C42: Quân Tình Khẩn Cấp

4.2K 417 145
                                    

Ở quan thành trừ Bàng phủ ra quả thật nát đến không còn gì để nói, đến nha môn - cơ quan chính quyền cao nhất trong thành cũng không tránh được kiếp số hoang tàn.

Từ ngày các đời huyện lệnh lần lượt gặp đủ kiểu tai nạn bất ngờ đến nỗi người liệt giường, người từ chức, người bỏ trốn. Nha phủ biến thành vườn không nhà trống, đến một cái ghế ngồi cũng không có, chẳng biết đã bị ai vơ vét sạch sành sanh.

Thế nên Bắc Đường quân sư nhân lúc mọi người đang tập trung bàn chính sự mà len lén nhích mông lùi về sau, lười nhác tựa lưng vào cột lớn, giả vờ tọa thiền để kết nối với hệ thống. Còn tưởng việc mình làm thần không biết quỷ không hay, đắc ý vô cùng.

[ "Hệ thống, dân chúng trong thành đều đã ăn cháo giải cổ rồi, sao vẫn chưa trao điểm thưởng cho ca thế. Ca đang muốn mua sắm vài thứ đây."

"Ký chủ, tiến độ của ngài cách "hoàn thành nhiệm vụ" còn xa lắm. Trước khi suy nghĩ dùng điểm thưởng mua sắm thứ gì bổn hệ thống khuyên ngài nên suy nghĩ vấn đề "làm sao giữ mạng" thì tốt hơn."

Nhiệm vụ chính tuyến

- Thống kê: 33.218 người
- Phần thưởng: 2000 điểm
- Trừng phạt: Tử

"Sao có thể như vậy?
Bách tính toàn thành đã được giải độc, nguồn nước ô nhiễm cũng được xử lý, tại sao số người trúng độc không giảm mà còn gia tăng?"

"Công bố nhiệm vụ là việc của hệ thống, nhưng hoàn thành nhiệm vụ là việc của ký chủ ngài. Bổn hệ thống không có trách nhiệm giải đáp thắc mắc gì thêm.
Thỉnh ký chủ nếu không muốn chết thì chuyên tâm vào việc thực hiện nhiệm vụ đi."]

Hệ thống chủ động ngắt kết nối, trong đầu Tiêu Chiến chỉ còn màn hình nhiệm vụ không ngừng chớp động, phát ra ánh sáng đỏ cảnh báo nguy hiểm.
Con số 33218 như có sức nặng ngàn cân, đè ép hắn đến mức không thở nổi.

Đằng sau lớp mặt nạ sắt 2 tròng mắt nhắm kín, đôi mày kiếm nhíu chặt, mồ hôi lạnh ngập trán, Tiêu công tử thật sự bị hoảng sợ...
Hắn mang theo trí tuệ 2 kiếp người vậy mà lại phạm phải sai lầm sơ cấp như thế.

Trước giờ mọi nhiệm vụ đều như lượng thân làm ra cho hắn, chỉ cần vận dụng 3 tấc lưỡi cùng vài kỹ năng bàn tay vàng từ hệ thống là hắn rất thuận lợi hoàn thành, đến trái tim sắt đá như nam chủ cũng bị hắn chinh phục được.

Không biết từ lúc nào việc nhận ánh mắt kính ngưỡng, lời tán dương từ hàng vạn người đã khiến hắn trở nên đắc ý quên hình. Đối với trí tuệ cổ nhân hắn luôn cảm thấy rất dễ dàng phán đoán, vượt qua, chắc chắn so ra thua kém kiến thức hiện đại một bậc.
Tuy hắn không kiêu ngạo đến mức xem thường, nhưng tuyệt nhiên không hề coi trọng.

Mới vài phút trước thôi hắn còn dương dương tự đắc trước những lời tung hô "thần tiên" của bách tính. Còn chìm đắm trong huyễn hoặc, ảo tưởng rằng chỉ cần dựa vào mưu trí của bản thân cùng vài kỹ xảo từ hệ thống là đủ sức chỉ huy cuộc chiến, dọa chạy quân thù, trở thành thần nhân cứu vớt chúng sinh.

Hắn sai rồi! Sai trầm trọng...
Đây là chiến trường, là chiến cuộc sinh tử tồn vong, mỗi quyết định tiến hay lùi đều phải dùng máu tươi của vô số tướng sĩ lót đường. Không phải trò trẻ con để hắn có thể ỷ vào mánh khóe mà tùy ý sắp đặt tất cả diễn biến như ý.
Xém chút nữa hắn dùng tính mạng tự thân và hơn 3 vạn người vô tội để trả giá cho sự ngông cuồng của mình.
Thậm chí bởi vì sự ngu ngốc đó còn có thể khiến Tĩnh Vương suy sụp, quân lính Đại Thuận như rắn mất đầu, kết cục nước mất nhà tan khó mà tránh khỏi.

[Bác Chiến] Chức Nghiệp Tiểu TamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ