CHAPTER THIRTEEN

159 53 0
                                    

CHAPTER THIRTEEN
(Gaio's problem)

Angel's point of view

"Tara Angel dali!!"sabi ni Gaio habang hila hila ako.wala akong magawa lupaypay ako hindi ako nakatulog ng maayos kagabi."segeh na dalian mo na!"sabi pa niya...sa inis ko hinila ko yung kamay ko sakanya

"Where the fuck are we going?!"inis na tanong ko pero nginitian lang ako ng puta.at muling hinila.nagpatianod nalang ako hayst bakit kaya hindi nauubusan ng energy to!laging hyper!kainis.

Nakarating kami sa pinakalikod ng university sa mga may puno puno.Napatingin ako sa tinuro niya.may butas don.lumapit kami

"Tarannn!!! surprise!!yan nakita ko yan dyan lumalabas yung mga student pag class hour palang."sabi niya habang nakaturo sa butas na akala mo naglelecture.tinignan ko kasya nga kami dyan."para pag nag cutting class tayo makakalabas na tayo ng walang kahirap hirap"masiglang sabi pa niya.napangiwi nalang ako.hayst cutting cutting class lang laman ng kukuti eh!pero I like it ah!"Tara na kunin na natin gamit natin para makalabas na tayo"sigaw na sabi.niya at nauna ng maglakad.

Napangiwi nalang ako.ang galing niya talaga pagdating sa cutting cutting class na yan.pero pabor naman sakin eh hahaha kakatamad kaya mag aral ngayon.bawi nalang ako next day.

Kinuha namin ang gamit namin at patakbong pumunta uli sa likod kung saan may butas.may naabotan naman kaming mga seniors na lumalabas din don nakita ko naman si Kuya Choppy.hulikabalbon!Kingina ang gago..

"Tara na.."aya niya kaya tumungo na kami dun."saan mo gustong pumunta?"tanong naman niya.

"Sa bahay niyo nalang"sabi ko.

Tumungo na kami sa parking area at ang kotse niya ang napili naming gamitin.

House of Gaio....

Kumakain lang kami ng ice cream habang nanonood ng biglang bumukas ang pinto at niluwa non ang seryoso at pagod na pigura ng parent ni Gaio.tinignan ko si Gaio nawala ang maaliwalas na muka niya dahil naging cold at walang emosyon ito.yeah ganyan siya sa harap ng parent niya nawawala ang pagkamasayahin niya.

"Wow himala..your here"puno ng sarkasmong sabi ni Gaio.

"And why are you here?class hour palang ah"sabi ni daddy niya.matutunugan sa boses nito na maawturidad ito.

"Anak nagcut ka nanaman ng class mo...anak naman pano kung bumagsak ka.bakit hindi mo gayahin ang kuya mo nag aaral ng mabuti"pangaral ng mommy niya.at hindi nakaligtas sa pandinig ko ang kuya na binanggit ng mommy niya.wow!may kuya pala ang Gaio na to!at aww kinumpara siya.

"You don't care"malamig na saad ni Gaio.

"Abah!bastos ka ah!"sigaw ng daddy niya.at akmang susugurin si Gaio na printing nakaupo lang habang walang emosyon na nakatingin sa magulang.pero natigilan siya ng makita niya ako.

AYt!

So hindi niya ako nakita kanina?!kingina niya ah!

"At niyaya mo pa ang anak ni Mr. Benavidez na sumali sa kalokohan mo!.."singhal ng daddy niya habang nakaduro kay Gaio.eh?kilala niya ang daddy ko?hahaha sikat pala ang nilalang na yun? sabagay mayaman pero kuripot!pagdating sakin."hindi ka na nga nag aaral ng maayos!nagbibigay ka pa ng kahihiyan sa pamilya.alam mo ba na pinakausapan pa ako ng ama niyang si Mr.Benavidez na kausapin kita na layuan mo ang anak nila!dahil natutu sayo!"dagdag nito.huminga naman ako ng malalim dahil sa inis dahil narin sa narinig ko!puta!Hindi ko alam yun!

Wicked Angel (Part One)Where stories live. Discover now