Chapter 15

13 3 0
                                    

E N J O Y  R E A DI N G, V E L L A S ! ! !

Chapter 15 : Acquaintance Party

Sky's Point of View

"Kuya, since kararating mo lang galing sa bahay ni slendrina haha joke, ako na ang o-order hehe, tapos umupo ka na roon", turo ko sa bakanteng upuan.

Feeling ko lang kasi, may pumasok na masamang espirito kaya ganito ako mag-isip ngayon hehe.

"You're planning something.." Pinaningkitan ako nito ng mata.

"Oi, hindi ah! Umupo ka na dali! Baka sundan ka ni Slendrina!", saad ko at tinulak tulak pa ito palayo. Tumawa ito at pumunta na sa tinuro ko.

Humarap na ako sa counter at napalingon ako sa pinto nang may pumasok. Agad akong nag-iwas ng tingin nang makita sina Amo, Todoroki, Buwan tapos si Luya Dilaw tapos si Slendrina!

Ang sama ko haha!

Humarap ako sa counter as if na papansinin ko sila, duh!

"Sandwich po, dalawa tapos dalawang bubble tea hehe, tapos isang ice cream", nakangiting saad ko at pumunta sa pilian ng mga palaman.

"Ito po", turo ko sa lettuce. "Tapos po mayonnaise, yung thousand islands po ah.."

'Okay na yung akin, kay Kuya naman hehe'

"Para kay Kuya hehe", bulong ko at tumingin kay Kuyang manlalagay ng palaman sa sandwich.

"Iyon po", turo ko sa lettuce. "Tapos po mayonnaise with ketchup, tapos with chili powder po hehe", nakangiting saad ko at napasulyap kay Kuya na nakaupo at nakatingin sa phone nito.

Hehe! Who you ka sa akin!

Dala dala ko na ang tray nang pagkatalikod ko sa counter ay nakita ko na si Zayne na nasa likod ko at nakangiti.

Hindi ko ito pinansin at naglakad na papunta sa table namin pero humarang pa rin ito.

"You're ignoring me. Wala naman akong ginagawang masama sa iyo ", nakanguso nitong saad nito.

"Wala nga.."

"Oh eh bakit hindi mo ako pinapansin?"

"Ano sa tingin mo ang ginagawa ko ngayon? Kinakausap mandin kita. What else do you want?" tanong ko at pinahalatang naiinis na ako. Tsh!

Nakatingin lang siya sa akin. Hirap naman ng sitwasyon na ito, kaiinis!! Bumuntong hininga ako. "Look, I need some space", wika ko at hindi na hinintay ang sasabihin niya at nilampasan siya..

"You look like you need some sandwich to reduce stress, mother", biglaang saad ni Kuya Sean kaya inis na tumingin ako dito at nakita itong tumatawa kaya inis kong kinuha ang sandwich na binibigay nito at inis na kumagat.

"Wah!", agad akong napatingin sa sandwich na kinain ko.

Tumingin ako kay Kuya na ngayon ay inuubos na ang sandwich na dapat ay sa akin! Kadiri naman!

Dumila ito kasabay ng pagkuha ko sa ice cream na nasa cup. Nakanguso ko itong kinain.

"Isn't that Xavion?", tumingin ako kay Kuya Sean at nakita itong nakatingin sa lamesa sa tabi namin at nakita sina Amo, si Buwan Si Luya at si Slendrina na nakatingin sa gawi namin.

"Don't even think about calling him", seryosong saad ko at kumuha ulit ng ice cream.

"Why?" Ngumisi pa si Kuya. "Because of that girl?".

When The Prime Falls [ O N G O I N G ]Where stories live. Discover now