Dedicated to: Ria_kath
Mia's Pov.
I am now sitting before a small round mirror above the mini table, staring at my reflection having my hair brushed-up like a bubble style, minimal make-up and my diamond birthstone earrings, I also wore my uniform the one that I used during our pinning ceremony and my black shoes also not to forget my watch.
"I am ready." I whispered to myself.
It was 5 o'clock in the morning when I arrived here in the City, I spent two days in my home town with Lala, and now I'm starting missing her.
Inhale, exhale...
Well, today is the first day of my internship and I'm now nervous thinking of what will happen later.
I lastly glanced of myself before I took my hand bag. This is it.
I went outside and luckily I saw Kin and Queen coming towards my door, they're also ready.
"Honest! ang ganda nating tatlo bagay talaga natin ang may kunting kulay sa mukha." Napatawa naman ako sa pambungad nito.
"Good morning sa inyo, Oh! ready na ba kayo?" Masayang bati ko sa kanila.
Sabi kasi ni Lala, 'always wear your smile to spread positivity to the children' kaya ito prina-practice ko na.
Napatakip naman ng bibig si Queen."Good vibes tayo huh! honest! tell me sinagot mo na si Kuya Jong noh?" Napailing nalang si Kin sa tanong ni Queen at pumara na siya ng tricycle.
"Hindi ko pa siya sinasagot Queen, gusto ko lang maging maganda ang first day of teaching natin." nakangiting saad ko ng makaupo na kami.
Tumango naman ito na parang nawalan ng gana.
"Pero wait lang huh! bakit ba tayo sumakay eh, malapit lang naman dito ang grade school." I asked curiously, habang dahan-dahan ng humihinto ang sinakyan namin. See ang lapit lang.
Lumabas na kami sa tricycle at lumingon kami ni Queen kay Kin.
"Ah...eh... nakalimutan ko akala ko sa Main University tayo hindi pala."nahihiyang saad nito sabay mahinang hinampas ang noo nito."Kinakabahan kasi, honest! sus Kin easy pizzy lang 'yan sumsayaw ka nga sa harap ng mga tao kaya keep-calm lang chill..gaya---"
"Mga Ma'am bayad po," saad ni Manong driver agad-agad naman akong kumuha ng coins pati na rin sila Kin at Queen at binigay namin
Napatingin naman ako Kay Kin at Queen at tumawa kami dahil sa nangyari, kawawa naman si Manong driver, pinaghantay namin.
"Mukhang tayong tatlo ang kinakabahan hah?" Pasiring sabi ko sa kanila at tumawa ulit dahil sa nangyari. Kakahiya.
Mabuti nalang at pareho kami ng major kaya sa iisang room lang kaming tatlo at isang lalaki ang naka-assign dito sa Pre-school.
Pagpasok, bumungad sa amin ang makukulay na dekorasyon mga alphabets and numbers one to ten na nasa ibabaw ng blackboard at may LED screen sa gitnang bahagi sa ibabaw ng alphabets.
May maliit na bahay-bahayan din sa kaliwang parte na may maraming laruan at sa kanang parte naman ay may dalawang parisukat na mesa ang isa at may nakalagay na teacher's table.
Sa likod ng teacher's table ay ang palikuran kulay puti at light blue ang them ng classroom kaya malinis ito tingnan.
Kami ay dito lang nakaupo sa malapit sa may pintuhan may nilagay din silang plastik na parehabang mesa na gagamitin namin sa pagsulat.
BINABASA MO ANG
Is He Real? COMPLETED
FanfictionA Lola's girl named Mia Cariñoso, a loner yet tough, a kind yet blunt but this girl has lot's of doubts in her life but later on her doubts and lonesome way changed when she met the two men who will fill the missing experience in her life. Date Sta...