C30: Hành Quân Thần Tốc

6.5K 774 660
                                    

Tĩnh Vương cất tiếng nói, tận lực đè ép cho giọng của mình giống hệt bình thường.

"Quân sư, cô nam quả nữ ở riêng một mình bị đàm tiếu sẽ không hay.
Nếu quân sư cần tìm hiểu quân tình bổn vương lập tức triệu tập hội nghị, thương lượng phương pháp hành quân tác chiến."

Vương gia nói xong ngẩng lên thì bắt gặp 10 ánh mắt lạ lùng của thuộc hạ nhìn chằm chằm vào mình.

Nhất, Tứ, Lục: Vương gia ngài từ lúc nào xem chúng ta là nữ nhân? Giao nhiệm vụ giả danh, trộm đạo, tra tấn...cũng không thấy ngài quan tâm thanh danh của chúng ta a.

Bát: Các ngươi ngốc sao? Vương gia chúng ta là sợ quân sư bị đàm tiếu chứ các ngươi thì liên quan gì.

Tam: Ồ!!!

Thất: À à à...

Cửu: Tiểu Tứ à, chúc ngươi may mắn...
...

Tiêu Chiến thật muốn bỏ mặc lời Tĩnh Vương không quan tâm đến, nhưng bị đám kia làm xáo trộn, ngươi 1 câu ta 1 câu, khiến hắn ngại ngùng tới mức phải lên tiếng ngăn lại.

"Vậy Mặc Nhiễm đành làm phiền vương gia rồi."

Vương Nhất Bác vừa đi truyền lệnh, ở đây 10 thuộc hạ đắc lực đã đổi chủ, thay nhau phụ đạo quân tình cho quân sư.

- Tất cả những chiếc xe ngựa theo sau là chở lương thực sao?

- Không phải, đa phần là cỏ khô cho chiến mã, lương thực trong thời gian ngắn không kịp thu gom.

- Có thể cho 30 vạn quân dùng trong bao lâu?

- Theo số lượng báo cáo có thể ăn trong 20 ngày.
Thật ra...lương thực này là dành vận chuyển đến ải quan.
Khi tạm dừng trên đường binh lính chỉ ăn bánh bột hòa vào nước cầm hơi, tranh thủ thời gian chợp mắt. Chỉ có các tướng lãnh mới có cơm ăn.

- Phương pháp hành quân hiện tại ai hoạch định?

- Là Tiểu Cửu đưa ra, hành quân 5 canh giờ sẽ nghỉ ngơi 1 canh giờ, đến ngày thứ 3 sẽ cho binh lính nghỉ 1 đêm hồi phục sức lực. Phương pháp này đã được tính toán rất kỹ, có thể trong vòng 1 tháng đến biên quan đồng thời đảm bảo sức khỏe binh sĩ nếu cung cấp đủ lương thực.
Nhưng tình hình ải quan nguy cấp, các vị tướng lãnh liên tục gây áp lực yêu cầu bỏ khoảng thời gian nghỉ qua đêm này. Lương thực đã thiếu thốn, nếu còn ép tăng tiến độ thì...

- Thì đưa đến chiến trường sẽ là 1 đám tàn binh, đừng nói đánh trận, đến bước ra làm bia thịt cũng không có sức...

Tiêu Chiến suy nghĩ một chút, trao đổi vài câu với Tiểu Cửu rồi hạ lệnh.

- Ai thông thuộc địa hình từ đây đến biên quan ở lại, đem bản đồ đến cho ta. Những người khác nghe Tiểu Cửu chỉ huy làm việc, phải chuẩn bị xong ngay trong tối nay.

Tiểu Cửu từ lúc nghe Tiêu Chiến thì thầm phương pháp hành quân 2 mắt tỏa sáng rực rỡ.
Hắn là người thông minh chỉ cần nghe đã biết nó cực kỳ hiệu quả, có thể đẩy nhanh tốc độ rất nhiều, quan trọng là ngài ấy 1 lòng vì binh sĩ chứ không vì thành tích hay thể hiện tài năng.
Trí nhân luôn có sự kiêu ngạo của mình, lúc này hắn đối với Tiêu Chiến mới là thực tâm tôn kính.

[Bác Chiến] Chức Nghiệp Tiểu TamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ