Trường Nhất Trung là trường cấp ba trọng điểm của Thành phố Nam, yêu cầu đối với những học sinh tham dự lớp tự học buổi tối vô cùng nghiêm khắc, mặc kệ là học sinh ngoại trú hay nội trú (ở trọ trong trường), cũng không thể nghỉ học không lý do.
Trình Tiêu tắm rửa xong, vẫn tiếp tục ngồi ở lớp hoàn thành bài tập ở lớp được giao ngày hôm nay. Mãi cho đến bảy giờ đúng, bầu không khí trong phòng học vốn yên tĩnh nay dần dần trở nên náo nhiệt hơn.
“Không phải hôm nay phải kiểm tra năng lực nghe sao, đã phiền muốn chết, giờ lại còn phải kiểm tra nghe viết, bài tập hôm nay quá nhiều rồi, chờ kiểm tra nghe viết xong cũng hết mất một tiết.”
“Tớ mua một phần thịt lát Phúc Đỉnh và sushi ngoài trường này, mọi người có muốn ăn chung không.”
“Hình như tập đề Tiếng Anh nào sai tối nay cũng phải nạp phải không, được rồi, cả đêm nay làm vội bài Tiếng Anh là được, bài tập môn khác cũng phải nhường Tiếng Anh.”
“Đợi lát nữa lúc tan học có đi ra ngoài mua đồ ăn không, tối nay tớ muốn ăn khoai môn chiên tiên thảo.”
Đường Tư Kỳ đi theo phía sau Trần Vận vào phòng học, lúc đi tới chỗ ngồi liếc mắt nhìn về phía Trình Tiêu.
Bọn Vương Nhất Bác cũng không ở đó, Trình Tiêu ngồi một mình ở đó có vẻ cũng dễ nhìn thấy.
Trên bàn, sách luyện tập của các môn khác được bày ra, còn có bộ đề 53 và bộ Bảng Vàng thế kỉ, chồng lên nhau thành một xấp dày, phía góc bàn còn có một lọ sữa chua.
Cô liếc nhìn tờ báo Tiếng Anh hàng tuần đặt trên bàn, thuận tay cầm một cái bút lên, đi về phía Trình Tiêu.
Ngọn đèn trong phòng học cũng không tính là quá sáng, trang sách bỗng bị một cái bóng đen che lên, Trình Tiêu ngẩng đầu, nghi ngờ nhìn về phía Đường Tư Kỳ đang đứng một bên.
“Trình Tiêu, tớ có thể ngồi cạnh cậu trong giờ tự học không? Sáng hôm nay tớ đi nộp bài tập ở phòng làm việc của giáo viên, hình như nghe được Phát ca và Đại Lâm nói lúc trước cậu thi Tiếng Anh luôn luôn được một trăm ba mươi bốn điểm, đồng ý đi.” Cô ta giơ giơ báo tuần trong tay lên, “Như vậy tớ có thể hỏi cậu được.”
Trình Tiêu liếc mắt nhìn Đường Tư Kỳ, không có biểu cảm gì, “Bạn cùng bàn của tớ…”
“Vương Nhất Bác không đến lớp tự học buổi tối.” Đường Tư Kỳ ngay lập tức chặn lời cô định nói, “Từ lớp mười đến giờ, lúc cậu ta đến lớp tự học buổi tối hầu như chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay.”
“Bạn học, cậu đừng đứng ở giữa cản đường người khác chứ.”
Dường như sau khi Đường Tư Kỳ vừa dứt lời, giọng nói này ngay lập tức vang lên.
Trình Tiêu nắm bút, Đường Tư Kỳ quay đầu lại nhìn, ngay sau đó thấy Phương Vũ Thành đứng ở lối đi nhỏ giữa tổ ba và tổ bốn, mà phía sau anh.
Vương Nhất Bác đã đổi một bộ quần áo khác, dựa vào cánh cửa, tay đút túi quần, cười như không cười nhìn cô ta chằm chằm, giọng nói cà lơ phất phơ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Đừng nhìn, anh đầu hàng (Boxiao ver)
RomanceKhó được có lúc chàng thiếu niên cà lơ phất phơ Vương Nhất Bác muốn làm một việc khá lãng mạn và tình cảm, chính là dỗ cô bạn gái nhỏ Trình Tiêu đi ngủ... Thế nhưng cái giọng điệu kiểu sao cũng được này nói rằng, "Không phải dỗ em ngủ rất đơn giản ư...