Chapter 2

716 20 0
                                    

Again sorry for the typo error and some wrong grammar if any

----------------------------------------------------
 


“What happened to you man? Dane his younger twin brother asked.

“Nothing , let’s go. Kala ko ba susundan natin ang Chelle mo?

“Nothing,  pero mukhang di matae yang mukha mo” Puma, his and his twins best friend said.

“Wala nga, tsismoso ninyong dalawa eh noh, Ano? Aalis ba tayo o uunahin nio pagka tsismoso ninyong dalawa?

“Di na tuloy” nakangising sagot ng kakambal nia.

“Ano!? Anong di tuloy? Ayusin mo buhay mo bal huh, I cancelled my other appointment this afternoon para lang samahan ka mang stalk dian sa babae mong di ka naman nakikita, tapos sasabihin mo di tuloy? Ano to lokohan?

“Relax bal, his twin said, di na kailangan dahil na cancel naman ang date nila ng pangit niyang boyfriend.”

“Tsaka hindi kapa malulugi just because you cancelled your appointment today” “if I know, you just bang a hot babe in your office this morning”.

“OO nga, ano bang nangyari sayo? This is not like you? I mean we know how focus you are with you company, pero hindi ka naman nag kakaganyan dahil sa mga nagiging problema mo sa negosyo” common spill man”, his best friend urges him.

Kilalang kilala talaga cia ng dalawang ito. Wala namang nakakagulat because they practically grew up together.

He and Dane are twins, hindi sila magkaparehas sa maraming bagay pero yon ata ang naging dahilan para maging mag bestfriend sila. Habang na meet naman nila si Puma in prep. School, simula noon di na sila mapag hiwalay na tatlo.

Nagkahiwahiwalay nalang sila ng mag college sila. He took up Business Administration, and he is now a successful Businessman, his business is into supply chain. Dane, his twin is an Architect and is now managing his own firm. While Puma is a Police Officer maliban dito ay mayroon ding agency na inaasikaso itong si puma, basically pare-parehas silang negosyante. Silang tatlo ang magkakasama  sa lahat, kaya naman wala na silang maitatago sa isat-isa.

Bahagya siyang tinapik ng kaibigan ng iabot nito sa kanya ang isang lata ng beer bago ito umupo sa kanyang tabi. Nandito sila ngayon sa bahay ni Puma dahil ito ang sinabing meeting place ng magaling niang kakambal.

“teka, bakit nga pala nandito ka? Akala ko hindi ka pwede?

sabi nitong ugok na ito hindi ka daw pwede kaya ako ang inublega na sumama sa kanya mang stalk.” Tanong niya kay Puma.

“Well he” itinuro nito si Dane “said the same to me, buti nalang success ang katatapos ko lang na mission kaya pinayagan ako agad ni chief.”

Napailing nalang siya at tinignan ng masama ang kapatid na siyang siya sa ginawang kabaliwan, bwisit talaga. Isang malalim na buntong hininga ang pinakawalan niya.

Bahagya pa siyang nagulat ng sabay siyang Akbayan ng dalawa niyang kasa.

“Spill it bal, we know something’s up. So spill it”

“yeh, sabihin mo na bago kita balian ng buto, para kang babae ang arte mong hinayupak ka” gatong naman ni Puma.

“I saw her”

“Her who?” Sabay na tanong ng dalawa na kinunutan pa siya ng nuo.

 “Her”

“What the” namilog ang mata ni Puma ng tila mahulaan nito kung sino ang tinutukoy niya. “W-wait, man, is it the same woman I have in mind now” He nodded in response.

(Silva Series Book 1) Alexous Brent Silva - CompletedWhere stories live. Discover now