Kabanata 36

52 3 0
                                    

Enjoy reading, my loves! Hehe.
💛

Kabanata XXXVI
Pay

Hindi na nakatiis si Sonya at mag-susurfing daw siya. Kaya anditk kami sa liko ng Isla kung saan ay mataas taas ang alon na tamang tama lang para sa gusto ni Sonya.

She started to swim with her board. Tiningnan namin siya ni Yeon.

Yeon yawns, "I'm sleepy." She said.

"Nagpuyat ka ba kagabi?" I asked. She shrugged.

"Inaantok pa ako. Ang aga naman kasing mangbulabog ni Sonya." Hindi naman kinalaunan ay sumunod din si Kuya.

Kuya Cavs knows how to use that board on the water? Woah.

"Go Kuya Cavs. Beat Sonya's ass!" I shouted for him to heard. He just laugh.

"Hey, babe! Narinig ko iyon!" Umiling lang ako sa kaniya at inignora.

Nagsimula namg tumaas ang mga alon. Kita ko naman sa mata ni Sonya sa malayoa ng kislap ng matanaw ang mga alon.

Sinimulan niyang tumayo sa board niya at kumuha ng balanse, nang matagumpayan iyon ay agad siyang nagpakitang gilas. I saw the happiness on her. I'm glad.

"Go Kuya Cavs! Beat Sonya's ass! Nagbibida na naman iyan!" Agad ding tumayo si Kuya Cavs mula sa board niya at sinabayan si Sonya.

I wished I know hoe to ride those. Naiinggit ako. Gusgo ko din matutunan iyan. Mukhang cool at nakakagaan ng pakiramdam pag naka sakay ka sa board.

"Ang galing!" Sabi ni Yeon. Tumingin ako sa unahan.

Nakipagsabayan si Sonya sa mga alon.

"Careful, Sonya! Ikaw din Kuya!" I shouted again.

"Ang galing nila! Gusto ko na din matuto mag surf boarding." Aniya ni Yeon. Napatango ako sa kaniyang sinabi.

"I agree."

Matapos silang nagsaya ay kami naman ang tinuruan nila.

"Turuan mo ako, Sonya! Ikaw din diba, Yeon? Gusto mong matuto? Kuya Cavs! Paki-turuan si Yeon. Salamats." Hindi ko na hinihintay sila at lumapit na ako sa nagtatakang si Sonya.

"Tara na?" Sabay hawak sa kamay niya. I grinned.

"Akala ko ba tuturuan kita?" Takang tanong ni Sonya.

"Oo nga pero may ipapakita muna ako sa iyo. Diyan muna kayo, ah? Babalikan na lang namin kayo." And I smile at them and darting my glare towards to Kuya Cavs.

Pinaningkitan ko siya ng mata pero siya ay pinanlakihan niya ako ng mata at mukhang nagtataka.

"Tara na, Sonya." At kinaladkad siya.

Nagpunta kami sa isang stall ng mga juices.

"Isa pong buko juice. Sa iyo, Sons?"

"Meron bang guava juice?" Tumango naman ang tindera.

"Ang layo naman ng narating natin, Auria! May malapit naman din na stall doon ah! Bakit dito pa?" Reklamador niyang tanong. Napaka-reklamado naman nito.

"Masarap kasi dito." Giit ko.

"Parang pare-parehas lang naman ang lasa, ah?" Matapos mainom ang guava juice niya.

"Ang pangit talaga ng mga taste mo, Sonya." Matapos maubos ang inumin namin ay napagdesisyunan na namin na bumalik na sa resort.

"Paano sila Cavil at Yeonissa?" Tanong niya.

Love Of Dusk Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon