CHAPTER TWENTY-NINE

120 34 7
                                    

CHAPTER TWENTY-NINE
(Kiss)

Angel's point of view

Kinagabihan....

Bumugtong hininga muna ako bago ako lumabas sa banyo.

"Look so beautiful"puri ni Liza sakin matapos niya akong makita na suot ang red dress na pag aari nito.Malamang pinahiraman ako!gusto ko pa sana na hiramin yung T-shirt ni Justin na isa pa pero sabi niya hindi daw bagay yun sa party.A t baka mas lalo lang daw akong laitin ng ate Shang nila at ayawan ng pamilya ni Chad para sakanya gusto ko sana yun kasi hindi pwede.hayst

Nakasuot si Liza ng isang sexy na dress mas sexy sakin.black dress na nakikita ang kalahati ng dibdib pero hindi naman malaswa tignan.

"Come here mamake-upan kita para naman mas gumanda ka pa lalo"sabi ni Dana habang busy sa paglalagay ng make up sa muka niya.

Nakasuot ito ng white ang black dress na mahaba pero nahati sa hita.

Umiling ako.

-_-

Ayoko ng make up!

"Hush!what?you don't?Angel you need this to look so perfectly beautiful."sabi ni Dana pero umiling nalang ako.

"Ayos na ako dito"tukoy sa red dress na pinahiram nila sakin kahit na sa totoo hindi ako okay.Masyado itong maiksi para sakin at kita ang likod ko!tsk.

Sexy for short hahaha

"Anong ayos!Hindi!"ingit nito at sapilitan akong pinaupo sa malaking salamin."para hindi ka na laitin ni ate Shang at ng makakakita sayo as girlfriend ni Chad...malaki ang event na yun!maraming dadalo na kabatch ni ate Shang mga owner and CEO ng mga company...mga taga ibang university"paliwanag ni Dana habang pahid siya ng pahid ng kong ano ano sa muka ko habang nakapikit ako.feeling ko ginawa ng skecth pad yung muka ko eh.

"Eh ano naman ngayon sakin?"patanong na sagot ko.

"Aish we known you never have a care what the other says to you but do this for Chad..."

"The hell?."palatak ko nalang.Minulat ko ang mata ko ng may inilalagay siya sa kilay ko.

"Close your eyes"utos nito.

Napairap nalang ako bago ko ginawa.natawa naman to.hindi ko talaga sanay ang maglagay o magpalagay ng make up sa muka.ewan ko ba!basta ayoko ko lang kasi maayos naman tignanyung muka kahit walang nakalagay na kolorete sa muka eh.

Feeling ko talaga parang ginawang sketch pad yung muka ko.

"Open your eyes"utos muli nito kaya ginawa ko.Napatingin ako sa salamin at nakita ko ang itsura ko.Gezz wala namang bago."see mas gumanda ka! Hehehe"sabi nito at bumingisngis pa.

"Sabi mo eh"sabi ko nalang at tumayo.

Feeling ko tagala parang walang nagbago

"Ugh!my god Angel!dapat pala hindi ka na inayusan  ni Dana .."maarteng sabi naman ni Liza.

See sabi na pangit eh!

Wicked Angel (Part One)Where stories live. Discover now