CHAPTER SIXTY TWO - (Montelabano'Mansion)

84 17 0
                                    

CHAPTER SIXTY TWO
(Lmaoo)

Angel's point of view

Si Pia...

Andito si Pia..

Napangisi ako ng makitang close na close siya sa family ni Chad.

Nakaupo ako ngayon sa tabi ni Chad at kaharap ko si Kuya Ethan na katabi si Resha na tatawa tawa pa habang nakikipaglambingan kay Kuya..

Napatingin ako kay Chad nakatingin din pala siya sakin.Napa what's wrong look siya.

I'm not belong here...

Umiling lang ako.Nabigla ako ng naramdaman ko ang mainit niyang kamay na hinawakan ang kamay ko na nakapatong sa lap ko sa ilalim ng mesa.

"Ehem..so let's start our dinner na" biglang tikhim ng kararating lang na matanda.Marahil ay ito ang Lolo ni Chad sa tuhod.Na asawa nong Lola.

Sinimulan na naming kumain ng pagkain matapos naming magpray...Naunang kinain namin ay steak with potato.Hindi rice tsk.
matapos non ay nag soap kami..matapos non ay sabay sabay kaming kumain ng desert.Kaugalian nila daw nila ang ganon.

Feeling ko talaga galing sila sa royal family...walang salitahan at tahimik lang kaming kumain.Para bang may naglilista ng noisy hahaha.

"Nasaan na ba si Lee? malapit na tayong matapos kumain ay wala pa ang batang iyon"biglang Sabi ng lola.

-_-

" Sino si Lee?"takang bulong na tanong ko kay Chad.Pero mukang narinig nila dahil napatingin silang lahat sakin.Napa what  look nalang ako?..did i say something wrong?Wala naman ah! curious lang naman ako kung sino si Lee.

"Why?did i miss something here except for the dinner?" biglang may sumulpot na cute na cute na batang lalaki na nasisigurong kong edad kinse na ito mula sa pintuan.Sa edad niya masyado siyang matangkad.Sabagay galing sa magandang pamilya eh.

"His Lee.." Sabi sakin ni Chad.Ahh Leechard..short for Lee punyemas ang tanga ko hindi ko agad napick up yun.

Lee...bag!hahaha ay harsh.

"Hi everyone!sorry I'm late hi ateh Pia!your beautiful" Sabi ng Lee na yun sabay kindat kay Pia at sunod sunod na biniso ang mga matatanda.Nakipa fist bump namanito kay Kuya Ethan at lumapit ito Kay Chad."Yow bro!long time no see...oh?who's this beautiful girl biside you?"biglang tuon pansin sakin ng batang si Lee at nilapitan ako at akmang hahawakan ako sa kamay ng ipagdamot ako ni Chad.

"Don't you dare to touch her i will break your bones"banta ni Chad kay Lee na todo na ang busangot.

"Hi Miss beautiful" kindat na sabi ni Lee sakin.

ateh nalang sana para madagdagan yung mga kinakapatid kung mga lalaki.

"Yah!can you please introduce your girlfriend to us?" nakangiting anang bigla ng mommy ni Chad habang nakatingin sakin ng deresto at matamis ang pagkakangiti kaya naman napangiti rin ako.

Inaya ako ni Chad na tumayo..Kaya ginawa ko.Hinawakan niya ang kamay ko at pinagkislop yun kaya kahit  wala sa balak ko ang ngumiti ay ginawa ko dahil kakaiba talaga ang nagagawani Chad sa pakiramdam ko.Ang simple lang ng ginawa niya pero ito ako nakangiti.

Wicked Angel (Part One)Where stories live. Discover now