Wakas

110 3 0
                                    

Wakas

Parehas kaming naka-sumbrero at naka-jacket dahil baka may makakilala sa aming dalawa. Magkahawak-kamay naming binabagtas ang daan.

Hindi ko alam kung saan kami pupunta pero it doesn't matter as long as we're happy.

Palabas na kami ng convenience store ay hinigit ako ni Lennox sa gilid ng convenience store.

Hinampas ko ang kaniyang dibdib.

"Ano ba?" He smiled at me teasingly.

He put down my mask and give a swift kiss. I smiled. Dinungaw niyang muli ang aking mukha.

Pinatakan niya muli ako ng halik kaya mas lalong lumaki ang ngisi ko.

"Baka may makakita sa atin, Lennox." Umiling siya.

"Shh... Just keep your mouth shut, Auria. Don't like that."

"Like what?"

"You're teasing me."

"Am I? Sino kaya ang huma—"

"Hmm? What is it baby?"

"Lennox.."

"Yes baby?" Huminga ako ng malalim.

"Let's go home now, Ry." He smirked at hinila ako paalis doon.

Mas lalong umugong ang mga balita but this time ay tungkol na sa amin. Tungkol sa nangyari sa concert.

Maaga akong nagising habang siya ay tulog pa din. It's been two weeks at patuloy pa din ako sa pagsusuka at pagkahilo but gamay ko na siya. Nasanay na din ako. Until now, wala pa ding alam si Lennox. Gusto ko na sana sabihin kaso naghahanap ako ng tiyempo.

Ano ba ang dapat kung gawin? Dapat naman yung ka-ganda din katulad ng proposal ni Lennox sa akin. Magpa-concert din kaya ako tulad ng ginawa niya? E anong kanta naman? Baka ang corny kaya huwag na nga lang.

"Hoy ano na? Hindi mo pa din nasasabi sa ama niyan? Aba'y anong petsa na, Auria? Ano? Saka mo na lang sasabihin iyan kay Lennox kung kailan malaki na tiyan mo? Tapos ano? O di kaya manganganak ka na? Tapos sasabihin mo 'Lennox, manganganak na ako. Ikaw ang ama. Dalhin mo na ako sa hospital bilisan mo! Ganoon?" Sarkastikong aniya Sonya.

"Patawa ka, Sonya." Si Yeonissa.

"Mukha ba akong nagpapatawa, Yeonissa? Mukha ba? Itong babaeng ito hambalusin kita e!" Napanguso naman si Yeonissa.

"Diba ang punta naman natin sa doctor ni Auria?"

"Malamang, teh! Di ka ba inform? Sensya na ah? At nakasakay ka pa sa kotse ko at sumama ng hindi alam?" Inirapan lang siya ni Yeon at nagpatuloy.

"Magpapa-ultrasound ka syempre at may pic iyon diba? Yun na lang ang i-regalo tutal malapit na din ang birthday ni Lennox. Oh, diba!" Proud na sambit ni Yeon.

"At ang galing ni Yeonissa! Di ko alam na matalino ka pala, Yeon."

"Hehe. Thank you, Sonya. Mwaps."

"Mas maganda sana kung si Lennox ang kasama mo dito. Diba, Sonya?"

"Malamang. Malapit na din kayo ikasal ni Lennox kaya mag-apura ka na Auria. Pabagal bagal ka."

"Siyempre naman kasi Sonya! Kailangan din ng magandang timing, ano!"

"E kailan nga? Ewan ko sayo bahala ka na! Basta kung ako sa iyo gawin mo iyobg suggestions ni Yeonissa. Nag-aksaya pa naman iyan ng iilan niyang brain cells matulungan ka lang sa problema mo."

Nahampas naman ni Yeon si Sonya ng mahina. "Ang sama nito! Kaasar ka. Bakit parang mas ikaw pa ata ang moody kaysa sa buntis na ito?"

"Wala lang. Tara na. Tawag na tayo ng nurse, oh."

Love Of Dusk Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon