3 Words 8 Letters

219 14 28
                                    


*************



Thorin Odelle Alvarez

Nakauwi ko lang sa mansyon galing sa kabilang bayan kasama si Dawn, this is probably the best day of my life! I got a kiss from her!

Masaya akong nag lakad papasok sa mansyon, gising pa sina manang at mukhang nag luluto sila. Pumunta ako sa kusina para tingnan ang ginagawa nila "Manang ano pong niluluto niyo?". Masaya kong tanong sa kanilang lahat. Ngumiti saakin si manang "Letche flan young master, inutos po ni ma'am Trinity". Paliwanag saakin ni manang. Tumango at hindi na sumagot kay manang. Lumakad na ako at umakyat papuntang kwarto.

Nag pahinga ako sandali bago nag shower at pag tapos ay agad akong nag palit ng kumportableng damit bago ako humiga sa kama. Inilabas ko ang cellphone ko at pinag masdan ang mga litratong kinuha namin ni Dawn na mag kasama, pati na rin ang mga stolen niya. How did my girl became so perfect? How did the universe come up with you? I can't help but giggled, she's really cute specially when she eats.

I will make her mine, I promise that to myself. Even if I have to threatened every single guy at St. Valentine, I'll do it so no one would touch what's mine. I can wait silently but if I'll do what I always do, it might be too late. I have to make a move so she'll be mine.

Nahirapan akong pumili sa mga litrato namin kaya naman ang pinili ko na lamang ang litrato naming mag kasama kami habang nanood ng fireworks.

Abala ako sa pag tingin ng mga ito paulit ulit hanggang sa hindi ko na namalayan na naka tulog na pala ako.

Mahimbing akong natutulog ng biglang sipain ni ate Trinity ang pintuan ng kwarto ko dahilan kung bakit ako nagulat at biglang magising.

"Who are you!?". Pasigaw kong wika. Tumawa siya saakin "Shut up lover boy it's me your beautiful sister, we're going to Manila dumb ass get up". Tugon saakin ni ate. Tumingin ako sa wristwatch ko "What? It's 3 am in the morning! I haven't had enough sleep". Pag rereklamo ko sa kaniya. "I forgot to remind you that we'll attend the conference for mom and dad". Kalmado niyang wika saakin. "Now get your ass up and pack a back, we'll leave now". Masaya niya pag dagdag. Ako naman nakakunot ang noo at sumunod na sa kaniya, kumuha lamang ako ng mga gagamitin ko at inilagay lahat sa isang back pack.

Nag hilamos ako ng mukha at nag palit ng long sleeves at jeans. Pag tapos ay agad akong bumaba, naka bihis na rin si ate at naka hands ang mga gamit niya. May inabot si manang ay tupper wear kay ate mukhang iyon ata ang pinagawa niyang letche flan. She snapped her finger "Hey snap out of it, wake up". Wika niya saakin kaya naman nagising na ako sa realidad.

If I had I known sana hindi na ako natulog para hindi ako mabibitin. "Here eat this para magising ka". Pag abot niya saakin ng lalagay, kinuha ko iyon at kinain na lamang para magising ako. This sweets might help. Dalawang oras lang naman ang byahe papuntang Manila.

Before The Lightning Strucks (KOV #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon