Chapter 34

272 11 0
                                    

Unedited
_________________________________________________

 
Bago pa man sila umalis ng bahay ng daddy ni monique at nilagyan na siya nito ng tracking device.. ayon dito ay hindi iyon madaling ma-detect.
 
Umalis sila ng bahay nito matapos nilang bumuo ng plano.. pag karating nila sa condo ni puma at nag handa na agad sila.. ngayong gabi nila gagawin ang rescue operation nila. Hindi na nila ito pwedeng patagalin dahil baka hindi na nila abutan ng buhay si Monique..
 
Mas maaga siyang madadakip ng mga tao ni lei mas mabilis nilang matotonton ang kinaroroonan nito lumabas siyang mag isa pag sapit ng gabi at tumambay sa park na parang nag papahangin lang tulad ng madalas niyang gawin.. hindi nag tagal ay may mga dumating upang damputin siya.. nanlaban siya pero hinayaang matalo ng mga ito tiniis niya ang bawak sipa at suntok wala pa yon sa dinanas ni monique sa video.
 
Hindi niya alam kung saan siya dinala ng mga ito.. wala siyang naririnig na kahit anong ingay dahil may inilagay ang mga ito sa tenga niya.. nilagyan din siya ng piring. ayon sa daddy ni Monique ay pinaimbistigahan siya ng lei na yon kaya malamang alam nito kung ano ang mga kakayahan niya kaya nag ingat ito ng husto.
 
Naramdaman niyang iginapos siya ng mga ito sa isang upuan bago siya iniwan.. nag bibilang siya ng oras sa kanyang isip, wala pa siyang naririnig na signal mula sa mga kasama pero alam niyang nakasunod na ang mga ito ng oras na dakipin siya ng mga tao ni lei.. kaya malamang ngayon ay nandoon na ang mga ito sa labas at gumagawa ng plano upang makapasok ng matiwasay… dalawang oras din siyang nakagapos doon ng maramdaman niyang bumukas ang pinto.. maya maya ay tinanggal na ng mga ito ang nakasalpak sa kanya tainga at ang kanyang piring.. nasilaw pa siya ng tanggalin ang kanyang piring.. ilang minute din ang hinitay niya bago bumalik sa normal ang kanyang paningin..
 
“kumusta kana brent” narinig niyang tanong ng kaharap. Tinignan niya ito at Nakita niya si  lei..
 
“Mr. chin” sabi niya dito
 
“nag tataka ka siguro kung bakit ka naririto kaharap ko” sabi nito  na tila siyang siya na makita siya
 
“anong ibigsabihin nito” tanong niya dito, pinanatili niyang walang emosyon ang mukha.
 
“oh, nothing much,” sabi naman ng matanda..
 
“alam mo kasi bata.. sa lahat ng ayaw ko eh yong mga mang a-agaw.. “
 
“anong sinasabi mo lei. Ikaw itong may atraso sakin dahil ginamit mo ang kompanya ko para sa iligal mong negosyo.. muntik pa akong madamay sayo Mabuti nalang nagawan ko agad ng paraan..”
 
“ahh, yon ba?, ganun talaga sa negosyo bata, kailangan wais ka sa pag pili ng magiging partner mo… eh matalino ako.. ang kompanya mo ang pinaka magandang paraan para maipag patuloy ko ang negosyo ko ng walang aberya.. o hindi ba napaka galing ko,…” tumawa pa ang matanda.. “pero hindi naman yon ang dahilan kaya ka nanadito bata..”
 
“Kung ganun, ano ang kailangan mo sakin? Bakit moa ko dinala dito? Pakawalan mo ako,  Hindi mo ako pwedeng idetain dito.” Pasigaw niyang sabi dito
 
“at sino ang may sabi sayo na hindi pwede? Hindi ba nga at nandito kana? Kaya wala kang magagawa.. pakakawalan kita kung kelan ko gusto.. kaso hindi ko gusto ang idea na yon.. ang gusto ko ay panuorin mo ang gagawin ko bago kita pataying hayop ka” malakas nitong sigaw bago siya nginisihan..
 
“ilabas ninyo ang babaeng iyan” bigla nitong sigaw, maya maya ay Nakita niyang inilabas ng mga ito si Monique,.. parag dinudurog ang puso niya, wala ng kalakas lakas ang babae.. para na itong walang buhay dahil wala itong reaction kahit ng pabalya itong inilagay sa kama ng mga taong nag buhat dito.. wala na itong mga tali sa kamay at paa, pero sa tantiya niya ay ngayon lang iyon tnanggal dahil hindi naman na din ito makakalaban..
 
Nanatiling blanko ang kanyang mukha habang pinakatititigan ang babaeng nakahiga sa kama, “sino siya lei?” kunyaring tanong niya dito
 
“hindi mo ba siya nakikilala? Pag masdan mo siyang maigi, siya lang naman ang babaing inagaw mo sakin.
 
“Monique? Tila hindi makapaniwala niyang usal” anong ginawa mo sa kanya? Hayop ka anong ginawa mo..” nag wala sya sa pwesto niya pero dahil nakagapos siya ay tinawanan lang siya ng matanda.
“relax bata, buhay pa yan, hindi ko pa papatayin yan dahil hindi ko pa siya nakukuha. At wag kang mag alala dahil uunahin naman kitang patayin.. pero mamaya na kita papatayin---,  gusto kong manood ka ng maigi habang inaangkin ko ang babaeng ito sa harapan mo” whahahahahaha  
 
“gisingin ang babaeng yan” malakas nitong sigaw..
 
Agad namang kumuha ng tubig ang isa nitong tauhan at sinaboy iyon sa mukha ni Monique, dahilan para magising ang babae.. sisinghap singhap ito ng mag mulat ng mata, tila hirap na hirap na itong huminga at kitang kita niya ang iniinda nitong sakit sa mga mukha nito.
 
“Monique!” Hindi niya napigilang isigaw ang pangalan nito.. medyo nabuhayan siya ng loob dahil Nakita niyang gumalaw ito.. napabaling ang tingin sa kanya ng babae at Nakita niyang nanlaki ang mga mata nito sa gulat bago niya Nakita ang takot sa mga mata nito..
 
“lei.. para mo ng awa wag mong idamay si brent dito” narinig niyang pakiusap nito sa napakahinang boses” tumulo ang luha niya.. sa kabila ng kalagayan nito ay siya padin at ang kaligtasan niya ang iniisip ng babae.. nakikita niya ang pag pupumulit nitong bumagon nakatingin ito sa kanya..
 
“tumakas kana” sabi nito sa kanya kahit hinang hina ito.. halos hindi na makapag salita ang babaeng mahal niya.. “tumakas kana” paulit ulit nitong sabi sa kanya..
 
“sssshhhhhhheeee, wag ka ng mag salita dear.. pag kausap dito ng matanda.. hayaan mo lang diyan si brent.. manonood pa siya kung papano kitang a-angkinin, tapos mamaya papatayin ko na siya sa harap mo… don’t worry it’ll be fast hindi na niya mararamdaman..”
 
“hayop ka, narinig niyang bulong ni Monique”
 
Nasaan naba ang mga kasama niya.. kanina pa siya kating kati na sapakin ang matandang ito.. pero hindi niya sisirain ang plano kailangan niyang hintayin ang senyas ng mga kasama niya bago siya kumilos..
 
 
FIRE AND CHELLE ARE BOTH WEARING A VERY SEXY DRESS. fire is wearing black mini dress na halos wala ng itinago sa katawan niya.. napakaiksi niyon at mababa ang neckline.. backless din iyon kaya kitang kita ang makikinis niyang legs at likod. Sa unting pag ihip ng hangin ay makikita na ang kanyang black lace Victoria secret panty… Si Chelle naman ay naka fitted red mini dress.. napaka iksi din niyon at hakab na hakab sa kanyang makurbang katawan..  kalahati lang ng likod niya ang natatakpan noon, unting yoko lang niya at kita na din ang panty niya na VS kitang kita din ang cleavage niya sa tabas ng suot niyang dress. Napaka taas ng mga suot nilang hills, mabilis ang pag papatakbo ni fire sa sports car niya..
 
Pagewang gewang din iyon, sinadya niyang tumbukin ang derekyon kung saan nakaupo ang 4 na guard na nag babantay sa gate ng isang warehouse.. mabilis siyang nag preno bago pa niya tuluyang mabangga ang mga guards.. sabay silang bumaba ng sasakyan at nag pagewang gewang ng lakad papunta sa mga ito,..
 
“shhooorrryyy, ssshir poohgi” hindi sinasadya ng friend ko” maarting sabi ni chelle na ngayon ay nakakapit sa may pinto ng sasakyan.. pilit na binabalanse ang sarili..
 
“shhoorryyy, sshhiiirr, piece tayo “ sabi naman ni fire na hindi makatayo ng tuwid at medyo gumegewang din
 
Agad na nag tayuan ang mga lalaki upang alalayan ang dalawa, nag kunyare naman silang nawalan ng malay dahil s alabis na kalasingan.
 
 “ayos mga tol.. mukhang makakaraos tayo ngayong gabi ahh.. ang kikiniss nito.. ang babango pa.. mukhang malambot ang katawan at pre tignan mo naman mga dyosa..” tara na bilisan na natin para makaraos..
 
Agad silang pinag fiestahan ng mga lalaki, ng dalhin sila ng mga ito sa gilid ay mabilis na tumalilis naman ang mga kasama nilang lalaki papasok sa loob ng warehouse.. Pag karinig nila sa kanilang signal mula sa ear pice na suot ay kagad nilang tinuhod ang mga lalaki. Bago mabilis na itinarak sa mga ito ang dala nilang pampatulog.. bihasa din si fire sa pakikipag laban dahil nag martial arts lesson siya for self defense, mas matindi lang ang training ng mga kuya niya.. ng makita niyang nahihirapan si chelle dahil wala naman itong alam sa martial arts ay tinulungan niya ito.. ng mapatulog nila ang mga lalaki ay pinag tulungan nila itong ibinalik sa mga pwesto ng mga ito at isinandal para may tao pading makikita sa CCTV para hindi agad mag duda ang mga tao sa loob.. ng maiayos na nila ang 4 na lalaki nag punas muna sila ng katawan.. ang babaho ng mga hinayupak nakakadiri.. ng matapos nilang ayusin ang sarili ay sumunod na sila sa loob
 
WHERE IN, iyon ang hudyat na hinihintay ni brent, ng marinig niya iyon ay agad niyang hinagis ang silyang kinauupuan sa matandang si lei na naibaba na ang pantalon at handa ng ibabawan si monique… Nagulat ito maging ang dalawa pa nitong kasama sa loob ng kwarto, hindi makapaniwalang nakawala siya sa pag kakagapos..
 
Ang iba nitong bantay ay pinalabas kanina at ang dalawang narito lang ang pinaiwan para bantayan siya. mabilis niyang inataki ang bantay na pinaka malapit sa kanya at inagawan ng baril. Kasabay ng pag sugod niya ay narinig niya ang mga putukan ng baril sa labas.
 
Tangina mong matanda ka mag babayad ka, sabi niya sa sarili. Ng maagaw niya ang baril ng isa ay agad niya itong pinatulog bago pinaputukan ang isa pang bantay sa bandang taas ng tuhod, ng matumba ito ay sunod niyang binaril ang kanan nitong kamay para hindi ito makabaril..
Pag tapos ng dalawang bantay ay ang matanda naman ang binalingan niya. Sakto namang nakasuot na ito ng pantalon at akmang tatakas kaya mabilis niya itong binaril sa balikat at sa magkabilaang paa..
 
Nilapitan niya ito bago hinampas ng malakas sa taas ng batok dahilan para mawalan ito ng malay.. bago niya binalingan ang babaeng nakahiga sa kama.. Naramdaman niya ang pag pasok ng mga kasama niya pero wala na siyang pakialam. Mabilis niyang dinaluhan ang babae.. halos hindi na nito maimulat ang mga mata”
 
“im here now sweet, ligtas kana.. hold on please! don’t you dare leave me please! hindi ko kaya”.. sabi niya dito habang masuyong hinahaplos ang mukha nito na puno ng pasa at magang maga..
 
Nakita niya ang pilit nitong pag ngiti bago tuluyang sumara ang mga mata.. kaya nataranta siya.. buti nalang pumasok na ang mga medic na kasama nila at inasikaso agad ang babae..
 
MARAHANG NAG LALAKAD SILA CHELLE AT FIRE ng bigla silang makarinig ng sunod sunod na putok.. nataranta si chelle.. naramdaman niyang hinawakan siya ni fire para siguro mag tago pero dahil nakarinig ulit siya ng putok ay napapiglas siya dahilan para mabitawan siya ng babae.  Itinakip niya ang mga kamay sa tenga dahil nabibingi na siya sa ingay at nanatiling nakatayo.. naninigas siya at hindi alam kung ano ang gagawin ng makarinig siya ng malakas na sigaw.
 
“chelle” narinig niyang pag tawag sa kanya. Ng lingunin niya kung sino iyon ay Nakita niya si Dane na mabilis na tumatakbo papunta sa kanya at mabilis siyang niyakap, saka siya nakarinig ng pag putok ng kung ano. Tapos naramdaman niya ang bigat ng  katawan nito hanggang sa mitumba sila.. “kuuuyyyyaaa!!!!” narinig niyang sigaw galling sa kung saan.. nag tignan niya ang lalaking nakapatong sa kanya at may Nakita siyang dugo.. nanlaki ang mga mata niya bago ito ninawakan sa mukha..
 
“dane, oh my god DAANNNEEEE!” sigaw niya…
 
HINAHANAP NI PUMA SILA FIRE ng marinig niya ang malakas na sigaw na yon. mabilis siyang tumakbo papunta sa pinanggalingan ng boses at doon niya Nakita ang kaibigan na nakahandusay sa ibabaw ni chelle.. Fuck tangi niyang nasabi bago lumapit sa mga ito at binuhat ang kaibigan para dalhin sa  mga medic..
DINALUHAN NI FIRE si chelle na nakahiga padin habang nagiginig sa takot.. ate chelle come on let go, hinila niya ang babae,, kinakabahan siya para sa kuya niya sana hindi Malala ang lagay nito.. “he took the shot for me, he took the shot for me, he took the shot for me” paulit ulit na sabi ng babaeng tila natulala na sa mga pangyayari kaya sinampal niya ito para bumalik ito sa huwisyo.. ng makabalik ito sa sarili ay mabilis silang tumakbio pasunod kay puma, tumigil na ang putukan.. saka nila nakasalubong ang mga medic na may dala sa parang wala ng buhay na katawan ni Monique.. nanigas siya sa kinatatayuan.. naramdaman nalang niya ang pag hawak ng kung sino sa balikat niya it was her kuya Brent checking up on her..
 
“are you okay, where is dane and puma..? tanong nito kaya sinabi niyang nabaril ang kuya dane niya.. napamura naman ang kuya brent niya bago mabilis silang inalalayan palabas.. si chelle naman ay panay ang iyak ng makalapit ito kay dane.. kahit nawalan na ng malay ang kuya niya ay panay padin ang sermon nito sa kuya niya kung bakit sinalo nito ang bala na para dito.. ang gulo gulo na ng paligid niya natutuliro ang utak niya ng makaramdam niya ang matigas na bisig na yumakap sa kanya galing sa likod..
 
“everything is okay now.. calm yourself. Let’s go home someone must tell your parents about this. Sabi nito sa kanya na tinanguan niya lang.
 
Before they leave the place.. Nakita niyang isa isang nilalabas ang mga tauhan ng matanda pero hindi niya makita ang matanda.. sana hindi ito nakatakas.

(Silva Series Book 1) Alexous Brent Silva - CompletedWhere stories live. Discover now