Chapter 8

326 13 0
                                    

Unedited
----------------------------------------------------


Sunday today at siempre wala siyang pasok… Malaya din siya ngayon dahil nasa china ang mag asawang chin.. may gathering ito at ang pamilya nito….

Sa tagal nadin ng relasyon niya ay hindi naman siya nasakal kay chin.. kadalasan ay siya ang umaarte na nag tatampo dito dahil wala itong time sa kanya dahil nadin sa asawa….

Siempre ipinag papasalamat niya ito dahil hindi na niya kailangan tumakas sa matanda.. hindi naman ganun kahirap ang mission niya noon.. ito lang naging mahirap para sa kanya dahil sa pag pasok ni brent sa eksena…

namula ang mukha niya ng maalala ang kaganapan sa opisina kahapon.. he almost took her… buti nalang at hindi nito itinuloy kundi nahuli sana sila.. pero alam niyang kung itinuloy nito ang ginagawa eh naisuko na niya ang bataan.. iba talaga ang epekto ng lalaking yon sa kanya..

kaya nga sa loob ng 10 years ay lumayo siya dito.. dahil alam niyang mawawala siya sa focus… ito nga at nangyayari na.. muntik sa siyang mapagalitan ng boss niya dahil hindi niya nalagyan ng tracking device ang inumin ni lei nung nakaraang araw..

pano niya malalagyan eh hindi nga siya nakapasok dahil sa problemang nasadlakan.. buti nalang at mabilis din ang iba nilang intel at nasundan nito ang matanda… sabi ng boss nia malapit na nilang makuha ang talagang kailangan nila para mapabagsak ito.. kaya kailangan niyang mas mag pursige para matapos na ito ng mas mabilis…  

kahapon ay hihingi sana siya ng 1 week na palugit kay brent para hindi siya ma distract sa loob ng 1 week pero hindi naman pumayag ang hudyo….

Haayy.. buti nalang wala dito ngayon ang matanda kaya malaya niyang magagawa ang mga gusto niya ngayong week end…may intel naman din na nakasunod dito sa ibang bansa kaya hayahay siya ngayon..

nag isip siya ng gagawin niya ngayong araw.. wala naman siyang ibang maisip kundi ang mamasyal nalang sa mall.
Naligo na siya at nag bihis.. napag pasyahan niyang mag pasalon ngayon.. mag papa-massage nadin siya.. its been a while since she let herself have a break.. kailangan niya yon ngayon para marelax naman ang utak niya… feeling niya pagod na pagod ang utak niya nitong nag daang dalawang araw..

Ginamit niya ang sariling sasakyan papunta ng mall.. nag lakad lakad muna siya sa paligid at nag tingin tingin ng pwede niyang mabili…

nakaka ilang store na siya pero wala pading nakakakuha ng attention niya… kaya naman pinili niyang kumain na muna total malapit na din naman mag lunch time..

Nag hanap siya ng kainan na hindi masyadong matao… matapos siyang mag order ay nag basa basa muna siya ng feeds sa cellphone niya.. hindi naman nag tagal at nakabalik na ang waiter dala ang order niya.. Magana siyang kumain.. gusto sana niyang tawagan ang daddy niya pero may agreement sila na tatawag lamang pag importante ang dahilan kaya nag libot nalang ulit siya..

Namimili siya ng sapatos ng may marinig siyang tinig.. parang pamilyar sa kanya ang boses na iyon.. there is a hint of authority ang intelligence in that voice.. lumingon siya upang hanapin ang may ari ng boses… hindi nga siya nag kamali.. sabi na nga ba..

“chelle” tawag niya sa babae upang makasigurado.. lumingon naman ang babae at nanlaki ang mga mata.. napahawak pa ito sa bibig ng makilala siya.. dahan dahan itong nag lakad palapit sa kanya habang hawak padin ang bibig..

“Sam” it that you?” tanong nito..

Napangiti naman siya..

“yes and no” sagot niya bago inunat ang mga kamay para yakapin ito..

“oh my god.. its really you” patili nitong sagot bago niyakap nadin siya..

“oh god.. how are you?” where have you been?” ang ganda mo lalo” sunod sunod na sabi nito..

(Silva Series Book 1) Alexous Brent Silva - CompletedWhere stories live. Discover now