Chapter 40

374 3 0
                                    

Chapter 40
~Back to School~

Jennie's P.O.V
Andito ako ngayon sa school malamang may pasok na eh pero hindi daw makakasabay si Lisa ngayon may importante lang daw siyang pupuntahan hindi naman niya sinabe pero malalaman ko din daw soon.

Kasama namen ang GBS ako lang walang bebe ka-lungkot naman haaay.

Lisa's P.O.V
Nakarating na ako ng bahay nila pagkahatid na pagkahatid ko kay Jennie sa school nila agad akong pumanik dun. Nung matext ko sila kahapon pumayag naman sila napangiti ako pero may halong kaba.

Nang magdoorbell ako mismo ang Mom niya ang lumabas para pagbuksan ako.

Jen's Mother: Good morning Hija! Lika pasok ka!
Lisa: Salamat po Tita! Good morning din po! *sabay bow*

Pumasok na kami sa loob ng bahay nila malaki maganda at pagpasok ko pa lang ay gusto ko ng kumaripas sa loob kasi ang luwag pwedw kayo maghabulan pwede sila makipaghabulan sa future apo nila haha charot day dreaming again.

Lisa: *agad sumalubong ang Father ni Jennie* Good morning po Tito! *sabay bow*
Jen's Father: good morning din Hija,halika tuloy ka!

Agad akong ginuide ng mag-asawa sa living area nila pagka-upo na pagka-upo pa lamang namen ay agad nagsalita and Daddy ni Jennie.

Jen's Father: Hija! Ano ba ang sasabihin mo? Na kayo na ni Jennie at si Jisoo sila na ni Rosè! *nagulat ako pero nakangiti siyang sinabe yun*
Lisa: P-paano niyo po n-nalaman??
Jen's Father: Hahahaha! Pinasubaybayan kita at ganon din ang anak kong si Jisoo!
Lisa: h-hindi po k-kayo galit?? Or h-hindi po kayo h-hadlang??
Jen's Mother: kung sa kaligayahan ng mga anak namen dun kami may mga taong nagparealize sa amin nun and ngayon lang namen nakita kung gaano kasaya ang mga anak namen! Oo nabibigay namen ang mga material na bagay pero yung ikasasaya talaga nila ay hindi kaya ibibigay namen sa inyo yun dahil kayo makakapagbigay nun! Bilang magulang nila gusto namen silang maging masaya para kapag mawala man kami atleast panatag kami dahil nasa mabuting kalagayan na sila! *mahabang pagpapaliwanag niya*
Lisa: S-salamat po Tita,Tito!
Jen's Father: Ingatan at mahalin mo anak namen ha! Ibibigay namen sayo ang blessing na alam ko na yun ang pinunta mo!
Lisa: *niyakap ko sila sabay bow* Thank you po Tita and Tito makakaasa po kayo!
Jen's Mother: Oh baka malate ka sa klase niyo!
Lisa: sige po aal---- *naputol ang sasabihin ko ng magsalita ang Daddy ni Jennie*
Jen's Father: Hija?
Lisa: Po?
Jen's Father: Paano nga pala ang mga negosyo niyo sa Thailand?
Lisa: ah yun po Tito ? wala na po wala po kasi ako alam sa business sa totoo lang po! Binenta ko na lang po ang 100% share ng Parents ko!
Jen's Father: eh asan ang pera mo?
Lisa: Nasa bank po!
Jen's Father: Maari ko bang matanong kung magkano?
Lisa: hehe 43B$ po!
Jen's Father/Mother: t-talaga?? M-mas mayaman ka pa pala sa amin!!
Lisa: hehe!! *sabay kamot sa ulo*
Jen's Mother: asan mo naman gagamitin ang pera mo?
Lisa: Hindi ko pa po alam eh!
Jen's Father: Invest mo sa company ,dahil soon si Jennie ang magmamana lahat non at syempre si Jisoo din! Soon magiging daughter in law din naman kita eh!
Lisa: *napangiti ako ng malaki* Sige po payag po ako!
Jen's Father: talaga Hija? Sige, ipapaalam ko sayo kung kailan tayo ulit mag-uusap Hija!
Lisa: sige po Tito!
Jen's Mother: Mommy na lang at Daddy ok?
Lisa: hehe s-sige po .. M-mommy and Daddy!
Jen's Mother: bigyan mo kami ng apo ha?
Lisa: sure po! * pero meron akong secret haha na may boy organ ako yes intersex ako*
Jen's Father: Oh sige na Anak pumasok ka na baka hinahanap ka na ni Mandu!
Lisa: hahahaha!! Sige po bye po!! *sabay bow and alis*

Paglabas na paglabas ko ay laking ngiti agad ang nasa mukha ko,para akong nanalo ng lotto dahil sa mga sinabe nila sa akin haha kinikilig ako.

Pumasok na ako sa sasakiyan ko sabay alis dahil late na ako haha. Pero ok lang kasi soon isa na ako sa may-ari ng school haha charot.

Ms. Gender BenderTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon