CHAPTER THIRTY NINE

98 28 1
                                    

CHAPTER THIRTY NINE
(Oy!isdatyu?)

Angel's point of view

Umuwi na ako agad ng maalala ko si Justin.

"Oyy"agaw pansin ko sakanya hindi niya kasi napansin ang pagdating ko o maramdaman man lang ang presensya ko.

Tumingin siya bahagya sakin at ngumiti bago uli humarap sa ginagawa.

Anong ginagawa niya?

*Pout*

"Angagawa mo?"tanong ko.Ibinaba ko yung gamit ko saka ako naupo sa mesa pero hinid niya man lang ako sinagot.

-_-*

"Where the other?"he asked instead answering my questions.

Ayun mamamatay na kasi pinagpag pray ko.hahaha.

"Ewan ko....ano yang ginagawa mo?"Tanong kung muli pero parang wala siyang narinig kaya pinulot ko yung bag ko saka ko siya binato.Wala namang laman yung bag ko kaya sure akong hindi masakit yun.Pero naagaw ko ang atensyon niya.

"What is that for?"tanong nito.

"Snabero ka kasi!ano ba yang ginagawa mo?"tanong kung muli pero sa pagkakataong ito ay lumapit na ako sakanya."sino may sabi sayo na magluto ka!"angil ko ng makita yung ginagawa niya.Naghihiwa palang naman siya ng ingredients niya kaya alam kong magluluto siya.kaya pala ayaw niya ipakita sakin siya hindi niya ako sinasagot.

Pasaway!!

"Eh alam mong may sakit ka eh!tapos magluluto ka?magpapagod ka?hayst"singhal ko pa.

"Gutom na daw ako...gusto na daw kumain ng tiyan ko sabi niya"sagot ni Justin sabay pout.

Pfft

Pinigilan kong hindi matawa sa sagot niya pero hindi ko nagawa.

Lumalabas pala ang childish side ni Justin pag may sakit?hahaha cute.

"Psh!nagsalita daw yung tiyan"tumawa lang ito sa sinabi ko.

Inilahad ko ang kamay ko sa harap niya taka naman niya akong tinignan.

"Give that to me"mayabang na sabi ko.

"Eh?!"takang sabi niya.

"I'll cook for you nalang"ngiting sabi ko pero nagsalub ang kilay ko ng mayabang na nginisian niya ako.

"Really?marunong ka magluto ng lugaw?"ngising sabi nito.

-.-*?7

Lugaw?

"Lugaw?what's that?"takang sabi ko.Napatawa naan ito kaya nainis ako.

Marunong ako magluto hindi lang marunong masarap ako magluto marami naman akong alam na dishes pero...ano yung lugaw?

Argh!ganon na ba ako kawalang paki sa ibang bagay?

Wicked Angel (Part One)Where stories live. Discover now