Chapter 46

18 1 0
                                    

Sky's Point of View

"Why didn't you tell me?"

"I don't have to tell you anything."

"But at least, you should have gave us a sign to know that you're alive or you exist. Sky has been in so much pain when she talks about you."

"I know. I know everything. But what can I do? I can't leave my kingdom, Mendel's in the urge for revenge anytime. I can't take that kind of risk."

I know everything?

Kung alam niya na lahat, why did he never bother to visit me once?

Yung makikita ko siya then hindi ko na siya makikita once na lingunin ko siya.

This is so surreal. Kanina pa akong gising at hindi ko alam kung imumulat ko pa ba ang mata ko at ihaharap ang mukha ko sa kanila matapos kong malaman ang totoo.

Ilan lang naman sa mga nalaman ko'y ito; I'm the princess of Lycania, that's why hindi nababasa ni Xavion ang isip ko at ang isip ni Mom who's the queen of Lycania and the sister of the sacred place of Savernake's Goddess, Ezra.

Kaya rin may anino ako sa aking kamay ay dahil nga sa prinsesa ako. A half wolf itself.

Syete! Dati lang gusto kong makasakay sa lobo, ta's ngayon, ako na mismo ang lobo. Whaaattttt???!!!

Isa rin sa nalaman ko ay ang BUHAY SI DADDY. My speculations about my father is right, he's not dead and mother has something to do with this.

I knew mother had a tough time dealing of how she can protect us. She's both human and an immortal.

Living in a world with immortals and mortals, knowing both laws made her like that. She knows what danger will harm me and my brother both in the immortal world and the human world.

One of the truths that I had found was, Arche knew me a long time ago, he was my mother's right hand while Herse was my daddy's right hand, Metis is also Lycania's most respected guard. Ate Elara is the lead of the guard. Ezra was the one who's always visiting my mom whenever I sought someone with Mom that Mom told me there wasn't.

The intelligence I have means I have an enhanced inetelligence and enhanced memory. That's the power I have and some quality of a wolf.

Bumuntong hininga ako. Ang rami ko pang kailangang malaman pero sapat na muna itong nalaman ko ngayong araw. Unti-unti kong minulat ang mata ko at ang unang bumungad sa akin ay ang kisame syempre hehe...

Unang nakapansin sa akin ay si Xavion pero... why is he doing here?

Akala ko si kuya at si daddy lang ang kasama ko rito sa kwarto. I kinda figured kasi silang dalawa lang ang nagsasalita nung pikit pa ako. Bakit nga ba ako nahimatay no'n? Yung feeling kasi na akala mo lalakas ka nang dapuan ka ng black smoke and shadow na 'yon instead what happened is naghina ang buong sistema ko at nahilo ako. Hindi ko maintindihan kung bakit matapos kong malaman ang totoo ay manghihina ako.

Sa totoo lang, kalahati sa parte ko ay sumaya dahil yung kulang na parte ng pagkatao ko ay nabuo na para bang yung mga imahe at pangyayari na nakita ko ay bubuo sa pagkatao ko.

"Masakit ba ang ulo mo? Do you need water? Do--"

Itinaas ko ang kamay ko dahilan para matigilan ito sa pagsasalita. Dahil din sa pagtatanong din niya ay napalingon sa akin si daddy at si kuya.

"Taray, puro lalaki ang kasama ko. Bakla lang talaga si kuya hehe", nakangiting saad ko pagkalapit nila.

Natigilan pa saglit silang tatlo at nagkatinginan pa. At natawa nalang sila kalaunan. "Hahahahaha! She's just like her mother", natatawang saad ni Dad.

When The Prime Falls [ O N G O I N G ]Where stories live. Discover now