Chương 60: Nổi giận

5.2K 355 65
                                    

Mở đầu bữa tiệc, Tiêu lão gia tử trước tiên phát biểu vài lời như đây là đứa cháu trai ông cụ thương yêu nhất, nhiều năm rời nhà học tập vân vân, cuối cùng chính là vài lời như anh sắp trở thành chính khách, hy vọng mọi người nhiều chiếu cố.

Mọi người yên lặng nghe lão gia tử phát biểu, càng nghe càng kinh hãi, xem ra mọi người đã đánh giá thấp mức độ sủng ái của ông đối với đứa cháu trai chưa từng xuất hiện này.

Sau là chính chủ Tiêu Chiến đứng lên nói lời cảm tạ mọi người có mặt tại đây, sau đó cùng Vương Nhất Bác mở rượu vàng, nếu đổi lại Vương Nhất Bác là nữ nhân, tất cả mọi người sẽ đều nghĩ đến hôm nay là lễ thành hôn của tam tiểu thiếu gia Tiêu gia chứ không phải là sinh nhật anh nữa.

Ba Tiêu càng nhìn càng cảm thấy không đúng, nhưng không đúng chỗ nào ông lại nghĩ không ra. Mẹ Tiêu lúc nhìn tới hai thân ảnh sát nhau, đột nhiên ngộ ra thời gian vừa rồi con dâu cùng con trai cả du thuyết là chuẩn bị cho chuyện gì. Bà có chút hoảng hốt, len lén nhìn sang chồng, thấy ông hơi nhíu mày, bà càng sợ hãi. Trong nhà này, ngoài lão gia tử thì chồng bà là người duy nhất có uy vọng, mọi người đều ít khi làm trái ý ông. Tuy bà đau lòng khi thấy con trai cùng con nuôi có thể là cái gì kia, nhưng quan trọng hơn là bảo vệ con trai trước rồi nói sau.

Mẹ Tiêu quyết định xong, nhìn một vòng người Tiêu gia cùng khách mời, có chút không hiểu, Tiêu lão gia tử cả mặt hài lòng, còn gật đầu nhỏ giọng nói cùng Lục lão gia tử, thái độ giống như không thấy chút gì lạ ở hai người cháu, bà nhìn tiếp qua những người khác ở Tiêu gia, mọi người đều là ngạc nhiên, cái kiểu ngạc nhiên này rất khó nói, nó giống như không ngờ hôm nay hai đứa lại làm vậy mà không phải ngạc nhiên vì sao hai đứa lại rót rượu và cắt bánh kem cùng nhau.

Bữa tiệc sau khi Tiêu Chiến cùng Vương Nhất Bác cắt bánh kem mới chính thức bắt đầu. Hai người vui vẻ làm xong, trở lại bên người Tiêu lão gia tử, chỉ nghe ông cụ vui vẻ nhỏ giọng hỏi Tiêu Chiến

"Xem như là tiệc đính hôn của hai đứa, quà sinh nhật này, cháu có thích không?"

"Cháu rất thích, chỉ là...thiếu mất nhẫn đính hôn" Tiêu Chiến vui, nhưng lại có chút tiếc nuối

"Một lát em đeo cho anh, em có chuẩn bị" Vương Nhất Bác ghé vào tai anh thì thầm. Lần trước thất tịch, quà của cậu tặng anh là một bộ dụng cụ vẽ được đặt hàng từ Pháp. Lần này là bộ nhẫn đôi tình nhân phía trong có khắc tên hai người.

"Ông nội, hai người bàn nhau từ lúc nào?" Tiêu Chiến nghe cậu nói xong, bật cười nhìn Tiêu lão gia tử

"Là lý tưởng lớn gặp nhau" Vương Nhất Bác sửa lại

"Hôm trước ông cùng Nhất Bác nói, thằng bé bảo có chuẩn bị nhẫn, nên ông nội mới nghĩ tới. Cháu thích liền tốt"

"Ba, nhẫn gì ạ?" Ba Tiêu đang đi đến, nghe vậy hơi khó hiểu mới hỏi lại

"Sẽ nói với con sau" Tiêu lão gia tử khoát tay cho hai cháu trai yêu quý rời khỏi, không quan tâm con trai, quay đầu nói chuyện cùng lão bằng hữu

Bữa tiệc này có rất nhiều công tử tiểu thư khuê các cùng người nhà tới tham dự. Bọn họ đầu tiên là tò mò về tam tiểu thiếu gia thần long thấy đầu không thấy đuôi, thứ hai là nghe nói Tiêu gia còn nhị thiếu và tam thiếu chưa kết hôn, cũng là một cơ hội.

[BJYX] NỤ CƯỜI CỦA EMNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ