36- Heading to Misery

128 5 5
                                    

A/N: THIS CHAPTER IS NOT YET EDITED.

***

Rinig na rinig ko ang pagkakantahan nila Divi sa likuran

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Rinig na rinig ko ang pagkakantahan nila Divi sa likuran. Habang mahina namang sumasabay sa musika itong katabi kong si Peter. Para hindi raw boring ang byahe namin pabalik sa Chateau, nagdesisyon silang magpatugtog nalang.

Hindi ako maka-relate sa kanila dahil 'di ko naman alam ang kanta. Kaya naman mas minabuti kong ibaling nalang ang tingin sa nadadaanan namin.

Nakarating na sana kami sa Chateau. Pero ang pinakamalapit na daan papunta roon ay nahaharangan ng napakaraming sasakyan. Mahihirapang lumusot ang jeep wrangler kaya humanap si Peter ng ibang ruta.

"So let's set world on fire! We can burn brighter than the sun~" Divi sang out of her lungs while beside her was Azie banging her her nonstop in the air. Napailing-iling nalang ang tatay ko sa gilid dahil sa pinaggagawa nila.

"Hey, why aren't you singing?" Peter suddenly asked without breaking his gaze to the road.

"I don't know the lyrics," I shyly answered. 

But honestly, I want to smile. It's like we're having roadtrip. Just a normal joyride, without thinking anything worse.

For now I have to cherish this moment. At this times of outbreak, it's rare.

Pero natigil ang pag-iisip ko ng bigla akong makaramdam ng pagkirot saaking utak. Ang kaninang ngiti ay nawala dahil sa nararamdaman kong sakit. Para bang binubutasan ako sa ulo. Sobrang sakit niya!

"Hey, are you okay?" Peter looked at me with worried expression. Napansin na niya siguro ang paghawak ko sa ulo ko.

"Damn you. Do I look like okay to you? E-eyes on the road, silly!" Hindi pa sana siya susunod pero wala siyang nagawa. Mababangga kami kapag hindi nakatuon sa daan ang atensyon niya.

"Why? Is there a problem?" Dumungaw si Daddy mula sa likuran. Pero naagaw din nila Divi ang atensiyon ng aking ama.

"Ahhhh!"

"My head, it hurts!"

Ang kaninang kumakanta ay napalitan ng hiyaw. Maging silang dalawa rin siguro ay may dinaramdam na sakit. Pero hindi ko na sila matingnan pa.

Sa sobrang sakit napasabunot ako sa sarili kong buhok. Kusang bumaluktot ang katawan ko at nararamdaman kong nanginginig ang tuhod ko. Anong nangyayari?

DEAD LINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon