Chapter 28

470 4 0
                                    

Chapter 28
2 Months Later.....

@The Classroom

Jennie's P.O.V
2 months na ang lumipas simula nun hindi na ako pinapansin ni Lisa same with Chu akala ko ok na kami nalungkot ako bigla dahil kahit message wala. Pag sa school dinadaanan lang kami kapag tinawag namen sinasabe nila 'May tumawag ba sa akin?' Sagot nila 'Ewan? May narinig ka ba?' Sagot naman ng iba 'Baka hangin lang siguro' ang sakit non.

Lahat sa amin di kami pinapansin, meron pa kapag nasa room kaming UGS hindi na sila nagtutuloy iniiwasan nila kami kahit tumingin hindi nila ginagawa siguro nga ay nasaktan namen sila.

Pag kami kaharap nila wala silang emosyon na makikita kahit man lang magsalita ang cold nila grabe yung pagkacold nila parang dry ice yung sa sobrang cold nakakapaso na.

Prof.: Ok students may gaganaping party bukas ng gabe kaya nagreready ang lahat ng mga students! Kaya magready na din kayo!
Jennie: Party? Bakit wala akong alam prof.?
Prof.: well Ms.Kim it's a surprise party so dapat may mga kaniya kaniya kayong partner lahat ng students magkakapartner! Well all girls lang kayo lahat dito sa school ok na kung sino ang partner niyo kami mismo ang pipili ng magiging partner niyo!
Jennie: what?????
Jisoo: Prof.? Ano po isusuot??
Prof.: basta bahala kayo ano isuot niyo pero tatawagin ang party na KU Masquerade Ball! Dahil may bisita dito sa school natin na mga high profile na business persons dito sa buong mundo and ang school natin ang gusto nila!
Jisoo: Ano pa po magaganap prof.?
Prof.: Kung sino ang mapili na best couple basta maraming award na matatanggap kung sino ang mapipili! And yung mga guests natin mga LGBTQ+ sila pero mga successful lahat sila pero mga girls lahat lesbians and bisexuals. And magkakaroon ng auction ang i-au-auction nila ang mga magagara niyong damit and pag sino ang pinakamataas na bidding siya ang makakadate mo kahit may partner ka na pero dun lang naman sa party na yun magsasayaw kayo ganon!
Jisoo & Jennie Kim: Ok prof.!!
All: Ok!!!!!!!!!
Prof.: ok i-papartner ko na kayo!! *hanggang nasabe na niya ang mga partner ng iba* Jennie Kim & Lisa Manoban!
Lisa: what???? No way!!!
Jennie: arte naman!! *tumingin siya sa akin ng masakit*
Prof.: wag na kumontra Manoban!
Lisa: Fine!!
Prof.: Jisoo Kim & Chaeyeong Park!
Jisoo: what????? Ayuko Prof.!
Prof: bakit?
Rosè: ok lang sa akin nag-iinarte pa kasi!! *rolled eyes*
Prof.: Irene & Seulgi!
Seulgi: ayuko!!
Irene: Kung ayaw mo di wag!! *inirapan siya ni Seulgi*
Prof.: Jeongyeon & Nayeon , Tzuyu & Sana , Dahyun & Momo!!! Ok na and yan na ang partners niyo ok!!
All: ok!!!! Fine!!!!
Prof.: ok hindi na ako magtuturo magready na kayo ng mga isusuot niyo ok! Goodbye! *sabay alis*
UGS: ang a-arte naman ng mga partners natin girls!!
GBS: *hindi nila kami pinansin dinig ko na pupunta sila sa mall bibili ng mga damit nila*

Nagdecide din kaming magpunta ng mall and pumunta na kami.

Lisa's P.O.V
Nakasakay na kami ngayon sa kaniya kaniya nameng sports car and go kami sa mall para bumili ng mask at damit. Sa dinami dami kong magiging partner yun pa haaay naka pag move-on na ako kaya tapos bigla ganon ganern ganyan ganyern no way norway.

Andito na kami sa isang store para sa mga magaganda at magagarang suit and dresses. Napag-usapan nameng hindi kami mag d-dress kundi magtu-tuxedo kami haha trip namen para maiba naman.

Jisoo: tama na sa akin ito!
Lisa: ako din!
Seulgi: Ano guys yan na ba susuot niyo?
LiSoo: yup!! Kayo??
Jeongyeon,Momo,Sana: yup!! So tara na bayad na tayo!!

Binayaran ko na lahat ng aming kinuha first time ko magsusuot ng suit haha. Matapos nameng mabayaran ay nagpunta naman kami sa bilihan ng maseukeu (mask) naglalakad  kami nang makasalubong namen ang UGS pero cold pa rin kami sa kanila dinaanan lamang namen sila na walang emosyon nang makapasok na kami sa store agad bumungad sa akin ang napakagandang mask color white siya tapos may lining na silver agad ko na itong binili nilibot ko pa ang tingin ko pero heto ang napili ko kaya binayaran ko na agad.

Habang namimili pa ako patingin tingin ako nang may babaeng lumapit sa akin bigla siyang nagsalita.

: Pwede mo namang hawakan yan!
Lisa: *napatingin ako at ang pusa lang naman nagpapapansin ngunit di ko siya kinibo derecho lang ako sa paglalakad*
Jennie: hindi ka makakapili kapag tingin lang dapat hawakan mo para mas makita mo nang malapit makita mo ang ganda niya!
Lisa: *hindi ako kumikibo lakad lang na parang wala akong narinig na meow*
Jennie: ano ba Lisa?? Hindi mo ba ako kakausapin??
Lisa: *hanggang sa umalis ako sa kinaroonan niya* Jisoo tapos na ba kayo??
Jisoo: yup! Tara bayad na tayo!
Lisa: sure!

Hanggang sa nabayaran na namen mga nakuha namen nakaalis na kami sa store.

Jisoo: ginulo ka ba ni Jennie?
Lisa: oo eh!
Jisoo: kahit si Rosè din hindi ko nga siya kinikibo eh!
Lisa: haha ganon din ako! Kayo guys kinakausap ba kayo ng UGS?
Them: Oo nakaka-irita di na nga kinikibo sila pa galit!!
LiSoo: hahahaha!!!! Gaganti tayo!!
Them: Yeah right!!!!
Lisa: so kain tayo???
UGS: aba oo naman hindi kami tatanggi sa grasya!!
Lisa: ok let's form!

And nagform kami ganito ang ayos nameng anim.

Lisa , Jisoo , Seulgi , Jeongyeon , Momo , Sana

Ganyan ang ayos namen tapos nakaporma kami gaya sa track-and-field for running.

Lisa: ok! Ready Goooo!!!!!! *unahan kami makarating sa restaurant na favorite nameng kainan*

Hanggang sa makarating na kami, ako ang una lagi naman eh.

Seulgi: grabe si Lisa na naman una!! *hiningal konti*
Jeongyeon: tanggapin na natin na di tayo mananalo sa kaniya!! *hinihingal*
Lisa: hahaha! Lagi naman eh!! Di nga ako napagod eh!!
Jisoo: walang hiya ka Lisa!! Matangkad ka kasi kaya malaki ang yapak mo!! *pagod na pagod*
Momo: oo nga kainis!! *hingal na hingal*
Sana: guys tubig!! *grabe parang ang layo ng tinakbo ah*
Lisa: sige na upo na kayo dyan!! *nakaorder na kami*

Jisoo's P.O.V
Habang namimili ako ng mask ko biglang may babaeng nagsalita behind me.

: yan bagay sayo yan good choice chu! *pagtingin ko si Rosè matapos niya sabihin yun sa akin hindi ko na kinuha yun iba na lang pinili ko*

Hindi ako kumibo lumayo ako sa kaniya hanggang sa tinawag ako ni Lisa.

Lisa: *naglakad siya palayo kay Jendeuk* Jisoo tapos na ba kayo??
Jisoo: yup! Tara bayad na tayo!
Lisa: sure!

Hanggang mabayaran na umalis na kami agad.

Jisoo: ginulo ka ba ni Jennie?
Lisa: oo eh!
Jisoo: kahit si Rosè din hindi ko nga siya kinikibo eh!
Lisa: haha ganon din ako! Kayo guys kinakausap ba kayo ng UGS?
Them: Oo nakaka-irita di na nga kinikibo sila pa galit!!
LiSoo: hahahaha!!!! Gaganti tayo!!
Them: Yeah right!!!!
Lisa: so kain tayo???
UGS: aba oo naman hindi kami tatanggi sa grasya!!
Lisa: ok let's form!

Nagtakbuhan kaming anim paunahan makapunta sa restaurant pero di pa rin kami nananalo kay Lisa laki kasi ng limb niya eh haha. Kaya heto hingal na hingal kaming anim pero si Lisa di man lang makitaan ng pagod ang amp.

Seulgi: grabe si Lisa na naman una!! *hiningal siya konti*
Jeongyeon: tanggapin na natin na di tayo mananalo sa kaniya!! *hinihingal*
Lisa: hahaha! Lagi naman eh!! Di nga ako napagod eh!!
Jisoo: walang hiya ka Lisa!! Matangkad ka kasi kaya malaki ang yapak mo!! *pagod na pagod ako*
Momo: oo nga kainis!! *hingal na hingal*
Sana: guys tubig!! *wow tubig agad*
Lisa: sige na upo na kayo dyan!! *umorder na si Lisa*

Agad na dumating ang pagkain after nun sabay nameng inum maliban kay Lisa. After that kumain na kami at nagtawanan, kami lang maingay dito haha lagi naman eh pero love kami ng restaurant na ito syempre mas dumadami ang customer nila.

Ms. Gender BenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon