Agad akong napabalikwas sa kama.
"Shit! Your flight, Miguel!" natataranta kong paalala. He didn't move an inch. Nanatili ang posisyon niya mula sa yakapan namin kanina. Ang kanang braso ay nakaratay sa kama, habang ang kanan ay nakapatong sa kanyang tiyan, nagpapahinga mula sa paglalaro sa aking buhok.
"Oops!" he chuckled. "Missed it, I guess?"
I glared at him. "Paano ang mga kapatid mo? You should've reminded me!"
He playfully groaned, as if really stressed out. Lalo lang tumalim ang tingin ko sa kanya.
"Come here, I want to cuddle more, please, Luna?"
Oh, damn it! Now I cannot maintain my glare! Damn it, Miguel! He's such a cuddle person! I never thought he's this clingy! And I never thought I'd love clingy, and find it cute! Ugh!
He chuckled when I let him pull me back into his arms, encircling them around my waist and chest. Pumikit siya at ipinatong ang ilong sa aking buhok, habang ang kanyang labi ay nararamdaman ko sa aking sentido.
Gently, I felt his thumb carressing my right arm, and the side of my waist. I sighed at the comfort.
"Do you love me?" he whispered.
Agad akong napatingala sa kanya. Nakatingin siya sa kawalan. Nang gumalaw ako ay lumipat sa 'kin ang kanyang mata. I narrowed my eyes at his question. But instead of asking back, I gave him a smile. Umupo ako katabi ng katawan niyang bahagyang nakahiga, making his arms loosely hold my waist.
Facing him, I slight lied down beside him. Hinawakan kong muli ang mukha niya gamit ang dalawang kamay ko, bahagyang hinahaplos ang kanyang pisngi at panga.
"Yes, Miguel. I love you."
Alternately looking at his eyes, my heart beated fastly when I saw him tear up. Umusbong sa 'kin ang kaba at pagkataranta. Nanlalaki ang mga mata, I asked.
"What's wrong?" tumagilid ang ulo ko, may bahid ng takot ang boses.
Napasinghap ako nang hilahin niya ako, hugging me tighter, and placing his head on my shoulder as I put mine on his.
"I never thought I'd be able to hold you like this. Never in my wildest dreams," he whispered. I sighed at his statement, heart swelling because of the extreme happiness and giddiness he's making me feel.
"I thought I was contented with telling you the truth about our relationship, about what happened years ago. Akala ko... sapat na ang malaman mo ang lahat. I never really expected anything from you... not even getting back together with you."
I weakly looked at him when he broke the hug. Tumagilid ang ulo niya, a smile threatening to show.
"And until now... it's not sinking in my brain that... I'll leave this island, if not with you, with the thought that... you're mine again. Akala ko... masaya na ako sa mapatawad mo ako. May mas isasaya pa pala ako, Luna," muli niya akong hinila. This time, he's hugging me from the back, putting his chin on my shoulder as he held my waist. "I'm too happy that my heart hurts and breaks."
I smiled at his description. Sinong mag-aakala na ganito pala siyang lalaki? Iyong hindi natatakot maglabas ng damdamin? Akala ko ang mga katulad niya, hindi open. Iyong hindi mo mababasa kung ano ang nararamdaman? Siguro ganito kapag lumaki kang maraming kapatid na babae.
"We're back together, right?" naramdaman ko ang paglingon niya sa 'kin. Tumango ako. "Then... will you marry me, Luna?"
Marahas ang naging pagharap ko sa kanya. His hand was carressing my stomach, as his eyes turned gentle. He's such a... soft man. He wasn't a hard, ruthless, and cold man. He's... soft. And gentle. And I just want to baby him in my arms. Like a fragile young boy who deserves a gentle but strong, loving care. I smiled playfully. Natatawa ako na gusto ko siyang mahalin katulad ng pagmamahal ng isang ina.
BINABASA MO ANG
As Promised (Ferrer Series #1)
Novela JuvenilSa buhay na mayroon kang maraming kapatid na lalaki, o Kuya pa nga, siguro hindi na bago ang maranasan ang pagiging protective nila pagdating sa'yo at sa mga lalaking magkakagusto sa'yo. Luna Madelaine Ferrer is the youngest child of Luis Maddeus an...