Chapter 16
Jennie's P.O.V
Hindi pumasok yung apat na yun sa first sub namen ah saan kaya sila nagpunta haaay. Naglulunch kami ngayom nila Rosè dito sa Canteen gusto ko sana kausapin si Jisoo para umuwi na sabihin na umuwi na siya dahil gusto na nila umuwi siya gusto nila humingi ng tawad ganon din ako.Nakwento ko na kina Rosè ang nangyari mula kahapon at hanggang sa bahay lahat ng nangyari.
Irene: Jen! Sino hinahanap mo? kanina ka pa palinga-linga ah!
Dahyun: sus may namimiss yan magkasama lang kaninang umaga miss agad!!
Them: yiiiieeehhhh!!!! Kinain na ata mga sinabe ah!! *panunukso nila*
Jennie: *bakit ko naman hahanapin yun* H-hindi ah b-bakit k-ko naman hahanapin yun!!?
Tzuyu: bakit nagbublush ka??
Jennie: *yumuko ako* Hindi ah!!
Rosè: ayiiieeh Jendeuk!!
Jennie: stop na nga!!
Nayeon: Hahaha guilty siya oh!!
Jennie: *rolled eyes*Jisoo's P.O.V
Nakabalik na kami sa school sa paglalakad namen ay biglang may dalawang babae ang umiiyak napansin nameng apat yun agad nameng nilapitan.Jisoo: hey Ms.? Bakit kayo umiiyak?
: kasi tinulak kami ng mga group ng babae na di pa lang daw namen aminin na mga baliko kami!! *usal ng isang babae*
Lisa: aba mga pakialamera sila ah!!
Seulgi: sabihin niyo sa amin sino mga yun at tuturuan ng leksyon!!
: wag na hayaan niyo na! *usal ng kasama niya*
Jeongyeon: ok lang ba kayo girls?
: oo ok lang salamat sa inyo!
Jisoo: wala yun!
Lisa: ano ba mga name niyo?
: ako si Sana siya naman si Momo! *shakehands nameng lahat*
Lisa: so BI din ba kayo?? *napayuko sila*
Jisoo: wag na kayo mahiya! Tama ang pinagsasabihan niyo kasi mga baliko din kami!
LiSeulYeon: yup kaya aminin niyo na at sumama kayo sa group namen!
Lisa: oo dagdag na natin sila sa group natin!
Sana: anong group niyo?
Jisoo: GBS! Gender Benders Squad!
Momo: i-isasali niyo kami?
All: Yup!!
Lisa: wait tawagan ko lang ang shop! *agad niya tinawagan*
Sana: ang bait niyo naman sa amin!
Jisoo: kasi alam nameng mabait kayo!
Momo: Thank you talaga mga kapwa din lang natin ang labis na makakaunawa talaga sa atin noh!
Jeongyeon: sinabe mo pa!
Seulgi: kaya tayo na lang maging magkakaibigan!
Lisa: *sumabat si Lisa* Totoo yan! Kaya official na kayong kasama sa group namen kabubuo lang namen kanina kaya isinama namen kayo sa pinaprint nameng jacket natin pinadagdagan ko rin ang jacket para sa inyo girls marami-rami yun kaya araw araw yun ang suot natin papasikatin natin yun!!
All: Yes! Go go!
Sana & Momo: *sumali na rin* Yeah yeah!!
Lisa: so welcome to the group Sana and Momo! Btw I'm Lisa!
Sana & Momo: yeah kilala ka namen! Tama nga sinabe nila hehe kahit gaano ka straight ang babae babaliko!
All: *tawanan namen*
Lisa: welcome to team baliko!Naglakad na kami para magsimulang ipakilala ang group namen sa paglalakad namen pinagtitinginan kaming anim lahat ng student. Pinagtitinginan kaming lahat sa paglalakad namen ay may mga student na nakaharang sa aming daanan.
Jisoo: excuse me dadaan kami! * 'ay si Jisoo tabi tayo' dinig kong usal ng isang student*
Dumaan na kaming anim ang ayos ng lakad namen ay ganito.
Jisoo Lisa
Seulgi
Sana Jeong MomoDinig ko na isa pang usal ng babae. 'Bago nilang kasama yung dalawang katabi ni Jeongyeon' alam ko naman na dati pa kami magkakasamang apat pero dahil nadagdagan kami kaya dapat na makilala din sila. Pero soon mas makikilala pa kami bilang GBS.
(Insert: I can't help myself by Toni Gonzaga)
♪♪
♪♪
I can't help myself
From falling in love
With somebody like you
'Cause your feelings are true
Can't help myself
From falling in love
For I can't help myself
From falling for youJennie's P.O.V
Andito pa rin kami sa canteen nagkukwentuhan ngunit bigla na lang may sigawan nagulat kami at napalingon kami sa dereksyon dahil nakita namen ang group nila Lisa andito na pala siya kusang gumalaw ang labi ko at ngumiti ito.Rosè: hey Jen bakit may ngiti??
Jennie: *nagblush ako* A-ano h-hindi ah!!!
Dahyun: syempre andyan na kasi yung bebe niya!
Jennie: anong bebe kayo dyan!
Tzuyu: wow girls look oh may new member ata sila ah! Maganda yung isang bago! *sabay nguso niya*
Nayeon: oo nga noh!
Irene: hey dahyun bagay kayo nung bago nilang kasama oh!
Dahyun: ano??
Jennie: hahaha!! Oo nga bagay kayo yiiieeehh!
Rosè: Oh di nabalikan ka niya Dahyun haha may pang-asar na rin siya sayo!!
Them: *tawanan*Medyo malapit sila sa amin at napatingin sila dahil nakatingin kami sabay sabay kaming tumingin sa iba nung tumungin sila nahiya kami bigla.
Rosè: nahuli tayong nakatingin!
Tzuyu: kaya nga buti na lang!
Irene: naku haha!
Jennie: pero mukhang pinaguusapan nila tayo!
Dahyun: yaan niyo sila!
Nayeon: basta wag kayo titingin!Pero hindi namen maiwasan sumulyap nang tumingin kaming palihim nakatingin pala silang lahat sa amin kaya mabilis kaming winaksi ang aming tingin.
Jennie: shit! Guys nakatingin pa rin pala sila!
Tzuyu: kaya nga grabe!
Dahyun: bakit ba kasi tayo tumingin ? *dinig namen ang tawanan nila kaya nagtinginan kami*
Nayeon: naku mukhang pinagtawanan ata tayo ah!
Rosè: kaya nga! Tapos may pa-apir pa sila dinig niyo ba?
Irene: yes grabe sila! *nakacross arms kaming lahat*
Jennie: ano ba kasi ginagawa natin??
Irene: naku ha baka baliko na kayo!!
Rosè: h-hindi ah!!
Nayeon: l-lalo na ako!
Tzuyu: s-same here!
Dahyun: N-never!
Jennie: bakit nabubulol kayo??
Them: N-no!
Rosè: eh di ba Irene kaw din naman lagi mo nga tinitignan si Seulgi eh!
Irene: a-ano h-hindi ah!!
Jennie: bat nabubulol ka?
Irene: d-di k-kaya! Eh bakit ikaw ngumiti ka nga nung nakita mo si Lisa ah!
Jennie: a-ano a-ako b-bat ko ngi-ngiti! Never in a million years!!Rosè's P.O.V
Rosè: girls better umalis na lang tayo nakakapressure dito eh hindi ako makakilos ng normal!
Jennie: ako rin tara na!
Them: oo nga grabe!! *Leave*Nang maglalakad na kami dadaan kami sa harap nila, nahihiya ako dahil nakatingin sa akin si Jisoo natutunaw ako kaya yumuko na lamang ako.
Nang makalayo kami nakahinga kami ng malalim sabay sabay pa.
Rosè: bakit ganito nararamdaman ko??
Irene: ako rin!
Jennie: confuse tuloy ako!?
Dahyun: kasi naman kung makatingin sila!
Nayeon: kaya nga!
Tzuyu: pero mamaya makikita na naman natin sila!
Jennie: Ok lang tandaan niyo girls straight tayo mas malakas yun ok!
Rosè: tama! Wag tayo padaig ok wag babaliko kundi...
Irene: kundi ano?
Rosè: kundi talo tayo syempre wala na eh bend na tayo!
Dahyun: ok basta straight tayo!
Nayeon: sure! Basta fight labanan natin ok iwasan natin silang tignan!
Tzuyu: sure go go go!
Jennie: Ok let's go! Tara na sa room dun na lang tayo maghintay!
Them: Sure!!!!!
BINABASA MO ANG
Ms. Gender Bender
RomanceTungkol din ito sa pagtanggap sa mga LGBTq and love story na ang babaeng nainlove pa rin sa kapwa babae