Hôm nay là ngày diễn ra buổi ngoại khoá ở trường, là cái ngày mà Bảo Bình không muốn lên trường nhất. Nhưng cuối cùng Bảo Bình cũng đành vác xác lên trường dưới sự hộ tống vô cùng chu đáo của Bạch Dương và Sư Tử.
"Sao tối qua mày về khuya vậy Sư Tử? Cha mày thiếu điều xuất quân đi tìm mày đấy"-Bạch Dương lo lắng hỏi Sư Tử còn đang thất thần.
Sư Tử nghe Bạch Dương hỏi vậy thì chỉ biết cười trừ, cũng không nói với ai chuyện mình đã ở đâu. Uống bia say đến mức ăn vạ ở nhà Song Ngư cũng đã đủ mất mặt rồi.
"Sao lại đông như vậy?"-Bảo Bình thấy cổng trường không ngừng có học sinh, sinh viên ra ra vào vào thì càng rầu rĩ hơn.
"Có những học sinh cấp 3 đến đây để xem cuộc sống sinh viên ở đây mà"-Bạch Dương đáp.
Bảo Bình:"..." Bây giờ trốn về có bị giết chết không nhỉ?
"Bảo Bình, Lăng Minh Thu đang ở phòng tập chờ em đấy"-Từ Hân vừa thấy Bảo Bình liền đi tới nhắc nhở.
"Vâng..."-Bảo Bình cuối cùng chỉ có thể ngoan ngoãn tuân theo.
"Hai em cũng đi theo luôn đi"-Từ Hân quay sang Bạch Dương và Sư Tử nói.
"Tụi em đi theo làm gì?"-Sư Tử khó hiểu hỏi.
"Vị trí tiết mục của chúng ta là thứ năm, Lăng Minh Thu đã giúp hai em chiếm được chỗ ngồi tốt rồi"
"Quao, chị Lăng Minh Thu thật tốt"-Bạch Dương vui vẻ đi theo sau Từ Hân.
Nhưng khi Bạch Dương và Sư Tử đến nơi thì hai người mới biết được mình đã bị lừa. Chỗ ngồi tốt mà trong lời Từ Hân nói chính là vị trí ở sau cánh gà, không những vậy mà Bạch Dương và Sư Tử còn bị làm tay sai đi vác đồ giúp đoàn kịch nữa.
"Xin lỗi nha hai đứa, tại vì có đội đến trễ nên chị mới phải nhờ hai đứa"-Lăng Minh Thu hướng Bạch Dương và Sư Tử cười lấy lòng.
"Xin lỗi gì chứ, dù sao chị cũng đã từng giúp tụi em mà"-Sư Tử vui vẻ đáp.
Cả ba người đang trò chuyện thì Bạch Dương chợt thấy một nữ sinh mặc một bộ đồ phương Tây trông rất đẹp, mà quan trọng nhất là khuôn mặt của nữ sinh đó rất giống với Bảo Bình!
"Con mẹ nó... kia là Bảo Bình à?"-Bạch Dương ngạc nhiên chỉ sang hướng nữ sinh kia đứng.
Lăng Minh Thu và Sư Tử quay sang hướng mà Bạch Dương chỉ, quả thật là có thấy một nữ sinh đang cầm kịch bản đứng cạnh Ma Kết tập lời thoại.
"Chơi chung với nhau lâu như vậy, đây là lần đầu tiên tao thấy Bảo Bình xinh như vậy..."-Sư Tử sững sờ không tin vào mắt mình.
"Tao cũng vậy"-Bạch Dương cũng ngỡ ngàng không kém.
"Vậy chứng tỏ là chị chọn diễn viên không tồi chút nào"-Lăng Minh Thu cười tự hào.
"Thế mà chị ép được Bảo Bình phối hợp diễn cũng tài thật"-Bạch Dương không nhịn được cảm thán.
"Ha ha, Bạch Dương sao lại nói như vậy? Bảo Bình rất là nghiêm túc diễn, thời gian đầu có chút xích mích với Ma Kết nhưng không hiểu sao lâu dần Bảo Bình ở trước mặt Ma Kết lại rất ngoan"
"Các sinh viên, học sinh đang ở khuôn viên trường thân mến. Tiết mục diễn kịch sắp diễn ra ở hội trường, các bạn hãy mau tới để tận hưởng tiết mục nhé"-Giọng nói của một nữ sinh xa lạ được phát ra ở loa trường.
"Đến giờ rồi, mọi người mau đến sân sau của hội trường thôi"-Lăng Minh Thu mỉm cười dẫn đầu.
Bạch Dương và Sư Tử mon men đến gần để đi cùng Bảo Bình.
"Cố gắng diễn cho thật tốt nha, tao sẽ ghi lại từng khoảnh khắc của mày"-Sư Tử cười xấu xa giơ chiếc điện thoại của mình lên.
Bảo Bình thở dài đáp:
"Mày có quay đẹp cỡ nào thì tao cũng không có nhu cầu xem lại đâu"
"Lần đầu tiên mày đẹp gái như vậy thì nên quay để giữ làm kỉ niệm chứ"-Bạch Dương cũng hùa theo Sư Tử trêu chọc Bảo Bình.
"Thôi, cho tao xin"
Buổi diễn rất nhanh diễn ra, bao nhiêu tiết mục trôi qua thì Bảo Bình càng căng thẳng bấy nhiêu. Thà diễn bình thường thì cậu không đến mức căng thẳng như vậy đâu nhưng đằng này là giả gái, giả gái đó!
Thế nhưng khi sân khấu đang diễn đến vở kịch thứ ba thì tất cả mọi người trong đoàn nhận được một tin không mấy vui vẻ.
"Sao? Tai nạn?"-Lăng Minh Thu bất ngờ hỏi lại Từ Hân.
"Phải, cậu ấy hiện đang ở bệnh viện, tai nạn cũng không nặng lắm nhưng tay bị trật rồi"-Từ Hân ảo não trình bày lại sự việc.
"Chuyện gì vậy?"-Bạch Dương lo lắng hỏi.
"Bạn của chị, người đàn dương cầm trong vở kịch bị tai nạn rồi, trong đây có ai biết đàn dương cầm không?"-Lăng Minh Thu hoảng hốt hỏi Bạch Dương.
"Người biết đàn dương cầm sao?"-Bạch Dương khó xử nhìn sang Sư Tử vẫn đang hồn nhiên ăn vặt.
"Đúng rồi, Sư Tử, em biết đàn dương cầm mà nhỉ? Trong vở kịch có đoạn cần nhạc piano, em có thể giúp chị không?"-Lăng Minh Thu như vừa nhớ ra điều gì đó liền vội đi tới hỏi ý của Sư Tử.
"Em... em sao?"-Sư Tử ngỡ ngàng hỏi lại.
"Người đàn hôm nay bị tai nạn rồi"-Từ Hân lên tiếng giải thích.
Sư Tử định lên tiếng từ chối nhưng khi Từ Hân nói vậy thì Sư Tử lại nuốt ngược lời từ chối vào bụng. Cố gắng luyện tập của tất cả mọi người đến ngày hôm nay, nếu cậu lên tiếng từ chối thì sẽ khiến mọi người hụt hẫng.
"Chị có thể... cho em một chút thời gian được không?"
Cậu cần một chút thời gian để khiến tâm trí của chính mình bình tĩnh. Dù sao... cậu cũng đã lâu rồi chưa động vào piano.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 chòm sao- Đam mỹ] Đã Là Duyên Thì Đừng Hòng Trốn
RomanceTên: [12 chòm sao - Đam mỹ] Đã là duyên thì đừng hòng trốn Tác giả: Lục Sắc Thể loại: Đam mỹ, nhiều CP, HE Văn án: Ngàn năm trước, ma cà rồng, người sói và phù thủy được biết đến là ba sinh vật hắc ám. Họ sở hữu những sức mạnh đáng kinh ngạc, loạ...