CHAPTER 3

13.5K 266 4
                                    


CHAPTER 3



[Jane POV.]



Nandito ako sa harapan ng kompanyang pamilyar saakin pero hindi ko natatandaan.


Dito raw kasi ako mag tatrabaho sabi ng sa agency na tumawag saakin kanina.


Hmm, Hindi naman masama, Secretary? Ok na din. Atleast natanggap ako ng walang tulong nila dad.


Pumasok nako at baka late nako.
Para makapag simula narin ma orient.


Pagkapasok ko nag tanong ako sa guard kung saan pupunta yung mag o'orient.
Nang maituro nya ay pumunta nako.


Pagkapasok ko dun.
Aba marami pala kami talaga!
Ok lang marami talaga sa panahon ngayon naghahanap ng trabaho para mabuhay at mabuhay nila ang kanilang mga pamilya.


Kailangan na lang magpakitang gilas para matanggap agad ako.


Nang matapos na ang orient pinauwi na kami at sasusunod na araw na kami mag magsimula.


Binigyan lang kami ng kaunting instruction then tapos na!


Nang papalabas na kami sa may exit parang may naaninag akong pigura!


Pero hindi ako sure?
Kung tao nga yun. Baka namalikmata lang ako.
Kaya tinuloy ko nalang ang paglalakad at umuwi na para maka paghanda sa susunod na araw para sa napakaspecial na trabaho ko bilang secretarya ng CEO! Sana mabuti ito.


Sana pogi. Huwag lang gurang! haha. Joke. Kahit anong klasing boss pa siya basta mabuti siya ay masaya nako sa trabaho ko.


Habang nag mamaneho ng sasakyan ko ay bigla nalang siya pumasok sa isip ko.
Hays! Pero kamusta na kaya siya?
Sana magkita pa kami.
Nang mapaliwanag ko sa kanya ang totoo. Na minahal ko talaga sya na hindi ko talaga sya gusto saktan at iwan.




God ano ba to tong iniisip ko!
Dapat huwag muna siya! Trabaho muna ang isipin ko saka na siya!




___________________






Nagising ako sa tunog ng orasan ko!
Pagkamulat ko ay umaga na pala. Napatingin ako sa orasan at alas otso na ng umaga!
Agad rin ako tumingin sa kalendaryo.




OH MY GOD!!!



Ito pala yung unang araw ko sa trabaho ko!



Alas nuebe pa naman ang umpisa ko doon sa trabaho at 8:16am na!



Kaya dali-dali ako bumangon at dumiretso sa banyo para maligo at mag ayos.


After ilang minuto tapos nako mag ayos sa sarili ko.
Tinignan ko ang oras at 8:45am na.


Ganon lang ba kadali ang oras?
Iba talaga pag nag tatrabaho ka!
Ang bilis ng oras kapag papasok, pero kapag uwian ang tagal ng oras!



Time is gold talaga kapag papasok.
Wala akong magagawa dahil ginusto ko'to eh.


Pagkababa ko galing kwarto naabutan ko pa si dad na nagkakape at nagbabasa ng newspaper.


Tumingin ako sa paligid doon ko napansin wala pa din si kuya?
Busy talaga sa kompanya?
Ah oo nga pala may Bussiness trip pala yun sa Davao.



My Ex. Boyfriend Is My Boss [BOOK ONE COMPLETED] EDITED!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon