Liam walking slowly towards me as he handed me his gift, I smiled when he is looking at me dreamily.
"Thanks best, ito para sa iyo." binigay ko muna regalo ko."Antok ka na noh?" asar ko nito, habang ginugulo buhok niya.
"Mia, stop it... kung ako napuno gaganti ako, hmm... yup, ihingi mo muna ako ng pahintulot." ngiti-ngiti nitong saad, inikutan ko na lang ito ng mata at dumiritso na papunta sa kwarto ni Lala para ipagpaalam siya.
Nakangiti ako habang tinitingnan si Lala na pinapihiran niya habang hinihimas ang leeg nito, sumakit siguro sa katatawa kanina dahil kay Liam.
"Oh, apo Mia... bakit mo iniwan si Liam?" tanong ni Lala, ng nakita niya ako sa pintuan.
Dahan-dahan akong pumasok at tumabi sa tabi niya."La, uwi na po si Liam, inaantok na."
Huminto muna ito sa ginagawa at tinakpan ang ginamit nitong organic oil.
"Oh, siya tara sa labas." tinulungan ko ito sa pagtayo.
Nang papalabas na kami nakita ko si Liam, na nakatulog na pala sa sofa, umiling ako habang papalapit kami sa kanya.
"Kawawang bata nakatulog na, o siya Mia, ihanda mo 'yong katapat mong k'warto rito muna siya patulugin sobrang pagod na niya at matutulog na rin tayo maga-alas dos na ng madaling-araw gisingin mo na lang si Liam kapag tapos ka na. "turan ni Lala habang nakahawak pa rin sa bisig ko.
"Sige po la, hatid po muna kita sa k'warto."
"Huwag na, isirado mo muna ang gate sa labas pati ang pinto, pagkatapos gisingin mo ito at matulog ka na rin." Tumango na lang ako at tiningnan si Lala papuntang k'warto niya.
Nang makita ko na itong lumiko pumunta na ako sa labas ng bahay at nagsira ng gate.
I raised my eyes up and saw lot's of stars, I wonder how many people think that stars were awesome it's like a roof when everythings unclear, a shield when difficulties came.
I closed the door and swayed my head to Liam who is now snoring lightly. I slightly poke his head, para gumising ito pero hindi natinag. Iniwan ko muna ito at inayos ang kuwartong tutulugan niya, nang maayos na lumabas na ako para gisingin siya.
I stooped my head in front of him, scanning his radiant face, chinky eyes and plum like lips, I just realized that Liam doesn't have any girlfriend, wala rin itong nakwe-kwento sa akin kaya inaasar ko ito minsan.
Tumingin ulit ako sa mata niyang nakapikit, I twinkled my eyes when he was smiling at me, I voluntarily pulled-up myself it's not good position thou.
"Am I that handsome Miatoot?" He chuckled while his head still resting on the arm rest of the chair.
I swing my eyes at the ceiling and swung back at him."Yes best, you're handsome when drolling." I laughed shortly then look straight into his eyes."Tayo kana riyan, dito kana matulog na-ready ko na ang kuwarto mo." Pagkasabi ko ay tumalikod na agad ako, alam ko kasing gaganti yon at gusto ko na rin matulog.
I heard him groan, while following me when I opened my door Liam stopped me, by putting his hand at the door, I slowly raised my head to faced him but he suddenly kissed my forehead.
"Good night, Miatoot..." He said slowly.
He went inside his room and I was left dumbfounded, nakakarami na siya ng halik.
I shouldn't have this thought it's normal for us we're friends? right! I have read one time that a kiss on the forehead symbolize respect, ahh... I'll just ignore it, wala lang talaga siyang magawa.
BINABASA MO ANG
Is He Real? COMPLETED
FanfictionA Lola's girl named Mia Cariñoso, a loner yet tough, a kind yet blunt but this girl has lot's of doubts in her life but later on her doubts and lonesome way changed when she met the two men who will fill the missing experience in her life. Date Sta...