"Mọi người đang làm gì ở đây thế?"
Soojin ngơ ngác nhìn những người kia, đến chính bản thân còn cảm thấy nghi ngờ về câu hỏi của mình. Dường như bọn họ đang định làm gì đó và chỉ có một mình cô là không được biết mà thôi. Đáp lại sự thắc mắc của Soojin là vẻ dịu dàng của Taehyung, cậu nói.
"Anh đã nói với em rồi mà, chúng ta đến đây để ăn tiệc. Mọi người đều đang đợi chúng ta đó."
Nói rồi, Taehyung dẫn Soojin đi ra ngoài sân vườn, nơi đã được chuẩn bị sẵn một bữa tiệc nướng ngoài trời. Những người còn lại ai nấy cũng đều vui vẻ đi theo sau hai người họ, cùng nhau nhập tiệc. Bé con của Taehyung và Soojin được bố nó bế cho ngồi lên ghế trẻ em, bên cạnh họ là Jimin đang cầm trên tay một chiếc bình chứa thức ăn dặm. Soojin đến gần bọn họ, tham gia vào cuộc trò chuyện rôm rả.
"Jimin à, cậu có phải cũng nên tìm một đứa cho riêng mình rồi không? Tuy hơi mệt nhưng sẽ rất vui đó."
Jimin vừa đút cho nhóc con của bạn thân ăn, vừa gật đầu.
"Không cần cậu phải hối, tớ và Hoseok đã lên kế hoạch rồi. Bọn tớ sẽ nhận nuôi một đứa ở trại trẻ mồ côi. Khi nào thủ tục hoàn tất, tớ sẽ bế nó đến cho cậu xem."
Soojin nhìn bạn mình vừa tỉ mẩn bón cho đứa trẻ ăn, vừa mơ màng nghĩ về dự định tương lai của mình mà cảm thấy xao xuyến vô cùng. Bạn của cô là người xứng đáng để nhận được hạnh phúc. Cô nựng má nhóc con nhà mình, vu vơ hứa hẹn.
"Vậy cậu nhận nuôi một bé gái đi, đợi bọn nhỏ lớn, chúng ta sẽ làm xui gia. Cậu thấy thế nào?"
Jimin cười tít mắt nhìn Soojin, cậu vui vẻ nói.
"Tớ dĩ nhiên là rất tán thành với ý kiến này rồi. Nhưng mà tớ vẫn sẽ tôn trọng con bé, không ép nó kết hôn với con của cậu đâu. Hôn nhân không tình yêu chính là bi kịch đấy. Cậu quên rồi sao?"
Jimin thủ thỉ với Soojin trong khi hướng ánh mắt về phía Taehyung, người đang cẩn thận lau đi vệt thức ăn thừa dính trên má của đứa trẻ. Soojin gật đầu, tỏ vẻ đồng ý. Cô vừa kéo Jimin đi, vừa nói với Taehyung.
"Taehyung à, anh chăm con giùm em chút nhé. Em muốn trò chuyện với Jimin."
Đáp lại Soojin dĩ nhiên là nụ cười tươi tắn của Taehyung. Giao con xong xuôi, hai người bạn thân liền lôi nhau ra một góc của bữa tiệc để thoải mái nói chuyện.
"Jimin, cậu nói đúng. Tớ sẽ không bao giờ hứa hẹn hôn ước cho con tớ khi chưa có sự đồng ý của nó. Một mình Taehyung trải qua điều đó là đã quá đủ. Mỗi người nên tự tìm thấy tình yêu của đời mình. Kết hôn mà không có tình yêu thì sớm muộn cũng sẽ trở thành nấm mồ của hôn nhân."
Jimin tiện tay gắp một miếng thịt nướng bỏ lên miệng nhai, chuyển đổi chủ đề cuộc trò chuyện.
"Này, gần đây Taehyung thế nào rồi?"
Soojin đảo mắt nhìn sang Taehyung trước khi quay lại giải bày với Jimin. Cô âm trầm nói.
"6 tháng nay anh ấy như một người nhút nhát, tớ cảm nhận được anh ấy vẫn vô cùng yêu tớ nhưng dường như có điều gì đó đã ngăn cản Taehyung thể hiện điều đó ra. Vậy mà hôm nay đột nhiên anh ấy như biến thành một người khác. Taehyung chủ động hơn rất nhiều, và đặc biệt là đưa tớ đến bữa tiệc này. Rốt cuộc thì cậu và mọi người đang làm cái gì vậy hả?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Taehyung×you] Tiểu Tam
Fanfic[Taehyung nhẹ nhàng cúi đầu xuống, nói như thổi vào vành tai cô. "Nếu em ngoan tôi sẽ thả em ra, còn nếu em làm loạn thì nụ hôn này tôi đành phải thưởng cho em rồi." Dứt lời, Taehyung lướt môi đến thật gần môi của Soojin khiến cô hoảng vô cùng, vội...