***DIVI MARIE
That was probably the busiest and longest week of my life. Dito nagsimula ang krusada ko hindi bilang pinakamagandang babae dito sa Chateau, kun'di bilang miyembro ng Icosagon. All I can reminisce is yung pagdating namin dito kasama si Uncle and Kirby. Tapos napasabak sa face-offs, which is naging dahilan kung ba't ako nangitim ng kaunti. Then, nag-annouce na kasali ako sa 20 individuals na hinirang bilang malalakas. Well hindi lang ako, but lf course kasama ang mga kaibigan ko. But, hello? Sa lahat ng babae sa Icosagon, it's already obvious na ako pinakamaganda. See? There's a lot things na nangyari within this week lang. And I'm here, running with my friends from ugly creatures who's chasing us like there's no tomorrow!As I love people chasing me, none of those creatures are freaking hot! Akala ko pa naman may hot pading zombie katulad ni R. You know, the cutie zombie in the movie Warm Bodies.
"Can you run faster, Azie?!" Sigaw ko sa kaniya. Saaming tatlo, siya ang nasa pinakadulo. It's like nagj-jogging lang siya.
"Can you fly?!" Balik niyang tanong saakin. I just rolled my eyes kahit pa hindi niya nakikita. Bakit ba napakabagal niya?
"Can you two shut up? Bitches, just run!" Sigaw saamin ni Azure.
Kaya kahit pa pagod na ako, I can't rest. We're fucked up now at ang kailangan naming gawin ay ang tumakbo nalang. Naubusan na kami ng bala kaya naman tinapon ko na lang ang baril ko, maging ang dalawa rin. Rifles are useless without ammunitions besides, napakabigat pa! We have our knives pero sa dami ng zombies na humahabol I don't think na kakayanin pa naming makipaghand-to-hand combat.
"Liko!" Sigaw ni Azure. Wala siyang sinabi kung saang direksyon liliko at kung hindi ko pa hinila si Azie, nahiwalay na siya saamin. But taking turns is a bad choice. Napakamalas namin dahil may pader na nakaharang!
"Akyat bilis!" Sabi ni Azure at mabilis na tumungtong sa basurahan. She reached the wall and pulled out herself. Making her on the top of it.
"Bilisan niyo!" Sigaw niya saamin mula sa itaas. Naunang makaakyat si Azie kesa saakin habang ako naman ay pilit pang inaabot ang pader. Papalapit na ang mga zombies pero hindi parin ako nakakaakyat!
"Hilain mo kamay ko, pandak!" At saka inilahad ni Azie ang kamay niya. Hinila niya ako pero hindi parin ako makaakyat. May isang zombie na nakawak sa jacket ko na nasa bewang! Nagkakagulo na sila at pinagsisipa ko nalang ang kung sino mang magtatangkang humawak sa paa ko. Tumulong na rin si Azure sa paghila saakin.
Natanggal ang jacket sa bewang ko at dahil sa pwersa, natumba kaming tatlo. Matigas na semento ang sumalo sa likod namin tatlo. Laking ginhawa nalang namin dahil sa kabilang side kaming nahulog which is opposite sa mga zombie. Dahil kung doon kami nahulog sa other side, malamang pinagpipiyestahan na kaming tatlo. I can't imagine myself na kinakagat nila at unti-unting nagiging halimaw. Yuck!
BINABASA MO ANG
DEAD LINE
HorrorHIGHEST RANK: #1 in Survival PLEASE TAKE NOTE THAT THIS STORY IS CURRENTLY UNDER MAJOR REVISION. ----- Azie and her friends are just living their normal life until a dilemma has just began. Everything becomes a mess as virus X quickly spread through...