Chương 24: Nghi ngờ

2K 184 1
                                    

"Uống sữa cho cao thêm đi"-Một giọng nói chế giễu của nam nhân vang lên phía sau Bảo Bình.

Bảo Bình nghe được tiếng thì tức đến nghiến răng nghiến lợi. Dù gặp người này chưa được bao lâu nhưng cái giọng nói gợi đòn này đã thành công khiến cho Bảo Bình nhớ kĩ.

Ma Kết nhịn cười nhìn khuôn mặt tức giận của Bảo Bình.

"Tôi thấy quyển sách đó trước, mau đưa cho tôi"-Bảo Bình chau mày với tay đến cướp.

Nhưng Ma Kết lại nhanh hơn, Ma Kết cố tính giơ quyển sách lên cao làm Bảo Bình không với tới được.

"Rốt cuộc anh muốn cái gì?"-Bảo Bình không tiếp tục làm trò mèo nữa mà chuyển sang đấu khẩu với đối phương.

"Tôi thấy cậu có vẻ ghét tôi, có thể cho tôi biết tại sao không?"-Ma Kết mỉm cười ôn nhu hỏi

Bảo Bình:"..."

"Tôi nói ra lý do rồi thì anh có đưa sách cho tôi không?"-Bảo Bình khoanh tay, hơi ngẩng đầu nhìn Ma Kết hỏi

"Nhất định"-Ma Kết gật đầu rất chân thành

"Nhìn anh thật sự rất giả tạo, bên ngoài tử tế nhưng bên trong lại đầy mưu mô. Hơn nữa anh còn dám truy cập trái phép vào ĐIỆN THOẠI CỦA TÔI"-Bảo Bình tức giận nói

Ma Kết:"..." Giả tạo? Hình như cũng từng có người nhận xét mình giả tạo.

À, nhớ ra là ai rồi, tên khốn Xử Nữ.

"Sao cậu biết tôi truy cập vào điện thoại của cậu"-Ma Kết tò mò hỏi

"Anh hết quyền được hỏi rồi, đưa cho tôi"

Ma Kết chỉ đành cười trừ đưa cho Bảo Bình. Bảo Bình sau khi lấy được quyển sách thì quay đầu đi ngay, không thèm nhìn Ma Kết một giây phút nào.

Quyển mà Bảo Bình mượn là truyền thuyết những sinh vật hắc ám. Cậu không chắc là ma cà rồng có ở trong danh sách này hay không nhưng cũng tìm hiểu xem sao.

Bảo Bình đặt quyển sách lên bàn, quyển này có vẻ như đã lâu rồi không ai động vào, bụi dính đầy cả quyển.

Sau khi lau chùi sạch sẽ thì Bảo Bình mới có thể lật ra xem. Chất lượng giấy cũng khá cũ rồi, vài chỗ còn bị ố vàng.

Trang đầu tiên là một lời giới thiệu về tác giả viết quyển sách này. Ừm... nói chung là nhiều người nói ông ta hoang tưởng nên mới uất ức viết quyển sách này, nhưng may mắn cho Bảo Bình là quyển sách thật sự có thứ cậu cần. Ba đại sinh vật hắc ám trong truyền thuyết là ma cà rồng, người sói và phù thuỷ.

Tuyệt!

Bảo Bình không vội xem ngay truyền thuyết về ma cà rồng mà xem của người sói trước. Có vẻ cậu cũng khá là có hứng thú với loại truyền thuyết kiểu này.

Người sói từ lâu đã trở thành kẻ thù của ma cà rồng, nọc độc của người sói có thể khắc chế khả năng tự chữa lành vết thương của ma cà rồng.

Điều mà Bảo Bình không ngờ tới là có cả đặc điểm để nhận biết người sói. Hơn nữa còn khá chi tiết.

Thoạt nhìn thì người sói cũng lớn lên như người bình thường vậy nhưng sẽ tới lúc để biến đổi trở thành người sói, thường là từ 17 tuổi trở lên. Họ trở nên khỏe mạnh một cách nhanh chóng, tính cách cũng trở nên nóng nảy, nếu không kiểm soát tốt tính cách nóng nảy này thì sẽ biến thành sói.

Không hiểu sao đọc tới đây Bảo Bình lại nhớ tới Song Tử. Cái năm mà Bạch Dương không về đây cũng là cái năm mà Song Tử kì lạ nhất, cậu ta dường như biến mất khỏi thị trấn, đến tận nhà rồi vẫn chẳng thấy ở đâu. Đến khi gặp lại thì Song Tử liền trở thành một người khác, trông khoẻ mạnh hơn cũng trầm tính hơn trước.

Lúc đó Sư Tử còn hỏi đùa rằng:"Mày tập gym ở đâu mà chất lượng thế?"

Bảo Bình suy nghĩ một lúc rồi lại tự chế giễu cái suy nghĩ của mình.

Những chuyện này chỉ có trong truyền thuyết, sao mà có thật được cơ chứ.

"Bảo Bình! Tụi tao về rồi này"-Bạch Dương hớn hở xông vào phòng Bảo Bình

Bảo Bình giật mình theo phản xạ gấp quyển sách lại.

"Tụi tao có mua mì xào ở chỗ mày thích nè"-Bạch Dương mỉm cười giơ bịch thức ăn lên cho Bảo Bình xem

"Nay tốt quá ta"-Bảo Bình đưa tay nhận lấy

"Thằng Sư Tử chưa về sao?"-Song Tử nhìn xung quanh hỏi

"Vẫn chưa, thằng đó có nhắn là chắc tối nó mới về được"-Bảo Bình đáp

***

Ở đồn cảnh sát, Sư Tử hiện giờ đang ngồi vật vờ ở đồn cảnh sát.

Chán quá! Biết vậy nên lấy điện thoại đi theo. Sư Tử thầm nghĩ.

"Con trai, cũng đã gần tới giờ ăn tối rồi, con đi qua cửa hàng tiện lợi đối diện ăn chút gì đi"-Cha của Sư Tử vỗ vai cậu đề nghị

Sư Tử nghe vậy thì xoa xoa bụng của chính mình. Ừm... đúng là có hơi đói thật.

"Cha có muốn ăn gì thêm không?"

"Không cần đâu, đồng nghiệp của cha đã mua rồi"

"Vậy con đi trước, khi nào cha xong việc thì gọi con nhé"

"Được"

Sư Tử đi qua cửa hàng tiện lợi và mua cho mình một hộp mì ăn liền và một chai sữa. May mà trước khi đi cậu cũng lấy kha khá tiền tiết kiệm.

"Cho hỏi là từ đây tới đoạn đường B thì đi đường nào ạ"

Một giọng nói quen thuộc của nam nhân vang lên làm Sư Tử chú ý.

Là Song Ngư!

Đúng là duyên thật nha~

[12 chòm sao- Đam mỹ] Đã Là Duyên Thì Đừng Hòng TrốnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ