Chapter 7

158 61 263
                                    

Nagising ako dahil sa ingay ng cellphone ko.

Bakit parang katutulog ko lang?

meooowwwww.....meooowwwww....
meooowwwww.....meooowwwww....
meooowwwww.....meooowwwww....

Kinuha ko ang cellphone ko nang patuloy pa rin itong nagri-ring.

"Oh...Hello?"

"Where have you been? I've been calling you last night and you're not answering my calls and you didn't chat me or even send me a short message is it hard to do that?"

Nagtitimping wika nito, halatang nag-alala.

Inalala ko naman ang nangyari kagabi.

Patay nakalimutan ko siyang e-chat kagabi.

Pagkauwi ko kagabi natulog na ako agad, hindi ko dinala cellphone kagabi nong lumabas kami ni Liam.

" Mia, are you listening, why you're not answering me?"
Mahinang saad niya.

I sighed "Sorry, I'm with best last night we eat outside and I left my cellphone here in the apartment that's why I wasn't able to answer it." explain ko sa kanya.

"So you're with Liam your best friend, and because you're with him you ignore all my calls"

Walang ganang wika niya.

"I forgot to bring my cellphone and when I got home I laid down then everything went black."

" I kept on thinking you that is why I called you right after my work sorry if I'm like this it's because I care."

Pabulong nitong sabi.

"Thank you kuya Jong for being protective and minding me always even when you're busy, next time I won't do it again."

Malumanay na saad ko sa kanya...
Minsan hindi ko na alam kong ano ba ang dapat kong sabihin kuya ko lang siya older brother.

Bakit ba ako nalilito?

"Mia do you think, Am just like an older brother to you?"

He asked, hesitantly.

Hindi ko akalain na sasabihin niya 'to.

Oo.parang.ay ewan.

" Ku-ya...Jo--ng? what do you mean by that?"

I asked nervously.

"Nah..sorry for disturbing, continue your sleep don't forget, I'll be there and I'll meet you soon."

He said in a husky voice then he ends the call. I glanced at my wall clock.

Nahulog ko cellphone ko sa higaan at napatulala pa ring nakaharap sa wall clock 2:10 AM! Tumawag siya ng ganito ka AGA?!.

Nagtra-trabaho pa talaga siya hanggang umaga literal na umaga na talaga am.

Hindi kaya may kinalaman sa drugs trabaho niya. Erase Mia erase.

Paulit-ulit na akong papalit-palit ng pwesto ng hindi ko pa rin mawala sa isip ko ang sinabi niya kung Kuya lang ba talaga turing ko sa kanya at dumagdag pa kong anong trabaho niya. Magtanong kaya ako.

Is He Real? COMPLETEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon