CHAPTER NINETY NINE
(Hunterorot!hahaha)Angel's point of view
Matapos kong nakaalis sa bahay nila Rosh ay dumeretso ako sa isang mini mart at uminom ng beer at kumain na rin at the same time.Kasi pag uuwi na ako sa bahay ay hindi na ako kakain at magpapahinga nalang ako para free akong makapag isip ng plano ko sa Hunter na yan bukas.
Nakaupo ako ngayon at kumakain ng may poging lalaki ang nasa harap ko ngayon at kumakaway kaway pa.Nginitian ko siya ng matamis at ganon din siya sakin.
Si Elies...
"Malalim ata iniisip mo?care to share?"ngiting sabi niya at tumabi sakin.
"Tss...wag na noh? problemahin mo mommy" asik ko na kinabusangot niya."Biro lang..."hirit ko din lang agad sakanya.
"Ate naman eh pwede mo naman sabihing ayaw mo magkwento sinali mo pa si mommy"
-_-
Hindi nalang ako sumagot at pinagpatuloy ko na ang pagkain.
"How's your feeling?Kuya Ethan told me na nahospital ka.."napatingin ako sakanya dahil sa sinabi niya.Hayst.Sabing wag na ipaalam ni Kuya Ethan kay Elies eh!"I've search'n you every where then now your here.Makita ko lang ang ate ko na okay panatag na ako."nakangiting sambit niya.
"Ayiiee ang sweet sweet naman ng baby boy ko.."malambing na sabi ko at kukurutin ko na sana yung pisngi niya ng umilag siya.
"Ew ate! I'm not a baby boy anymore...mas matured pa kaya ako mag isip sayo"asik nito sakin kaya sumama yung tingin ko sakanya pero siya patay malisya.Babatukan ko sana siya kaso next time nalang kasi bukod sa ngayon nalang uli kami nagkasama ng ganito eh may katotohanan naman sa mga sinabi niya.
"Oo na!Psh"pag tanggap ko sa sinabi niya siya naman ngayon ay pumalakpak pa.Napairap ako."Sino satin ngayon ang isip bata!?"
"Tss.. ikaw parin"
Natawa nalang ako.Kahit kasi matured siya mag isip kaysa sakin hindi maaalis ang pag ka isip bata niya eh 17 palang naman siya eh!Young wild and free gaya ko.19 na nga ko eh!at enienjoy ko talaga ang buhay ko.
kaso hindi ako enjoy ngayon...
"Ate.."
"Uhm?"
"Ate wala ka talagang balak na alokin ako ng pag kain no?"sarkastikong tanong nito.
"Duh?Hindi talaga nasa mini mart lang naman tayo di bumili ka dyan ng makakain mo!alangan namang hatian pa kita dito sa cup noodles na kinakain ko?"
"Madamot ka lang kamo!"aabotin ko na sana siya at babatukan ng tatawa tawa itong lumayo sakin."Hehehe Oo na bibili na po ateh" kamot batuk na sabi niya then nagpunta na siya sa corner ng mga cup noodles at kumuha siya nong gaya ng sakin at binayaran niya yun sa counter.
YOU ARE READING
Wicked Angel (Part One)
Ficção Adolescente[COMPLETED] - [UNDER REVISION] ✓ Angel Hell-zl Benavidez Her name say it all. She have an angelic face like her name but not having an angelic attitude.She's good doing bad,so,better to avoid her cause she might show you the hell. She's an Angel wit...