Qua một ngày đêm nữa chính là lễ Giáng Sinh, khắp mọi không gian trong trường học đều cảm nhận được không khí lễ hội. Cửa nhà ăn thậm chí còn bày hai cây thông Noel treo đủ loại đồ trang trí và chuông nhỏ.
Đại khái là bị cảnh vật xung quanh ảnh hưởng, trên khuôn mặt của nhiều người cũng mang theo cảm giác hưng phấn thích thú, cho dù Lễ Giáng Sinh không có thêm được một ngày nghỉ nào. Ngay cả thầy cô chủ nhiệm các lớp, cũng đều nhắc đến bầu không khí lễ hội nồng nhiệt này.
Đặc biệt là miss Lâm, trước lúc học còn kể cho bọn họ nghe một câu chuyện cổ về lễ Giáng Sinh, thuận tiện hoàn thành một chuyên đề có nội dung liên quan đến lễ Giáng Sinh trong bài giảng.
Vào tiết tự học buổi tối, bầu không khí này vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt hay biến mất, càng vì không khí sắp đến Giáng Sinh, bông tuyết dường như cũng có ý thức rơi xuống dày đặc hơn, nhanh chóng tạo thành một lớp mỏng trên con đường nhỏ dưới dãy nhà khối mười một và xung quanh mấy cành cây nhỏ, như là muốn đè gãy ngọn cây bên cạnh.
Thậm chí còn có thể nhìn thấy mái nhà của dãy khối mười hai đối diện đã trắng xóa, cũng sắp hòa thành một thể với bức tưởng bên dưới tòa nhà dạy học.
Lúc tiết tự học thứ hai qua đi, không lâu sau đó, trưởng tổ ngữ văn Đới Trường Sinh và mấy thầy cô giáo khác đi tới, đầu tiên là đi tới lớp bên cạnh, sau đó mới đi theo trình tự đi tới lớp bọn họ.
“Các bạn học, ngày mai sẽ có lãnh đạo cục giáo dục đến trường ta kiểm tra, mọi người mang theo dụng cụ của mình cùng các bạn khác trong khối xuống dưới quét tuyết cùng nhau đi.”
Chờ sau khi Đới Trường Sinh rời đi, toàn bộ người trong lớp hai mươi chờ không kịp mà cùng nhau hoan hô.
Trước đây cũng từng có tình huống lãnh đạo cục giáo dục hoặc lãnh đạo tỉnh thành phố đến kiểm tra, tuy nhiên mấy lần trước đây toàn là xuống lầu dọn về sinh, nhổ cỏ chặt cây, tốn mất thời gian tan học của bọn họ rất nhiều.
Trong thời gian học mà làm mấy chuyện này, đây vẫn là lần đầu tiên. Còn nữa, nhân lúc quét tuyết trốn đi đến quán ăn vặt thầy cô cũng không biết.
Mấy cây chổi đối với toàn bộ khối mười một và khối mười hai chẳng khác gì tuyệt thế trân bảo, nhanh chóng bị cướp sạch, chỉ còn lại mỗi vài cán gỗ bện lại, còn chưa được sửa chữa, mang theo một cây chổi lớn. Trần Phát Chi sợ dùng cây chổi lớn quá sẽ bị thương, sau đó còn cầm riêng mấy cái bao tay lại đây, dự phòng bị thương đồng thời còn có thể giữ ấm.
“Số lượng không nhiều, một người mang một cái lên đi.”
Lúc vừa mới tan học, Vương Nhất Bác và Phương Vũ Thành chạy tới quầy bán đồ ăn vặt mua cà phê nóng, lúc này vẫn chưa quay trở lại.
Trình Tiêu chẳng thích gì cái trò cướp đoạt với người khác, chờ đến khi cô lại xem, chỉ còn dư lại hai ba cây chổi lớn, bao tay đen trắng màu sắc lộn xộn cũng không còn một cái nào.
Nhìn thoáng qua xung quanh, ngay cả một cây chổi nhỏ cũng không có, Trình Tiêu thở dài, nhận mệnh cầm lấy một cây chổi lớn đi đến một bên quét tuyết.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng nhìn, anh đầu hàng (Boxiao ver)
RomanceKhó được có lúc chàng thiếu niên cà lơ phất phơ Vương Nhất Bác muốn làm một việc khá lãng mạn và tình cảm, chính là dỗ cô bạn gái nhỏ Trình Tiêu đi ngủ... Thế nhưng cái giọng điệu kiểu sao cũng được này nói rằng, "Không phải dỗ em ngủ rất đơn giản ư...