Kết cấu kinh thành được chia làm 5 phần.
Hoàng cung và các kiến trúc liên quan chiếm toàn bộ Chính Bắc khu, diện tích vô cùng rộng lớn.
Phủ đệ của hoàng thân, vương tước, hầu tước được thừa kế tước vị tọa lạc ở Tây Bắc khu.
Phủ đệ mệnh quan từ nhị phẩm trở lên tập trung ở Đông Bắc khu.
Chính giữa kinh thành, ngăn cách 3 khu trên với 2 khu còn lại là trục đường lớn Đông - Tây cực kỳ sầm uất, nơi này có cửa hiệu lớn nhất, hàng hóa tốt nhất, đương nhiên giá cả cũng đắt đỏ nhất.
Tây Nam khu là doanh trại huấn luyện binh mã, cấm vệ quân. Công đường thụ án, nhà giam, pháp trường đều ở đây.
Đông Nam khu chiếm 1/4 diện tích kinh thành là khu dân sinh.
Không giống như trục đường chính nhìn đâu cũng thấy quý nhân, trục đường chợ ở đây tấp nập và mộc mạc hơn. Không có quá nhiều quy định khắc khe, còn có rất nhiều quầy hàng rong, hàng hóa đa dạng, giá cả bình dân, đây mới là thiên đường dạo chơi mua sắm.Tiêu Chiến bổn ý ban đầu là muốn mang Vương Nhiên đến khu chợ ở Đông Nam khu, vừa đi đứng thoải mái, đồ ăn ngon, giá lại rẻ. Khổ nỗi là lén lút ra cửa, không thể dùng xe ngựa, mà đoạn đường qua Đông Nam khu lại rất xa, vậy nên chỉ có thể miễn cưỡng dạo trục đường chính Đông - Tây.
Hắn vỗ vỗ túi hầu bao của mình có chút xót xa, cửa hàng ở đây hàng gì cũng có nhưng nhiều nhất chính là "cắt cổ", biết trước trốn ra dễ dàng như vậy hắn đã lừa quản gia vương phủ thêm một ít bạc rồi.2 thiếu niên tuấn mỹ sánh vai đi trên đường lớn.
Đại công tử ôn nhuận như ngọc, ấm áp dịu dàng.
Tiểu công tử chính thái đáng yêu, ngại ngùng ngoan ngoãn.Chỉ cần nhìn y phục trên người cũng đoán biết được không phải quan to chính là quý nhân.
Thế nên dù tất cả ánh mắt của người qua đường đều tập trung về phía họ, không biết bao nhiêu cô nương phương tâm ám hứa nhưng đều chỉ dám từ xa cảm thán, không một ai tiến lên làm phiền.
Tiêu Chiến cũng không mấy bận tâm, từ khi gặp Tiểu Bát hắn đã biết nam chủ luôn cho người theo bên cạnh bảo vệ hắn. Chưa kể tiểu đệ đệ đi bên cạnh còn là huynh đệ đồng bào với hoàng thượng, kiểu gì không có ám vệ phía sau, hắn còn sợ gì chứ.
Thật ra Tiêu công tử chỉ đoán trúng một nửa, một nửa còn lại chính là vị Tĩnh Vương đang phóng khí lạnh trên mái nhà.
Tĩnh Vương trèo tường theo dõi người khác?
Không không không!!!
Vương gia chỉ là quá lo lắng cho đệ đệ lần đầu xuất môn nên âm thầm bảo vệ mà thôi.
Chỉ là ngày quá nắng khiến tâm trạng người không tốt, sắc mặt hơi tối màu một chút...Tiêu Chiến vẫn hồn nhiên nhìn ngắm xung quanh, không hay biết nhất cử nhất động của mình đều bị một người âm thầm ghi nhớ...
"Nhiên Nhiên, nơi này là con đường lớn nhất kinh thành, ngươi nhìn xem có thích gì không ta mua cho ngươi"
Vương Nhiên lắc lắc đầu, có chút sợ hãi đông người mà len lén bám vào ống tay áo của Tiêu Chiến.
Y chỉ mới chính thức biết mình là nam tử vào sáng nay.
Nam tử cần những gì y quả thật không biết...
BẠN ĐANG ĐỌC
[Bác Chiến] Chức Nghiệp Tiểu Tam
FanficTiêu Chiến mỗi ngày mở mắt ra đều nghiêm túc bắt đầu làm việc. . Vương gia hẹn hò thanh mai? - Phá đám. .Vương gia muốn cưới Vương phi? - 1 bệnh, 2 bị thương, 3 trực tiếp ngã vào lòng Vương gia ngất xỉu. .Mỹ nữ muốn nhất kiến chung tình? - Vả mặt...