"Chuyện hôm nay nói là chuyện này," lão Viên nói," Cha con hai người chắc chắn không thể chỉ một lần nói chuyện như thế này có thể về sau sẽ không còn xung đột gì, nhưng nếu về sau có mâu thuẫn gì, hy vọng hai người vẫn có thể giống như hôm này ngồi lại tâm sự."
" Cảm ơn lão Viên." Khấu Thầm nói.
" Các em về phòng học trước đi." Lão Viên vỗ vỗ cậu, lại vỗ cánh tay Hoắc Nhiên," Hoắc Nhiên hôm nay có công rất lớn, vất vả rồi."
" Cuối tuần đến nhà chú chơi," Khấu lão nhị cũng vỗ lên lưng cậu một cái," Chú trước kia chưa từng cùng cháu nói chuyện, cháu còn rất có chính kiến."
Hoắc Nhiên cười cười.
" Đi thôi." Khấu Thầm cầm lấy nửa lon Coca, ngửa cổ vừa đi ra ngoài vừa uống.
" Để lại cho ba nữa." Khấu lão nhị nói.
"... Cái gì?" Khấu Thầm quay đầu lại, cái lon trong tay đã bóp dẹt.
" Tiểu tử con là cố ý?" Khấu lão nhị phát hoả.
" Cháu cháu cháu cháu cháu... còn có." Hoắc Nhiên nhanh chóng cầm lấy lon của minh do dự đưa đến trước mặt Khấu lão nhị," Cháu uống qua rồi...."
" Tôi lấy cho ngài một lon," lão Viên cười nói," Lúc trước thấy ngài chỉ uống trà, còn tưởng ngài không thích loại đồ uống trẻ con này."
" Đúng là không thích uống, nhưng đôi khi nhìn thấy thì lại muốn uống." Khấu lão nhị chó chút ngại ngùng, phất phát tay về phái Khấu Thầm và Hoắc Nhiên," Hai đứa đi mau, lại chậm trễ việc học mất."
" Đã trễ," Khấu Thầm đem vỏ lon ném vào thùng rác, nhìn ông:" Ba không về?"
" Ba cùng thầy Viên nói chuyện thêm một lát." Khấu lão nhị nói.
" Nói cái gì?" Khấu Thầm cảnh giác.
" Không nói về con," Khấu lão nhị không kiên nhẫn phẩy phẩy tay," Đi đi đi đi, chuyện người lớn còn phải bẩm báo với con sao?"
" Không nói con ba đến đây làm gì chứ?" Khấu Thầm vẫn rất cảnh giác.
Hoắc Nhiên tưởng tượng ra được tai trên đầu cậu ta đang dựng đứng hết lên.
" Nói chuyện xem phụ huynh nên làm thế nào cho tốt khi có một đứa con đang trong kì phản nghịch,"lão Viên cười," Có thầy đây, em không cần lo lắng, đi học đi."
Khấu Thầm chần chừ từng bước một nhìn chằm chằm thêm vài lần rồi mới cùng Hoắc Nhiên rời khỏi văn phòng.
Khấu lão nhị chỉ hướng cửa văn phòng:" Thầy Viên nhìn xem cái tên tiểu tử này."
Lão Viên cười tự rót trà cho mình:" Ngài lừa em ấy là ngất xỉu, em ấy nghi ngờ ngài có âm mưu gì cũng là chuyện bình thường.... Nhưng hiệu quả hôm nay còn rất tốt, ngài xem, đứa nhỏ này thật ra rất dễ thương lượng."
" Ngày thường nó cùng tôi cũng có thể nói chuyện, chỉ là không thể tham khảo vấn đề, cứ dính đến chuyện đúng sai, nó nhất định sẽ đứng ngược phía với tôi." Khấu lão nhị thở dài," Phản nghịch cũng đã phản bao nhiêu năm, khi nào mới có thể phản nghịch xong?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngông Cuồng- Vu Triết( từ ch52)
Storie breviCp: Khấu Thầm x Hoắc Nhiên Thể loại: vườn trường, hỗ công Edit dựa trên bản dịch quốc tế trên wikidich, vui longf không đem đi đâu Chúc mọi người đọc vui vẻ