***
AZIE LOKAI
"Let her go!" TrevorHawak hawak pa din ako ng babaeng ito sa buhok habang nasa leeg ko parin ang kutsilyo.
"Why would I?" Sagot niya pa
"Hindi kami kalaban, kaya bitawan mo siya!" Mac
Pag nakawala ako dito, bibigyan ko talaga sila ng potchi. Love na love ako eh!
"At bakit ako magtitwala sa inyo, bata?" Sagot nitong babae.
Jusko naman kasi! Sa dinami dami ng pwede niya maging hostage, ba't ako pa?
"Kung gusto mo kaming kalabanin, lumaban ka ng patas" Azure
"A-azurenita?" Nauutal pang sabi ni Ate. Hindi ko siya kilala eh, pero parang kilala niya si Azure.
"P-pakawalan mo na ako, p-please?" Hilong hilo na ako at ang hapdi na talaga ng sugat ko sa leeg.
Pinakawalan niya naman ako at agad na lumapit si Trevor saakin. Pinunit niya ang ibaba ng damit niya at inilagay sa sugat ko.
Ang hapdi talaga,shet!
"You know me?" Azure
Eh,kilala niya si Azure?
"You're Azurenita Burnett, daughter of Dr. William Burnett, am I right?" Sagot ni Ate.
Teka, doctor si Tito Wil?
"How did you know my father's name?"
Azure"I'm Mylene. Mylene Orcinado, a reporter and an acquaintance of your father"
So she's Mylene, a reporter huh?
"Then why are you here?" Singit ko.
Pampam ko talaga, hehe.
"This is not the best place to talk, let's go somewhere" sagot niya.
Andito kami sa Delta Broadcasting System, isang news station. Sabi ni Mylene may ipapakita daw siya saamin para maliwanagan kami sa mga nangyayari.
I wonder what it is?
Naglalakad kami dito sa loob ng building patungo sa diko alam kung saan. Panay lingon lang ako sa paligid dahil sobrang daming rolyo ng papel at mga malalaking machine para sa diyaryo. Hindi nga lang ito umaandar kaya naman hindi ko talaga makikita kung paano ito gumagana. Basta ang alam ko lang para sa newspaper iyon.
Pumasok kami sa elevator at pinindot naman ni Mylene ang number 4.
Hindi ko alam bat kami sumunod sa kaniya pero I have this part of me na dapat magtiwala kami sa kaniya.
BINABASA MO ANG
DEAD LINE
HorrorHIGHEST RANK: #1 in Survival PLEASE TAKE NOTE THAT THIS STORY IS CURRENTLY UNDER MAJOR REVISION. ----- Azie and her friends are just living their normal life until a dilemma has just began. Everything becomes a mess as virus X quickly spread through...