Mia's Pov.
Pagkalapag palang ng eroplano ay agad kong kinuha ang cellophane sa tabi ko, hindi naman maiwasan na mag-alala si Kuya Jong, kaya panay haplos niya sa likod ko.
"Are you okay , Noona Mia?" Naiinis naman akong lumingon sa kanya .
I heaved a deep sigh."Obviously not Kuya Jong, never underestimated my puke, it feels my stomach went upside down."Pagod na pagkasabi ko.
Umiling naman ito sabay kamot sa batok nito."Sorry Noona Mia, I forgot that it's your first time riding on an airplane."
"Yes Kuya Jong." Matipid kong sagot, habang nilalagay ko sa isang supot ang sinukaan ko.
Hindi ko akalain na nakakasakit ng ulo at nakakasuka ang pagsakay ng eroplano, mabuti nalang at pinadalhan ako ni Lala ng supot dahil noong bata pa ako parati akong nagsusuka pag nabyabyahe.
Napatingin naman ako sa labas ng bintana sabay pagyapos ko sa suot kong Jacket, nararamdaman ko na kasi ang sobrang lamig.
"Let's go to my unit first Noona, we need to rest first." Nag-aalalang saad niya.
Napatango naman ako sabay ang pagtingin ko sa mga lalaking nakasuot ng itim na suit na sumasabay sa paglalakad namin. Hindi ko rin maiwasang mangamba nasa lugar ako ni Kuya Jong ibig sabihin marami ang nakakilala sa kanya rito, napayuko naman ako agad ng hinawakan ni Kuya Jong ang kamay ko.
Pagkalabas namin ng airport namangha ako dahil sa nagtataasang mga gusali at halos hindi ko rin maramdaman ang katawan ko dahil sa sobrang lamig na dulot din nang malamig na Klima.
Alas dos na nang madaling araw ng dumating kami rito sa Incheon International Airport, at hindi ko inakala na marami pa ring nag-aabang kay Kuya Jong dito sa labas ng Condominium niya, napayuko nalang ulit ako at pasimpleng hinila ako ni Kuya Jong sa bandang likod niya at mahigpit niya akong hinawakan.
Halos mga reporter pala ang mga ito at panay kuha ng litrato, dali-dali naman kaming pumasok sa elevator .
"Mean..Noona Mia, I didn't expect this, hope you're fine." Mahinahong saad niya.
Tumango nalang ako bilang sagot dahil nahihilo ako ang tagal kasing bumukas, nang biglang tumunog ito I heaved a sigh of relief at dali-dali niya akong hinila papasok ng unit nito.
Huminga naman nang malalim si Kuya Jong sabay pinaupo niya ako sa couch at umalis saglit pagbalik niya may dala na itong isang baso na may lamang tubig at isang pitsel.
"Thank you Kuya Jong." Kinakabahan pa ring saad ko.
"It's okay Noona, don't mind them." He smiled and looked at me with concern.
Tumango naman ako sabay inilibot ko ang paningin ko sa kabuuan ng unit niya, kulay grey ang wall nito sa harap ko ay may 75 inch led tv sa kanan naman nito ay may keyboard sa kaliwa naman ay may rectangular table na four seater. Sa likod naman nito ay mini kitchen at sa ibabaw ay mga cupboards na bumagay rin ang kulay sa furnitures ni Kuya Jong na kulay itim at sa likod ko naman ay may daanan papasok.
"Are you done observing my pace Noona Mia?" Kuya Jong asked, as he snares his arms around my shoulders.
Napatingin naman ako rito at palihim na yumuko para kumawala sa akbay niya.
"Ku-kuya Jong who's with us he-here?" Kinakabahang tanong ko.
Tumingin naman siya sa akin nagkunwaring nag-iisip sabay sumilay ang mapaglarong ngiti.
"Only me Mia."
Dahan-dahan naman akong lumayo ng kunti."Eh, how about your P.A?"
Umiling naman ito sabay ngumiti at tinapik tapik pa nito ang kamay niya na ngayo'y nakadanta'y sa couch."Are you afraid that I will do something to you, Noona Mia?"
BINABASA MO ANG
Is He Real? COMPLETED
FanfictionA Lola's girl named Mia Cariñoso, a loner yet tough, a kind yet blunt but this girl has lot's of doubts in her life but later on her doubts and lonesome way changed when she met the two men who will fill the missing experience in her life. Date Sta...