Naglalakad kami ngayon papunta sa paboritong kainan ni lala." habang hawak-hawak namin ang kamay ni Duke na nagho-hop habang naglalakad.
Inangat nito ang mukha niya kay kuya jong."Super flash next time when we go to the beach teach me how to swim is it okay?" Nagmamaka-awang mata ang ginamit niya. So cute.
This kid already have tricks.
"Of course next time will spend so much time unlike now just couple of hours." Malungkot na saad ni kuya jong.
Kanina pa kasi sila nagkwe-kwentuhan about swimming then duke found out that kuya jong was a good swimmer.
"Yeheeeee! I love you kuya flashh."
he yelled while hugging kuya jong's long legs."Omo....you're so cute baby duke,I promise we will see each other soon,and Am gonna teach you different kinds of swimming strategy like it?" Masiglang saad niya.
"I really like it kuya flash."
Umiling na lang ako,napatingin naman ako kay kuya.Babalik pa kaya siya dito.
And the thought makes me sad.
"Mamaaaa." sigaw niya.
Nakita ko naman si mama na nag-aabang yata sa amin sa labas ng restaurant and he looks agitated I abruptly glanced on my watch. I feel cold it's already 3 pm.
"Mia don't you know what time is it now?" iritadong saad ni mama.
Napatingin naman ako kay kuya jong and gave him a weak smile."Patawad po hindi ko lang po namalayan ang oras."
"Wag mo nang ulitin sa susunod alam mo namang malayo pa ang byahe." kalmang saad niya.
Napangiti naman ako ng kunti."Opo mama sorry po ulit."
"Okay,let's get inside your lala is waiting." sabay nauna siyang lumakad papasok habang jawak si duke.
Napatingin naman ako sa balikat ko ng may humawak."Hey.kuya jong."
"Are you okay?" Nag-aalalang tanong niya.
"Oo--I mean yes kuya,tara let's go inside." aya ko sa kanya.
Nakita ko naman si lala na kumakain ng paborito niyang siopao na nakasanayan ko rin kainin.Nong bata pa ako at hanggang ngayon tuwing pumupunta si lala dito sa City at hindi ako kasama pag-uwi niya may pasalubong na siopao para sa akin.
Kinawayan naman ako ni lola na nakangiti nang makita niya ako ngumiti nalang ako at dali-daling naglakad.
" Ya apo,pakainin mo nito si jong para malaman niya na masarap itong paborito kong pagkain." Tugon ni lala sa akin pagkaupong-pagkaupo ko palang.
I look at kuya jong and handed him the siopao."Kuya jong try this,It taste good lala's favourite snack."I said while smiling.
" So this is the siopao you always talked Noona that the taste is super delicious." he said while looking at the siopao.
Amaze na amaze talaga siya na nakita na niya ang siopao na parati kong binananggit sa kanya at parang sinasabi ng mata niya na finally.
"Kuya flash me too,it's my favorite." Kumakain na wika ni duke.
Tinawanan naman namin ni kuya jong to dahil ang daming kalat na ketchup sa mukha.
"Yeah!so obvious."Pinahiran ni kuya jong ang mukha ni duke gamit ang tissue na nakalagay sa tissue tray.
"Thank you po kuya flash."
Napangiti nalang ako kay duke ang cute cute kasi si lala naaaliw naman habang tinitingnan kami habang inuobus niya ang natitirang inumin niya.
BINABASA MO ANG
Is He Real? COMPLETED
FanfictionA Lola's girl named Mia Cariñoso, a loner yet tough, a kind yet blunt but this girl has lot's of doubts in her life but later on her doubts and lonesome way changed when she met the two men who will fill the missing experience in her life. Date Sta...