Unedited
----------------------------------------------------Kinabukasan ay muli nga siyang bumalik sa park para makipag laro… compare sa ibang mga bata, Sam longs to have friends… wala kasi siyang maituturing na totoong friends or best friend dahil nadin sa palipat lipat na distino ng daddy niya… her father is a Sales person… minsan naaassign ito sa ibang mga lugar specially pag nag i-introduce ng product ang company nito sa isang bagong lugar..
Ng mapagod sa pag takbo ay nag pahinga muna sila ng mga kalaro niya.. may pinapapasok namang vendor sa loob ng village kaya may pailan ilan na pwedeng mabili doon.. bumili siya ng ice cream at maganang kumain ng biglang may batang lumapit sa kanya… pag tingin niya ay Nakita niyang ang batang babae na binubully nila mila sa school.. yong kapatid ng mayabang na batang lalaki…
“hi ate… thank you sa pag save mo sakin sa mga bad witches last Friday huh…” my name pala is Sapira Fire Silva… I’m the 3rd child of Alex & Serena Silva.. I have two brother they are twin.. kuya Alexous Brent Silva and kuya Alexous Dane Silva… and my brother have a very cute best friend,.” Biglang humina ang boses nito ng tungkol sa best friend na ng mga kuya nito ang sinasabi… “he is my kuya crush his name is Puma Crison… pero secret lang natin ate na crush ko siya huh..” pabulong pa nitong sabi bago nag patuloy sa mabilis at malakas nitong pag papakilala.. napaka daldal pala ng batang ito hindi manlang siya makasingit..
“Fire” bakit ka lumalapit sa kanya.. pano kung ibully ka nanaman niya” biglang dating naman ng mga kuya nito.. base sa sinabi ni fire yong lalaking may grey eyes ang Puma.. ito lang ang naiba ang muka sa tatlo.. best friend pala ito akala niya kuya din ng batang ito..
“hi kuya.. I want you to meet my ate savior” baling naman ni fire sa mga kuya nito…
“she is…. Natigil ito ng maalala na hindi nga pala nito alam ang pangalan niya.
“what’s your name pala ate pretty savior”
“uhm I’m Samatha Diaz”
“okay” muli itong bumaling sa mga kapatid” “she is ate Samantha Diaz” pag papakilala nito na parang hindi narinig ng mga lalaki ang sinabi niya
“don’t be mad at her na kuya brent.. she saved me kaya doon sa mga bad witches sa school… ang papangit kasi nila tapos they were asking for your names kaya hindi ko sinabi.. I don’t wan’t to have a pangit ate… tapos binully na nila ako.. palibhasa naiingit sila coz I’m pretty and they are not.. buti nalang dumating si ate sam” bigla itong tumigil sa pag sasalita at huminga ng malalim..
“napapagod na ako mag kwento” nakanguso nito reklamo… medyo natawa naman siya.. panong hindi ito mapapagod eh hindi na ata ito huminga habang nag sasalita kanina..
Napansin niyang nakatingin sa kanya yong tinawag na brent.. so brent pala ang name ng mayabang na batang nangbungo sa kanya…Muli itong tumingin sa kapatid “hindi siya ang nam-bully sayo sa school?” paninigurado nito
“yes po kuya” muli itong bumaling sa kanya.. tinaasan niya lang ito ng kilay.. ano pahiya ka noh..
“come on fire lets go home darating na sila mama mayamaya”.
“okay po” masigla pading sangayon ng kapatid nito… maarteng tumayo si fire at nag lakad kasama ng tatlong batang lalaki… hindi manlang nag sorry… pinatirik nalang niya ang mga mata at muling nakipag laro sa mga bata na naroon..Ng malapit nang mag dilim ay nag lakad na siya pauwi… nagulat pa siya ng makita yong brent na nakatayo sa may gate nila.. tila ito may hinihintay.. may hawak na box sa kaliwang kamay… napatuwid ito ng tayo ng makita siya… bigla naman nitong inunat ang lakiwang kamay na parang inaabot sa kanya ang hawak nitong maliit na box.. tinignan niya lang ito nakayuko ang loko.. hindi niya kinuha ang box kahit obvious na binibigay nito iyon sa kanya.. kaya naman nag angat ito ng ulo at tinignan siya..
YOU ARE READING
(Silva Series Book 1) Alexous Brent Silva - Completed
RomanceHe was lucky to have found the love of his life at a young age, but his happiness disappear like she never existed, his life turned upside down, his paradise turned into hell and he became an asshole and a total jerk trying to survive the hell his...