25🐾

47 5 0
                                    

Jhennie pov

Pag kapasok ko sa bahay ay inilapag ko ang gamit ko sa sofa,parang wala namn si mama.baka my pinuntahan lang.nag tungo muna Kong kwarto ko upang mag palit ng damit.

Nang matapos ako mag bihis ay bumaba na muna ako aantayin ko na muna si mama Doon.

Binuksan ko ang TV at nanood ng mga movies doon.dahil boring ay kumuha ako ng pag kain sa ref at dinala sa sala para habang nanonood ay nakain ako.

Mamaya pa ay narinig Kung bumukas ang pintuan Kaya nilingon ko Kung sino.si mama pala Saan ba to galing.

"Oh anak tulongan mo ako rito"Sabi ni mama Kaya tumungo ako at kinuha ang iba nyang pinamili.

"Ano batong pinamili mo ma?"tanong ko saknya.

"Ay nako anak mga bagong gamit dto sa bahay at bumili na din ako ng bago mong gamit.binilhan na din Kita Ng cellphone at dahil sira sira na Yang screen Ng phone mo"Sabi ni mama na ikinatuwa ko.hinanap ko kaagad kung Saan na kalagay.samsung ang binili saakin ni mama.kahit na iPhone ang gusto ko pero nag papasalamat pa din ako dahil binilihan ako ni mama.

"Ma salamat"Sabi ko saknya at niyakap sya.

"Osya anak my mga damit din ako na binili sayo,Kaya ako napag bili Ng mga gusto mo ung ipon namin Ng papa mo ay gumastos ko.pero anak mag aaral Ka ng mabuti.remember ayon ang gusto Ng ama mo na makapag tapos Ka ng pag aaral"bilin ni mama saakin.nakakatouch namn.

"Salamat ma"nakangiting Sabi ko saknya.

"Oh anak kakain na ako ah.alam Kung kumain kana.matulog kana kunin mo na ang mga gamit mo rito"Sabi ni mama Kaya kinuha ko na ang akin at tumakbo na Ng patungong taas.

Napakaswerte ko pa din sa mama ko.kahit na namatay si papa ay inaasikaso pa din ako ni mama katulad dati.namimiss ko na nga si papa ei.alam Kung masaya na si papa Kung nasaan sya.

Kung Di Lang nabanga si papa siguro buo pa din kaming pamilya.pero wala ei nangyari na ang nangyari.pero nag papasalamat ako dahil Meron akong magulang na kagaya nila.

......

•TORPE• || MINHO ||✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon