C11: Phối Hợp Ăn Ý

5.8K 768 153
                                    

Suốt quãng đường đi từ Vĩnh Lạc Cung đến Thừa Đức Cung nơi diễn ra thọ lễ, Tiêu Chiến đã không bỏ lỡ một giây phút nào, dùng lời nói ngắn gọn nhất tường thuật lại bí sử về tam hoàng tử năm xưa cũng như suy đoán lớn mật của hắn vì sao hôm nay Trần Yêu Nhiên lại xuất hiện tại hoàng cung. Trần gia chính là muốn dựa vào tiết mục chúc thọ này thuận lợi đưa đích nữ gả nhập hoàng gia.

Chỉ còn vài bước là đến cửa lớn cung Thừa Đức, Tiêu công tử đột ngột quay sang hướng Tĩnh Vương, cầm chặt lấy 2 tay nam chủ mà tha thiết mở lời.

"Sư huynh, ta biết Tiêu gia ta che giấu bí mật bao năm chính là tội lớn, dù bệ hạ muốn xử phạt như thế nào ta cũng không dám có nửa câu oán trách.
Nhưng huynh có thể hứa với ta một chuyện không...?
Trần Phi Yến tuyệt đối không thể trở thành nữ nhân của huynh được.
Sư huynh là người tốt nhất ta từng biết, ta mong huynh có thể tìm được người chân tâm yêu huynh, sẽ cùng người đó bạch đầu giai lão, thiên trường địa cửu...
Chứ không phải ở bên một người mưu mô nham hiểm, lợi dụng tấm lòng trân trọng tình thân của huynh và bệ hạ để đạt được mục đích riêng..."

Tĩnh Vương bị từng câu từng chữ của người kia đánh vào tâm khảm, lại nhớ đến lời thái y nói về hiện trạng của hắn lòng càng thêm thương xót. Không hề phủ nhận những suy đoán của hắn, chỉ cung cấp thêm thông tin cho hắn không phải lo lắng mà thôi.

"Trần thị lang là người bất tài, nếu không vì có Đức thái phi trong cung nhiều năm qua chống đỡ, đến cái ghế lệnh lang cũng không ngồi vững.
Khi hoàng huynh đăng cơ chính muốn phong Đức thái phi làm Thái hậu đáp trả ân tình dưỡng dục bao năm của bà.
Nhưng bị bà từ chối, nói trên đời chỉ nên có một thái hậu mà thôi, chính là mẫu hậu của ta.
Ân tình này ta và hoàng huynh đều hiểu bà muốn dành cho Trần gia nên mấy năm nay địa vị của Trần thị lang trong triều tăng không ít.
Thiên kim Trần gia đã được định sẵn năm sau sẽ nhập cung, dù cao nhất cũng chỉ trèo đến phi vị nhưng chỉ cần an phận thủ thường vinh sủng dành cho nàng ta cũng không thiếu..."

"Sư huynh, nếu việc Trần thiên kim nhập cung là việc chắc chắn vì sao Trần gia còn phải bày ra chuyện hôm nay?
Nên biết bí sử này một khi công khai chẳng khác nào ngang nhiên xát muối vào vết thương của hoàng gia, dù bệ hạ nhân từ thế nào cũng không thể tiếp tục tin dùng một bề tôi như thế."

"Hừ, lòng tham không đáy xà nuốt tượng. Thiên uy há là thứ chúng có thể tính kế..."
Việc này người khác có thể không biết nhưng Trần gia chắc chắn biết.
Hoàng huynh của y bị chuẩn đoán tinh tử suy yếu, mấy năm qua điều trị vẫn chưa có tiến triển gì. Đó cũng là lý do vì sao hoàng huynh trao toàn bộ binh quyền cho y nắm giữ.
Nhi tử của y...rất có thể được sắc phong thái tử...

Tiêu Chiến âm thầm thở dài, nguyên nhân chắc hẳn còn vì Trần Yêu Nhiên phát độc, sống không được bao lâu.
Trần gia không muốn công sức nuôi dưỡng hoàng tử mười lăm năm đổ sông đổ biển. Công lao to lớn lại không ai biết sao có thể cam tâm...
Không làm thì thôi một khi đã làm phải làm đến cùng...

"Sư huynh, ngươi nói Đức thái phi có biết những chuyện này không..."

"Ban đầu có lẽ không, hiện tại đã bị thuyết phục. Đoạn đường chúng ta đến đây ta bắt gặp không ít thân tín của Đức thái phi bí mật tìm kiếm, tất cả đều là cao thủ"

[Bác Chiến] Chức Nghiệp Tiểu TamNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ