Chapter 8
Jennie's P.O.V
Ilang araw ulit ang lumipas walang pagbabago iniiwasan ko ng tingin si Lisa dahil sa nangyari nung nakaraan kainis bakit ko pa ba naiisip yun eeeeewwwww nasusuka ako kapag naalala ko.Maaga akong pumasok ulit sa School dahil aalamin ko bakit ganon na lang ang kapatid ko sa kaniya.Naglakad ako muli ng patago kasama ko na si Rosè ngayon naglakad pa kami konti ni Rosè.
Rosè: baka mahuli tayo ah!
Jennie: No lika basta!!Naglakad pa kami hanggang sa makalapit kami sa kinaroroonan nila nang makalapit nagtago kami sa mga sasakyan na nakaharang sapat para marinig namen ang kanilang usapan pero hindi na namen nasimulan ang usapan nila.
Jisoo: Lisa hindi ko akalaing pati si Seulgi at Jeongyeon aamin sayo! *ha? Aamin? Nagtinginan kami ni Chae*
Lisa: oo nga eh! Ok lang yun sa akin atleast sinabe nila ang totoo nilang nararamdaman nila and tinanggap ko yun! *what??? Nagulat kami ni chae*
Jisoo: di ba gusto mo kapatid ko?
Lisa: haha oo kaso alam mo naman mainit dugo niya sa akin! *napafacepalm ako dahil may gusto pala sa akin si Lisa aaaargh yuck nagkatinginan kami ni Chae*
Jisoo: Hahahaha!!!! *andami nameng nalalaman ngayon pero nakakatulala at nakakagulat*
Lisa: eh paano mo aaminin kay Rose na gusto mo siya! *nanlaki mata namen ni Chae shit may gusto pala si Jisoo bisexual si Chu naku hindi pwede ito dapat malaman nila Mom and Dad*
Jisoo: hindi ko alam matagal ko na nararamdaman ito mula highschool kami pero tinago ko ng matagal natatakot ako eh! *nagulat na kami dahil matagal na pala*
Lisa: kaso kasi yung mga gusto nating girls ayaw tayo eh!!
Jisoo: hahahahaha!! Sakit pero non!!
Lisa: ganon talaga !! Pwede naman natin ibaling sa iba eh!
Jisoo: pero buti na lang at nasabe ko rin sayo yung naramdamam ko and tinanggap mo ako na isa akong bisexual! Hindi mo ako hinusgahan! *umalis na kami ni Chae*Ano ba ang sinasabe ni Jisoo isa siyang bisexual bigla ako nakaramdam nang bigat ng kalooban.
Rosè: hindi ko akalain na matagal na pala siyang ganon and matagal na niya akong gusto!!
Jennie: dapat malaman ito ni Dad at Mom!!
Rosè: pero straight ako hindi ko siya gusto!!
Jennie: di lalo na ako may bf ako!! Rosè ikaw muna bahala ha I need to talk my parents!!
Rosè: pero Jen are you sure with this?? I mean baka mas lalo magalit sayo si Jisoo!!
Jennie: *Chae is right but hindi pwede sa family ang LGBT* Chae alam mo naman ayaw ko ng ganon kahit Parents namen! Mas mabuti malaman nila!
Rosè: Ok support kita! Pero baka mas lalo lumayo loob niya!
Jennie: *natahimik ako sandali sa sinabe niya* Bahala na! Sige I have to go! Bye!!
Rosè: ok bye!Rosè's P.O.V
Nagulat ako sa mga narinig ko na sinabe ni Lisa at Jisoo bisexual si Jisoo and matagal na tapos may gusto siya sa akin pero hindi ko siya gusto I mean hindi ako pumapatol sa kapwa ko babae alam niya yun kaya hindi niya maamin ngayon nauunawaan ko na bakit hindi siya makarelate minsan sa amin.Kung bakit cold siya sa amin dahil wala makakaintindi sa kaniya kundi ang kapwa niya rin bisexual parang naramdaman niyang ang sama namen sa gaya nila. Patawad Chu kung ganyan naramdaman mo wala ako alam hindi ko nahalata sayo yun iniisip ko dahil mas ahead ka sa amin kaya ka ganon pero yun pala ang dahilan niya nag mas malalim na dahilan niya.
Tulala lang ako naglalakad hanggang sa may nabangga akong dalawang babae.
: Oh sorry miss di kita nakita!
Rosè: kasalanan ko kasi di ko tinitignan!
: ayos ka lang ba?
Rosè: oo ok lang ako!May tumawag sa kaniya 'Seulgi hinihintay na tayo nila Lisa at Jisoo doon dali!!!!' Nagulat ako dahil nadinig ko na name nila pupuntahan nila ang dalawa tinignan ko sila. Dinig ko naman na usal ng nakabangga ko 'Hey Jeongyeon maghintay ka naman ah!!' Sabay karipas ng takbo.
Di kaya BI din mga yun grabe andami pala BI dito sabe nila mga straight lahat ang tao dito pero bakit gosh hindi kaya may mga LGBT din dito hindi lang nila pinahalata dahil sa takot nila malaman at mahusgahan.
Kaya ganon na lang si Jisoo kay Lisa nakaramdam siya ng pagtanggap at pagmamahal bilang siya na di namen mabigay sa kaniya bigla na lang tumulo ang luha ko hindi ko namalayan nagulat din ako kaya agad ko itong pinunasan naglakad muna ako papuntang Mini Park ng School umupo muna ako dun at saktong nakasalubong ko sina Dahyun,Irene,Nayeon,Tzuyu.
Them: Hey Chae!! Rosè!!
Rosè: *hindi ako nakatingin yakap ko lang bitbit kong mga libro*
Them: ay tulala!! *niyugyog ako*
Rosè: H-ha????
Them: wala ka sa earth!!
Rosè: sorry guys!! Wala lang ako sa mood! Pero may pagkain kayo yun magkakamood ako!! *pag ngiti ko*
Them: ay sobra!!!!! Ayuun galing!!!
Rosè: Joke lang!!
BINABASA MO ANG
Ms. Gender Bender
RomanceTungkol din ito sa pagtanggap sa mga LGBTq and love story na ang babaeng nainlove pa rin sa kapwa babae