Finally, tapos na rin ang morning subjects ko kinuha ko na ang bag ko at sinukbit sa balikat, lalakad na sana ako kaso hinawakan ako ni Queen.
Nilingon ko ito at idinalat ko ang mata kunti "Yes, Queen." I asked.
Napanguso naman ito."Aish, naputol ang chismis natin kanina kaya itutuloy muna natin." Nagmamakaawa nitong pakiusap.
Nagdadalawang isip ako pagkatapos kasi nang morning subjects ko umuuwi na ako sa apartment para doon na kumain.
As for Liam naman siya ang taga-hatid sa akin, umuuwi rin ito dahil matagal ang vacant namin last sem, pero ngayon one-hour lang ang vacant namin hindi katulad last sem na two hours.
Napatingin naman ako kay Liam na nasa harap ko na.
"Best, saan ka kakain ngayon?" Tanong ko muna nito, napatingin din si Queen sa kanya.
Lumingon naman ako kay Kinfe na napayuko. Nandito rin pala siya.
"Ikaw? Hindi ka uuwi?" Balik tanong nito napangiwi naman ako.
"One hour lang vacant natin, dito muna tayo kakain." Wika ko sa kanya.
"Your sched is different from mine hindi tayo magka-klase sa first subject mo, 2:30 pa ako. "
Shaks, Oo nga pala nakalimutan ko.
Makakalimutin na talaga ang isip ko dahil sa mga projects na ginawa ko.
"Ah, nakalimutan ko ibig sabihin hindi ka sasabay sa akin for lunch? dito lang ako kakain." Paalam ko rito, nakibit balikat ito at ngumiti.
"Dito rin ako," Napanganga naman ako.
I mean, hindi niya siguro alam na may kasama ako at gusto niya akong samahan na-aawkwardan lang ako dahil mayroon akong kasama si Queenie at Kinfe.
"Sasama ka sa amin honest?" Gulat na tanong sa kanya ni Queen.
Napalingon naman si Liam sa kanila."Kasama kayo?"
"Ehehehe, yes Liam kasama ko sila, if you're okay with it join us?" Parang tanong na saad ko awkward kasi.
Tumango naman si Liam."Fine, I'll go with you girls but after I'll go home, maybe it's time for Mia to have new friends." Ngiting saad nito, nalungkot naman ako sa sinabi niya.
"Ah...sige...tara?" Nagdadalawang isip na saad ni Queen.
Hindi rin siguro sila kumportable lalo na at may lalaki silang kasama at siguro first time pa nilang makasama si Liam.
Napatingin ako kay Kinfe na kanina pa walang imik nakayuko lang ito na parang may iniisip.
"Tara na lunch na tayo, Kin tayo na diyan." Saway sa kanya ni Queen na parang pinapadali siya nitong tumayo.
Tumayo naman ito bigla at tumingin sa amin ni Liam na parang gulat na gulat pa.
"Ah-eh tara?" Saad niya sa amin at nauna nang lumabas ng silid.
Dali-daling sumunod naman si Queen."Hoy! Kin hintay..."
Napayuko naman ako at inayos ang sintas ng sapatos ko converse shoes kasi ang ginamit ko na kulay itim at bagay naman sa palda ko na one inch above the knee.
"Anong nangyari doon?" Tanong ni Liam, inangat ko ang tingin ko para makita siya.
"Siguro na a-awkwardan din sila lalaki ka kasi at puro kami babae." Sagot ko nito at inakbayan siya at sinundan sila Queen at Kinfe
I glanced at Liam that now sternly staring at me while we were walking."What's with that look?"I asked and stop from walking.
He just shrugged and turned his back on me. I just watch his back walking.
BINABASA MO ANG
Is He Real? COMPLETED
FanfictionA Lola's girl named Mia Cariñoso, a loner yet tough, a kind yet blunt but this girl has lot's of doubts in her life but later on her doubts and lonesome way changed when she met the two men who will fill the missing experience in her life. Date Sta...