương Nhất Bác đang đứng "Cho nên không đi cùng anh được"

"Không, không sao" Tiêu Chiến đúng lúc nhìn qua, đối mặt cùng Vương Nhất Bác, cảm thấy ngượng ngùng pha chút tội lỗi vì bản thân có ý nghĩ không an phận, liền vội vã cúi đầu nên không hề biết người kia đang ngây người nhìn anh chăm chú "Em đi đi, nghỉ hè vui vẻ đó"

"Vâng, bye bye anh họ" Tiểu Bạch vẫy tay tạm biệt Tiêu Chiến. Vốn cậu hẹn anh họ thi xong cùng đi ăn trưa, dù sao chiều nay cậu cũng sẽ trở về X thị nghỉ hè hai tháng. Nhưng ba của huynh đệ muốn mời cậu đi ăn, không thể từ chối, mà đưa anh họ đi cùng, lại không hợp lễ nghi, đành ủy khuất anh họ thôi.

[BJYX] NỤ CƯỜI CỦA EMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ