09- Time With Her

462 14 0
                                    

***

DIVI MARIE

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

DIVI MARIE

"Dividiv, ayan na malapit na! Mahuhuli na natin siya!" Bulong saakin ni Kirby.

Napakaingay naman nito

"Shh! You're so maingay."

Naka focus ang paningin ko doon sa trap na ginawa namin.

"Lapit pa, kaonti nalang."

Nang tukain naman ng bird yung palay na nandoon, I immediately grab the string para makulong ang little bird sa loob ng basket.

"Yeheyy!!" Ako

"Yes!" Kirby

Sabay kaming tumayo at lumapit doon. Slowly, binuksan namin ang basket para tingnan ang little bird.

Pero bago ko pa mahawakan yung bird, lumipad na siya.

Why oh why? Siya nalang ang ulam namin. Ughh, so tagal naman kasi bumalik nila Azie-girl.

Kahapon sila gumora kaya dapat now sila babalik.

Wala ng tirang stocks and we're so gutom na!

That's why andito kami ni Kirby sa oh-so-itchy na palayan. He said kasi na madami daw birds dito, ayaw ko namang mag isa sa bahay kaya I go with him nalang.

Nasa likuran naman na part ito ng house, eh. Kaya I think it's safe naman.

Kanina pa kami here, and yung nahuli namin is nakawala pa! So frustrating like duhh? 

"Let's go fishing" Kirby

What? Fishing?

"Like may ilog dito?"

Dzuh! All I can see is palayan lang and gubat doon sa unahan then, bundok na.

"Sa tingin ko meron do'n" he pointed at the forest.

What? Nagbibiro ba siya? Napakalayo nun

"It's so far naman! And hindi tayo puwedeng lumayo sa house,dzuh!"

Nakakapagod din kaya mag lakad, hindi naman 'to runway, no! If ever din na runway 'to, siguro hindi na ako nagpahuli.

"Hindi nanakawin yung bahay, andyan parin yan pagbalik natin. Kaya halika na, gutom na ako"

I think he's desperate na talaga. Me too naman eh, gutom na. But it's too far kaya.

"It's so init kaya! Mangingitim ako!"

Sayang natural beauty ko, dzuh!

"Sabi ko naman sayo, sa palayan punta natin. Eh bat ganiyan suot mo, ha?"

DEAD LINETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon