43

38 7 0
                                    

Minho's

Pumasok nako ng bahay at naabotan ko silang nanood Ng netflix nanaman mga wala ba tong netflix sa bahay nila psh.

"Si xailyn unnie,kuya Minho?"tanong ni chaeryeong

"Umuwi na ei"sabi ko.

"Hinatid mo ba?"tanong ni phia saakin.

"Hindi Sabi nya wag na daw,Sabay na Lang kami pasok bukas"Sabi ko at tumungo sya.

"Kay seungmin kana Lang sumabay bukas"dagdag ko pa

"Osige"tipid nyang sagot.

"Maupo kana dto Minho hyung"Sabi ni jeongin at naupo nako sa tabi nya tas nakinood na din heheh.


Nag siuwian na silang lahat dahil malapit Ng mag Gabi Baka hanapin na sila ng parents nila.

"Kuya kamusta pag uusap nyo ni unnie xailyn?"tanong ni phia at naupo sa tabi ko.

"Next week ay babalik na sya Ng Canada,Kaya this week nag makaawa ako skanya na wag nya na muna akong iwan"paliwanag ko skanya

"Hindi kayo nag kabalikan oppa?"tanong nya ulit

"Hindi na bunso kilala mo namn Kung sino ung Tao Kung gusto diba"

"Kuya si unnie jhennie nanaman,ni Hindi Ka nya kinausap diba,pinabayaan Ka Lang nya na lumuhod sa harap nya kanina diba,Hindi mo pa to na kwento pero nandon sila lia,ako nag utos na sundan kayo ni unnie Kung mag uusap kayo,kuya gumising Ka nga hinayaan Ka nyang lumuhod sa harap nya,Hindi Ka nya pinakingan na nung sinabi mo na gusto mo sya anong ginawa nya?nag lakad Lang palabas ng rooftop kuya hinayaan Ka nya Lang Doon"galit na Sabi ni phia. Pag ganto saakin to alam Kung concern to,mag kapatid Kami Kaya pag problema Ng ISA problema nanamin parehas.

"sorry bunso"Sabi ko skanya at niyakap sya.

"Buti pa nga si unnie xailyn nandyan palagi sayo,Di tulad ni unnie jhennie"Sabi nya habang nakayakap pa din saakin, siniksik ko ung ulo ko sa leeg nya at nag simulang umiyak.

"Kuya don't cry,nandto ako kapatid mo,Hindi para sayo si unnie jhennie,IBA ang gusto nun ok,I'm always here for you we are siblings Kaya dadamayan Kita,kahit na madalas tayo mag away or asaran nandto ako para tulongan problema mo,diba nga Sabi mo pa noon pag my problema ang ISA problema na Ng lahat,ganon din tayo kuya nag dadamayan diba,Kaya stop crying na,ipag tatangol Kita ok"Sabi ni phia, napakaswerte ko talaga na my kapatid ako na ganto, parang sya ung mas ate saakin ei.

Kumalas nako sa yakap sakanya at tumingin sa mga Mata nya.halata sa mga Mata nya ang pag aalala saakin.

"Kuya tanda mo ung sinabi ko ok,nandto ako sila mom,dad at mga kaibigan natin para sayo Kaya wag mo ng iyakan si unnie jhennie"Sabi nya at pinunasan luha ko.

"Para Kang bakla kuya ei"asar nya saakin Kaya nabatukan ko sya.

Nagtawan namn Kami parehas.

"Kuya tulog na tayo maaga pa pasok natin bukas"

"Sige tara na"

"Kuya pasan pasan"Sabi nito na parang bata.kaya tumalikod ako at nag pasan na sya saakin.

"Kuya susunduin mo si unnie xailyn bukas?"tanong nito saakin.

"Oo Kaya Kay seungmin Ka sasabay "Sabi ko rito.wala nakong narinig na sagot mula sa kapatid ko Kaya pumasok nakmi sa kwarto nya at inihiga sya doon.kinuha ko remote Ng Aircon nya at binuksan Ito.

"Goodnight kuya"Sabi nya at niyakap ako.

"Goodnight din"Sabi ko at hinalikan sya sa noo,Kaya humiga na sya ulit at ako namn lumabas na Ng kwarto nya.

Pumasok nako ng kwarto ko at nahiga sa kama,kinuha ko ang phone ko at nag scroll sa fb habang nag scroll ako bigla my nag chat saakin.gc pala naminn.

....

•TORPE• || MINHO ||✔️Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon