23. Quá khứ và hiện tại

4.1K 270 72
                                    

10 năm sau...

Seoul một buổi trưa mùa thu nhiều nắng và gió. Toà nhà Clevexury KV lúc 11 giờ trưa nườm nượp người ra vào, họ hầu hết là nhân viên văn phòng của các doanh nghiệp thuê mặt bằng làm trụ sở công ty. Toà nhà thành lập cách đây được 5,7 năm nên trông có vẻ vẫn mới và hiện đại, thiết kế không quá phô trương nhưng lại rất tinh tế theo kiểu kiến trúc châu Âu. Quan trọng nhất là nó toạ lạt ở một vị trí trọng yếu xung quanh có các trụ sở của tập đoàn, công ty xí nghiệp tầm cỡ có tiếng. Vô hình chung lại trở thành một tế bào thuộc khu vực kinh tế vàng cũng như bộ mặt của thủ đô Seoul sầm uất nhộn nhịp.

".... Công ty luật sư riêng hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn được sáng lập bởi sự hợp tác của những Luật sư, Luật gia, Giảng viên, Chuyên viên tư vấn, Kế toán, Kiểm toán viên dày dặn kinh nghiệm với những hiểu biết sâu rộng về Luật pháp, Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm, Kinh tế, Thương mại,...có khả năng giải quyết công việc nhanh chóng, hiệu quả và nhiệt tình. Là những người đại diện cho tiếng nói công lý đưa ra các ý kiến tư vấn và giải pháp mang tính độc lập và khách quan, nhưng cũng không làm mất đi nét hài hòa, tương xứng với quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng, phù hợp với nét đặc thù thực tiễn Pháp lý quốc gia..."

Một người đàn ông tay thong dong đút túi quần đứng trước thang máy gõ mũi giày tây xuống nền đá, trong lúc chờ đợi tiện miệng đọc thông tin trên biển quảng cáo trưng ở bên ngoài sảnh. Giờ tan tầm, không ít người sử dụng thang máy, cũng không ít người vô tình đi ngang qua hay thậm chí làm việc ở đó như tiếp tân, đều lén lút hướng ánh mắt đánh giá về phía người rỗi hơi đọc to mấy dòng chữ ngớ ngẩn kia.

Dáng dấp cao lớn, da trắng mũi cao, tóc undercut thời thượng cùng cặp kính đen hiệu có tiếng đắt đỏ. Mặc sơ mi cổ tàu cách tân màu tối tháo hai cúc đầu để lấp ló cơ ngực rắn chắc. Phía cổ có hình xăm khá lớn ở mé dưới tai trái ẩn hiện ngay sau lớp áo, bộ dạng vừa đứng đắn lại vừa không đứng đắn. Nhìn đâu cũng ra là ngoại kiều về nước vẫn còn chút hơi hướng badboy giống mấy anh giai tây sơ mi nhưng là sơ mi buổi tối sau khi tắm xong bó sát vào người, ngầu đét và quyến rũ. Badboy sẽ không tốt nhưng goodboy thì lại thường không vui, logic của phái nữ thời hiện đại chính là vậy.

Giữa môi trường công sở, soái ca nổi bật xuất hiện không cần biết có đang làm trò thần kinh không nhưng thần thái cuốn hút như ly rượu độc hảo hạng vẫn khiến chị em tự giác đỏ mặt, lặng lẽ lôi điện thoại ra kín đáo tách tách vài phát. Hắn đứng đó thảnh thang đọc cái bảng quảng cáo trước mặt, bộ dạng cứ như thằng nhà quê ra phố nhưng cái chất giọng thì lại như thằng trùm của đất Seoul. Đọc xong một lèo thì nhếch miệng cười, ngón cái quẹt ngang môi, ngó ra sau xem xét xem có ai hữu ý theo dõi mình hay không. Những nữ nhân đang thơ thẩn nhìn hắn chột dạ đồng loạt tiếp tục công việc, ai làm cứ làm, ai đi vẫn tiếp tục đi,... còn hắn cười khì cúi đầu vuốt ngược phần tóc màu nâu sáng ra sau, tặc lưỡi.

'Ting'

Cửa mở, hắn bước vào, chỉnh lại cổ áo rồi huýt sáo điềm nhiên nhấn nút đi lên tầng. Vài cô lễ tân bên dưới ý tứ quay sang bĩu môi bật hai ngón cái công nhận hàng hịn.

[KookV] Tôi yêu cậu Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ